Bản tin thị trường cuối ngày 11/10/2016: Giá mía tăng cao kỷ lục

authorHoàng Linh 19:15 11/10/2016

(VietQ.vn) - Bản tin thị trường cuối ngày 11/10/2016: Hải sản khô tăng giá, giá mía tăng cao kỷ lục, chăn nuôi bò sữa Ba vì gặp khó khăn lãi thấp...

Xuất khẩu cá tra sang Trung Quốc tăng

Một trong những yếu tố khiến cho giá cá tra nguyên liệu bất ngờ tăng trong vài ngày qua chính là nhờ sự hồi phục của các thị trường nhập khẩu, trong đó có Trung Quốc, theo VTV.VN.

Biến động thời tiết, hải sản khô tăng giá

Tại nhiều chợ ở TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa, giá các loại hải sản khô đã tăng từ 50.000-100.000 đồng/kg, tăng nhiều nhất là các loại mực, tôm khô. Hiện, mực khô loại 1 lên đến 650.000 đồng/kg; các loại tôm khô nhỏ có giá dao động từ 250.000-500.000 đồng/kg.

Theo VTV, các tiểu thương, giá hải sản khô tăng là do biến động của thời tiết, nguồn nguyên liệu cung cấp không dồi dào. Bên cạnh đó, đây là khoảng thời gian lượng thực phẩm tươi sống cung cấp giảm nên người dân quay sang dùng nhiều thực phẩm khô.

Giá mía tăng cao kỷ lục

Cũng theo VTV.VN, tại Hậu Giang, mía ROC 16 có giá 1.200 đồng-1.300 đồng/kg. Mía K (mía Ka) có giá từ 900-1.000 đồng/kg. So với cùng thời điểm 2015, giá mía các loại tăng từ 200 - 300 đồng/kg.

Niên vụ mía 2016 - 2017, toàn tỉnh Hậu Giang xuống giống gần 11.000 ha. Dự kiến, năng suất mía bình quân sẽ đạt 95 tấn/ha và sản lượng ước khoảng 19.000 tấn. Đến nay, bà con đã thu hoạch 1.500 ha mía. Nông dân rất phấn khởi vì bán được giá cao.

Giá mua điện gió sẽ được thay đổi

Công luận đưa tin, nhằm tìm ra cơ chế khuyến khích các doanh nghiệp phát triển sản xuất, nâng cao tỷ lệ nội địa hóa các dự án điện từ nguồn năng lượng tái tạo, hướng tới tăng trưởng xanh và bền vững, hôm nay (11/10), tại trụ sở Bộ Công Thương, Thứ trưởng Hoàng Quốc Vượng đã chủ trì buổi họp với đại diện Tổng cục năng lượng, Tập đoàn Điện lực Việt Nam để bàn về cơ chế khuyến khích phát triển các dự án điện gió, điện mặt trời tại Việt Nam.

Hiện nay, điện gió được xem là nguồn năng lượng sạch và tương lai sẽ dần thay thế các dạng năng lượng truyền thống, vì trong quá trình sản xuất điện gió không phát thải các chất độc hại, gây ô nhiễm môi trường. (Ảnh: Hệ thống điện gió tại huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận. Nguồn: Internet) 

 

Phát biểu tại cuộc họp, Thứ trưởng Hoàng Quốc Vượng cho biết, Thủ tướng Chính phủ đã yêu cầu Bộ Công Thương nghiên cứu, đề xuất giá điện gió, điện mặt trời cho phù hợp tình hình mới, vì giá điện gió và điện mặt trời áp dụng từ năm 2013 hiện không đáp ứng được thực tế, do giá đầu vào đã có sự thay đổi.

“Tổng cục năng lượng có trách nhiệm đưa ra 3 phương án về giá điện gió, điện mặt trời; phân tích và đánh giá hiệu quả, từ đó lựa chọn phương án phù hợp nhất để báo cáo Thủ tướng Chính phủ vào giữa tháng 10/2016. Thời gian áp dụng giá điện gió và điện mặt trời đối với các nhà máy vận hành trước ngày 31/12/2016”, Thứ trưởng nhấn mạnh.

 TP. HCM sẽ cấm công chức uống bia giờ làm việc, giờ nghỉ trưa

Theo Phapluatplus, Sở Nội vụ TP HCM vừa trình lên UBND về việc ban hành chỉ thị tăng cường kỷ luật kỷ cương trong các cơ quan hành chính nhà nước các cấp trên địa bàn, trong đó có một nội dung đáng chú ý là cấm công chức uống bia giờ làm việc, giờ nghỉ trưa.

Chăn nuôi bò sữa Ba Vì gặp khó, người nuôi có lãi rất thấp

Theo Vietnamplus, báo cáo của Ủy ban nhân dân huyện Ba Vì cho biết hiện nay, chăn nuôi bò sữa trên địa bàn huyện Ba Vì đang gặp nhiều khó khăn.

Trang trại chăn nuôi bò sữa của hộ nông dân ở Hà Nam. (Ảnh: Vũ Sinh/TTXVN)  

Số liệu thống kê cho thấy, tính đến thời điểm ngày 30/8, theo kết quả tổng hợp, toàn huyện Ba Vì chỉ còn khoảng 8.600 con bò sữa, giảm 700 con so với cùng kỳ năm 2015 (giảm tương đương 7% tổng đàn so với cùng kỳ). Sản lượng sữa toàn huyện cũng chỉ đạt 60- 65 tấn/ngày (giảm 10% so với cùng kỳ).

Ông Ngô Vi Khả, Trưởng phòng Kinh tế huyện Ba Vì cho biết, xu hướng đàn bò sữa Ba Vì sẽ tiếp tục giảm trong thời gian tới và chăn nuôi bò sữa không phát triển bền vững do tình trạng một số hộ dân khi phối giống bò không phối tinh bò sữa phân ly giới tính (được nhà nước hỗ trợ tinh) mà phối các giống bò khác (như bò BBB, Bratman...).

Giá vàng hôm nay 11/10: Giá vàng bật tăng mạnh và tin tức khó lường

Như Chất lượng Việt nam online đã đưa tin, giá vàng giao tháng 12 hôm nay tăng 8.50 USD, tương đương 0.7%, chốt phiên giao dịch ở mức 1,260.40 USD/ounce. Tuần trước giá vàng giảm 5% trong cả tuần, mức giảm lớn nhất kể từ năm 2013. Tuy nhiên, sang tuần này, giá vàng liên tục tăng.

Trên thị vàng trong nước, trong phiên giao dịch hôm qua 10/10, giá vàng quay đầu tăng khá nhanh sau gần trọn một tuần lao không phanh. Giá vàng trong nước tăng tổng cộng 130-160 ngàn đồng/lượng lên phổ biến ở mức: 35,62 triệu đồng/lượng (mua vào) và 35,68 triệu đồng/lượng (bán ra).

Hoàng Linh (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang