Bản tin tiêu dùng 30/9: Gas tăng hơn 1.200đồng/kg

authorPhương Nam 20:59 30/09/2016

(VietQ.vn) - Từ ngày 1/10 giá mỗi bình gas tăng giá bán lẻ loại 12kg tại TP.HCM thêm 15.000 đồng tương đương 1.200 đồng/kg.

Sự kiện: Tư vấn mua đồ gia dụng

Giá gas tăng tại TP.Hồ Chí Minh

Báo Vnexpress đưa tin, Từ ngày 1/10, mỗi bình gas bán lẻ loại 12kg đến tay người tiêu dùng TP HCM sẽ có giá 274.500 đồng, tăng 15.000 đồng mỗi bình so với tháng trước, ghi nhận tháng thứ hai liên tiếp giá nhiên liệu này tăng vọt.

Cụ thể, người dùng sẽ phải trả thêm 1.250 đồng cho mỗi kg gas so với tháng trước, đã bao gồm thuế giá trị gia tăng (VAT). Mức tăng này gấp 2,5 lần so với tháng 9 (chỉ tăng 500 đồng mỗi kg). Nguyên nhân giá gas tháng 10 đi lên được các công ty kinh doanh mặt hàng này lý giải, là do nhà cung cấp thế giới công bố giá nhiên liệu 355 USD một tấn, tăng 47,5 USD mỗi tấn so với tháng trước. Hồi tháng 9/2016, giá gas tại TP HCM đã tăng 6.000 đồng mỗi bình 12 kg. Hiện giá gas trong nước phụ thuộc vào diễn biến thế giới do nguồn cung nội địa chỉ chủ động được khoảng 60% mức tiêu thụ.

Giá Gas tại TP.HCM tăng từ ngày mai 1/10/2016 - Ảnh Internet 

Iphone 7 phát nổ

Theo báo Vnexpress, Hình ảnh chiếc smartphone mới nhất của Apple cháy đen và hư hỏng hoàn toàn được đăng trên Reddit đặt ra dấu hỏi về độ an toàn của sản phẩm.

Thành viên Kroopthesnoop đã chia sẻ trên diễn đàn Reddit hình ảnh iPhone 7 bị phát nổ và hư hại nghiêm trọng. Di động của Apple bị cháy xém, bật nắp màn hình, đồng thời chiếc hộp đựng máy ngả vàng như do chịu tác động của vụ tai nạn.

Hiện tại, nhiều trang công nghệ đã phản ánh trường hợp này, tuy nhiên, thông tin chưa được kiểm chứng. Phân tích ban đầu cho thấy, iPhone 7 có thể đã phát nổ trong quá trình vận chuyển, lúc này máy còn đựng trong hộp. "Dường như có vấn đề xảy ra giữa nhà máy sản xuất và bên giao hàng", chủ bức ảnh viết.

Apple chưa đưa ra bình luận về vụ việc, tuy nhiên nhiều vụ nổ liên quan đến iPhone đã được ghi nhận. Chẳng hạn cuối năm 2015, một người đàn ông tại Mỹ suýt bị thương khi iPhone 6 Plus tự nhiên bốc cháy dù đang được để trong túi và không sử dụng hay cắm sạc. Còn 3/2016, một chiếc iPhone 6 bỗng nhiên cháy mạnh với ngọn lửa cao 20 cm trên chuyến bay từ Washington tới Hawaii (Mỹ).

Vấn đề điện thoại phát nổ trở thành chủ đề được quan tâm thời gian gần đây khi Samsung buộc phải thu hồi toàn bộ 2,5 triệu chiếc Galaxy Note 7 đã bán trên toàn cầu. Hàng chục vụ cháy nổ liên quan đến thiết bị này được ghi nhận và tại Trung Quốc, nơi Galaxy Note 7 được cho là an toàn và không thuộc diện đổi mới, cũng phát sinh một vụ nổ vào ngày 26/9.

 Apple vẫn chưa chính thức lên tiếng về vụ việc Iphone 7 phát nổ tại Mỹ hôm nay 30/9/2016 - Ảnh: Internet

“Phớt lờ” cảnh báo, người dùng vẫn tham mua ghẹ giá rẻ

Sau những cảnh báo thịt ghẹ giá rẻ kém chất lượng bày bán ở khắp chợ Hà thành, tưởng rằng người tiêu dùng sẽ cảnh giác hơn. Tuy nhiên, thực tế ngược lại

Tại chợ Vồ (Hà Đông) – một trong những chợ thực phẩm lớn của Hà Nội thịt ghẹ được bán với giá siêu rẻ chỉ khoảng 230.000 đồng/kg. Đây là loại thịt đã được chế biến sẵn và đựng vào những chiếc túi nilon sạch sẽ, chia thành từng loại. Có loại 300gr, loại 500gr và loại 1kg để người mua dễ dàng lựa chọn sao phù hợp với bữa ăn của gia đình mình.

 "Phớt lờ" những cảnh báo trước đó, người dân vẫn tham mua thịt ghẻ giá rẻ 

Trao đổi với phóng viên về vấn đề này ông Vương Ngọc Tuấn – Chủ nhiệm Văn phòng Khiếu nại – Phó Tổng thư kí Hội Tiêu chuẩn và Bảo vệ Người tiêu dùng Việt Nam khuyến cáo người dân, hãy luôn xem xét thật kĩ,  năm bắt được đầy đủ thông tin và lựa chọn những sản phẩm an toàn. Hãy nói không với những sản phẩm không rõ nguồn gốc, sản phẩm không được kiểm chứng và khi thấy sản phẩm giá rẻ bất ngờ cần phải tham khảo nhiều nguồn thông tin khác nhau để xem xét sản phẩm đó có thực sự an  toàn với mình hay không. Khi thấy sản phẩm không an toàn cần phải loại bỏ ngay, vì hiện giờ thị trường sản phẩm biến động khó lường và khó kiểm soát, nhiều sản phẩm  gây hại, kém chất lượng được trà trộn và đưa vào khéo léo. Các cơ quan ban ngành chuyên môn nên thanh kiểm tra về vấn đề này để đảm bảo sức khỏe cho người dân.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang