Bản tin tiêu dùng 29/9: BlackBerry khai tử, Iphone 8 được bí mật thiết kế tại Israel

authorPhương Nam 20:40 29/09/2016

(VietQ.vn) - Iphone 7 còn đang “sốt sình sịch” thì Iphone 8 đã được thiết kế phần cứng tại Israel. Trong khi, Balck Berry khai tử.

Sự kiện: Hoạt động Khoa học & Công nghệ

Ngày 29/9 có lẽ là ngày mà giới công nghệ sẽ không bao giờ quên khi BackBerry chính thức từ giã sân chơi trong việc thiết kế và sản xuất phần cứng. Điều này cũng đồng nghĩa với việc, Black Berry chính thức là thương hiệu đi vào dĩ vãng và nhung nhớ của nhiều tín đồ cuồng bàn phím Qwerty. Trong khi đó, ông lớn ở thời điểm hiện tại là Apple tiếp tục khiến người hâm mộ “sốt sình sịch” khi rò rỉ thông tin Iphone 8 đang được thiết kế phần cứng tại Israel trong khi Iphone 7 vẫn chưa hết độ nóng. Ngoài ra, ông lớn Samsung cũng đang phải đau đầu đối mặt với việc máy giặt “phát nổ như bom” tại Mỹ.

BlackBerry chính thức khai tử

Sau khi tuyên bố, rời bỏ mảng sản xuất phần cứng điện thoại và dừng thiết kế điện thoại riêng cho chính mình BlackBerry đã khiến nhiều tín đồ cuồng thương hiệu này thật sự “sốc”.  Mặc dù, thông tin về việc BlackBerry sẽ khai tử đã được nhiều tờ báo, nhà công nghệ dự đoán nhưng có lẽ, khi thực sự trở thành thông tin chính thức sẽ có rất  nhiều người bàng hàng và vẫn chưa thể tin đó lại là sự thật.

Theo nhiều tín đồ BlackBerry thì BlackBerry – dâu đen đã từng là biểu tượng của làng điện thoại di động và trở thành một trong những sản phẩm đỉnh cao tại nhiều thời điểm, là niềm khao khát của rất nhiều người. Với việc không đi theo đại đa số tầng lớp khách hàng như những hãng khác khi sử dụng bàn phím phổ biến, thì BackBerry đã mang đến các tín đồ bàn phím Qwerty với đầy đủ phím bấm và tạo nên nét độc đáo riêng, thu hút những dân chơi công nghệ cá tính.

Ngoài việc “một mình một ngựa” với bàn phím riêng biệt thì BackBerry còn nổi bật lên trong các dòng sản phẩm điện thoại thông minh về độ bảo mật cao thích hợp cho các đối tượng người dùng là doanh nhân, doanh nghiệp tạo nên đẳng cấp. Nhờ những yếu tố trên mà BackBerry luôn chiếm lính thị trường với mức giá nằm top trên và không có nhiều biến động so với thương hiệu đình đám.

Theo nhiều chuyên gia trong thế giới di động, sau khi khai tử phần cứng, có thể BlackBerry sẽ đầu quân cho một thương hiệu điện thoại tại Trung Quốc. Nhưng, có lẽ, BackBerry đã không phát huy được những thế mạnh và khắc phục những điểm yếu trong chiến lược của mình. Hơn nữa, với thời đại thế giới di động không ngừng phát triển và thay đổi như vũ bão thì việc BackBerry không thể cạnh tranh với một bộ phận lớn thị hiếu của người dùng và đã rơi tình trạng “hấp hối” một thời gian dài.

Cho đến nay, BackBerry chính thức dã từ làng di động, đây có lẽ, cũng giống như Nokia, kết cục được dự báo trước và đi theo đúng kịch bản. Nhiều chuyên gia trong giới công nghệ nhận định, sau khi khai tử việc sản xuất phần cứng, BackBerry sẽ tập trung vào mảng phần mềm và có thể sẽ đầu quân cho một thương hiệu điện thoại tại Trung Quốc.

iPhone 7 chưa hết nóng, iPhone 8 được âm thầm xây dựng tại Israel

Theo báo điện tử VTC New thông tin từ Business Insider, các chuyên gia tại văn phòng Apple ở Herzliya (Israel) đang miệt mài xây dựng iPhone mới. Văn phòng này được Tim Cook, CEO Apple, mô tả là trung tâm nghiên cứu và phát triển lớn thứ hai của hãng. Một nhân viên khẳng định iPhone 8 sẽ thay đổi đáng kể về thiết kế, không giống iPhone 7, và Apple cũng bỏ qua tên gọi "iPhone 7s". Sản phẩm mới cũng sẽ được trang bị camera tốt hơn - đặc điểm Apple luôn tập trung cải thiện qua từng thế hệ iPhone. Trước đó, iPhone 8 được đồn sẽ có màn hình AMOLED cong, sạc không dây và chống nước thay vì chỉ kháng nước như iPhone 7.

 Trong khi iPhone 7 chưa hết nóng thì thông tin Apple sản xuất Iphone 8 rò rỉ đã khiến dư luận "sốt sình sịch" - Ảnh Internet

Chưa xong Galaxy Note 7, Samsung đã đối mặt với máy giặt phát nổ

Tuổi Trẻ cho biết, Ủy ban An toàn Sản phẩm Tiêu dùng Mỹ đưa ra cảnh báo đối với người tiêu dùng về máy giặt Samsung phát nổ trong lúc đang hoạt động. Đó là, các sản phẩm máy giặt Samsung sản xuất từ tháng 3-2011 đến tháng 4-2016, nhưng chưa nói rõ là dòng sản phẩm nào. Ủy ban này khuyến cáo người dùng chỉ nên sử dụng chế độ giặt nhẹ nhàng khi giặt ga trải giường, các loại vải không thấm nước, hay loại đồ to vì tốc độ quay thấp sẽ giúp làm giảm nguy cơ bị thương hoặc thiệt hại về tài sản trong trường hợp máy giặt bị bật nắp.

Theo nhiều người dân ở Texas (Mỹ) cho biết, máy giặt của mình phát nổ và bắn mảnh đến tận tường bên trong nhà xe. Một phụ nữ khác cũng cho biết, tiếng nổ máy giặt giống như một quả bom, thật khủng khiếp.

Nguồn tin còn tiết lộ, hồ sơ vụ kiện được trình lên toà án liên bang ở New Jersey cũng cáo buộc Samsung đã nỗ lực thu thập và hủy bỏ toàn bộ các chứng cứ liên quan đến các máy bị lỗi. Hiện Samsung từ chối đưa ra bình luận về vụ kiện, nhưng có đăng tuyên bố rằng công ty đang đàm phán với chính quyền Washington để giải quyết các vấn đề liên quan đến an toàn nếu có. Đại diện Samsung tuyên bố rằng, suốt từ năm 2011 đã có hàng trăm triệu lượt giặt mà không xảy ra bất cứ sự cố nào. Còn trong một vài trường hợp hiếm, một số máy có thể bị rung lắc bất thường và có nguy cơ gây thương tích hoặc hư hại tài sản khi giặt những đồ cồng kềnh như ga trải giường, hoặc các loại quần áo không thấm nước. Tuy nhiên, Samsung đưa ra lời khuyến cáo giống Ủy ban An toàn Sản phẩm Tiêu dùng Mỹ rằng khách hàng nên sử dụng chế độ quay chậm khi giặt các loại ga trải giường, các loại chất liệu không thấm nước hay cồng kềnh.

Liên quan đến máy giặt Samsung phát nổ khi hoạt động, trước đó Chất lượng Việt Nam đưa tin, có ít nhất 37 vụ cháy nổ liên quan tới máy giặt Samsung ở các bang tại Úc – trong đó 25 vụ cháy xảy ra ở Queensland Sau hàng loạt vụ cháy nổ, Samsung đối mặt với một cuộc điều tra bất thường về việc ban hành lệnh thu hồi hàng ngàn máy giặt có nguy cơ phát nổ. Theo đó, Cơ quan bảo vệ người tiêu dùng NSW chịu trách nhiệm về việc thu giữ hơn 140.000 máy giặt Samsung trên toàn quốc gia. Trước sự cố trên, Ủy ban cạnh tranh và tiêu dùng Úc đã thúc giục NSW Fair Trading điều tra vì đây là cơ quan quản lí việc thu hồi máy giặt Samsung. NSW Fair Trading nói rằng, họ không biết bao nhiêu vụ nổ và các sự cố liên quan đã xảy ra. Cũng liên quan đến sự cố cháy nổ, mới đầu tháng 9, Samsung tuyên bố thay thế 2,5 triệu điện thoại thông minh Galaxy Note 7 sau những báo cáo về tình trạng cháy pin. Tuy nhiên, mới đây, một nhân viên công nghệ ở Trung Quốc, thị trường không thuộc chiến dịch thu hồi của Samsung, nói rằng điện thoại của anh bốc cháy trong khi đang sạc, Zing News đưa tin.

Chưa hết bàng hoàng về Galaxy Note7 thì ông lớn Samsung lại nhận thêm thông tin máy giặt phát nổ tại Mỹ 
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang