Bản tin thị trường cuối ngày 15/10/2016: Sản phẩm của Unilever bị ‘trục xuất’

authorHoàng Linh 19:50 15/10/2016

(VietQ.vn) - Bản tin thị trường cuối ngày 15/10/2016: Sản phẩm của Unilever bị ‘trục xuất’, Công nhân Samsung VN: Chúng tôi không thất nghiệp vì Note 7..

Sản phẩm của Unilever bị ‘trục xuất’ khỏi trang bán hàng online Tesco

Như Chất lượng Việt Nam Online đã đưa tin, Theo những thông tin mới nhất từ Vietnamplus, tập đoàn bán lẻ lớn nhất nước Anh Tesco ngày 13/10 (giờ địa phương) đã quyết định dừng bán online các sản phẩm của nhà sản xuất hàng tiêu dùng Unilever (Anh-Hà Lan). Theo đó, các sản phẩm như bộ giặt Persil, kem Ben & Jerry... do Unilever sản xuất, đã không còn hiện diện trên trang web bán hàng trực tuyến của Tesco. Nguyên nhân dẫn đến quyết định trên là do hãng Unilever có ý định tăng 10% giá của một số mặt hàng, để bù lại khoản tiền phát sinh do phí nhập khẩu tăng. Động thái trên diễn ra trong bối cảnh đồng Bảng Anh đang mất giá do tác động của Brexit.

Hơn 700 doanh nghiệp gas đòi Bộ Công Thương bồi thường vì... hạ tiêu chuẩn kinh doanh

Theo Lao động, trong khi các doanh nghiệp nhỏ lo ngại quy định điều kiện thương nhân phân phối phải có bồn chứa 300 m3 và 100.000-150.000 bình là quá chặt chẽ, bất hợp lý dẫn đến nguy cơ phá sản, thì các doanh nghiệp lớn lại ủng hộ để tránh rối loạn cho thị trường.

Ông Lê Xuân Tuyến - Giám đốc công ty cổ phần Việt Xô Gas, đại diện cho 300 doanh nghiệp gas ở Thái Bình cho rằng, theo quy định tại Nghị định 107 về điều kiện kinh doanh gas, DN phân phối gas cấp 1 phải có bồn chứa 800m3 và 300.000 vỏ bình. Để đáp ứng quy định này, DN đã vay vốn ngân hàng với một lượng tiền lớn để đầu tư và hoạt động kinh doanh.

Tuy nhiên, khi Nghị định 19 ra đời thay thế Nghị định 107, việc hạ thấp các quy định về bồn chứa và số lượng vỏ chai LPG sẽ tồn tại nhiều bấp cập. Hiện đã có quá nhiều DN không đáp ứng được điều kiện trên nhưng nay lại nghiễm nhiên tham gia vào thị trường, điều này đồng nghĩa thừa nhận việc thương nhân trước đây kinh doanh trái phép, không đủ năng lực. Từ đó dẫn đến tình trạng cung ứng tràn lan, Nhà nước không kiểm soát được cũng như an toàn cháy nổ.

Công nhân Samsung VN: Chúng tôi không thất nghiệp vì Note 7

Thông tin trên Tri thức trực tuyến, "Thu hồi Galaxy Note 7 không có nghĩa chúng tôi đang thất nghiệp hoặc gì đó tương tự. Samsung cũng làm nhiều mẫu điện thoại khác, không chỉ Galaxy Note 7", Nguyễn Thị Hằng, một nhân viên của Samsung Electronic Việt Nam nói với Reuters.

Trong khi đó, công nhân Nguyễn Văn Đoài tiết lộ số giờ làm thêm bị giảm vì thu hồi Galaxy Note 7, nhưng Samsung không cắt giảm nhân công. Không ai mất việc vì Samsung vẫn đang tuyển công nhân và xây thêm nhiều toà nhà.

Reuters phỏng vấn 13 công nhân đang làm việc ở nhà máy, tất cả điều lạc quan rằng mọi chuyện sẽ trôi qua, và Samsung vẫn sẽ trả tiền và đảm bảo phúc lợi cho mình.

Mỗi tháng, công nhân ở đây nhận được 180 USD (khoảng 4 triệu đồng) và có thể lên 300 USD (khoảng 6,6 triệu đồng) nếu họ làm ngoài giờ và tính thêm các phụ cấp.

Cập nhật giá cả thực phẩm ngày 15/10/2016 cho các bà nội trợ(VietQ.vn) - Cập nhật tin tức giá cả thực phẩm hôm nay 15/10/2016, giá thịt lợn nạc thăn, thịt lợn ba chỉ, giá gà ta hơi, giá cá diêu hồng, giá bắp cải trắng...

Dược Hậu Giang đang thu về hàng trăm tỷ đồng mỗi năm từ thực phẩm chức năng

Theo Trí thức trẻ, dược Hậu Giang đặt mục tiêu đến năm 2020 tỷ trọng đóng góp của nhóm thực phẩm chức năng sẽ lên đến 12% doanh thu, gấp đôi so năm 2015.

Người Việt ngày càng chán ô tô Trung Quốc, thích ô tô Nga?

Báo Giao thông đăng tải, theo số liệu mới nhất từ Tổng cục Hải quan, lượng ôtô Trung Quốc nhập về Việt Nam 8 tháng năm 2016 là 8.369 chiếc, tương đương giá trị 320 triệu USD. Con số này sụt giảm mạnh, chưa bằng một nửa so với số lượng 18.861 chiếc, với khoảng 730 triệu USD của cùng kỳ năm ngoái. Trong khi số lượng nhập khẩu ôtô Trung Quốc vào Việt Nam giảm mạnh thì ngược lại, ôtô nhập từ Nga lại ghi nhận mức tăng trưởng đột biến.

Số liệu từ Tổng cục Hải quan, 8 tháng năm 2016 Việt Nam đã chi 66,9 triệu USD nhập khẩu 1.180 ôtô từ Nga. Con số này tăng đột biến so với mức hơn 300 chiếc xe nhập từ quốc gia này năm ngoái và gấp 17 lần so với 68 chiếc nhập về hồi năm 2014.

Hiện Nga là quốc gia đứng thứ 9 trong tổng số 12 quốc gia có ôtô xuất vào Việt Nam và xếp thứ 2 về giá, chỉ sau Pháp.

Giá vàng hôm nay 15/10: Trong nước cao hơn thế giới khoảng 2 triệu đồng

Như Chất lượng Việt Nam Online đã đưa tin, giá vàng hôm nay trên sàn giao dịch Comex New York giảm 2.10 USD, tương đương 0.2%, chốt phiên giao dịch ở mức 1,255.50 USD/ounce. Mặc dù giá vàng hôm nay giảm, nhưng tính chung trong tuần này, giá vàng tăng 0.3%. Đây cũng là tuần đầu tiên vàng tăng giá trong 3 tuần qua.

Hoàng Linh (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang