Bản tin tiêu dùng mới nhất: Thủ đoạn ngâm tẩm thực phẩm kiểu mới

authorHòa Lê 07:10 18/10/2016

(VietQ.vn) - Bản tin tiêu dùng hot nhất 24h qua đề cập đến: 3 công ty đa cấp ở Hà Nội bị rút giấy phép; ngâm tẩm thực phẩm kiểu thêm thủ đoạn mới,…

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Thêm ba công ty đa cấp ở Hà Nội bị rút giấy phép

Theo thông tin mới nhất trên Zing.vn, Sở Công Thương Hà Nội vừa công bố rút giấy phép, chấm dứt 3 công ty bán hàng đa cấp là Công ty TNHH Network Hoàng Kim, Công ty TNHH Isagenix Việt Nam, Công ty Cổ phần Đầu tư sản xuất Thương mại Bông Sen Vàng.

Công ty Network Hoàng Kim có địa chỉ tại quận Cầu Giấy, được Bộ Công Thương cấp giấy phép bán hàng đa cấp giữa năm 2015. Lý do chấm dứt là công ty thay đổi phương thức kinh doanh để đảm bảo phù hợp với thị trường Việt Nam.

Tin tiêu dùng hot nhất 24h qua: Ngâm tẩm thực phẩm kiểu ‘du kích’

 Thêm ba công ty đa cấp ở Hà Nội bị rút giấy phép. Ảnh minh họa

Công ty Cổ phần Đầu tư sản xuất Thương mại Bông Sen Vàng có địa chỉ tại quận Nam Từ Liêm. Sở Công Thương Hà Nội cho hay công ty có giấy phép bán hàng đa cấp từ tháng 4/2015, song trong quá trình hoạt động đã không đáp ứng các điều kiện bán hàng.

Vì vậy, Cục Quản lý cạnh tranh đã thu hồi giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp của doanh nghiệp này từ ngày 3/10/2016.

"Việc thu hồi giấy chứng nhận của doanh nghiệp bán hàng đa cấp không giải phóng doanh nghiệp này khỏi các nghĩa vụ của mình trước pháp luật, trong đó có nghĩa vụ bảo đảm quyền lợi chính đáng của các nhà phân phối và người tham gia bán hàng đa cấp tham gia vào công ty", văn bản của Sở Công Thương nêu rõ.

Chiếc xe giá rẻ Mazda2 2017 vừa lộ diện có gì đặc biệt?(VietQ.vn) - Mới đây, hãng xe Nhật lại tiếp tục giới thiệu ra thị trường bản cải tiến của mẫu xe giá rẻ đang rất “hot” là Mazda2 2017.

Thanh Hóa: Bắt giữ xe khách vận chuyển hơn 800 bao thuốc lá lậu

Chiều 16/10, Trạm Cảnh sát giao thông (CSGT) 4.1, Công an Thanh Hóa cho biết: Họ vừa bắt giữ xe khách giường nằm vận chuyển hơn 800 bao thuốc lá lậu, không có hóa đơn chứng từ.

Trước đó, vào khoảng 3h30’ ngày 16/10, khi tổ tuần tra kiểm soát của Trạm CSGT 4.1 đang làm nhiệm vụ trên Quốc lộ 1A đoạn chạy qua địa phận xã Quảng Phong, huyện Quảng Xương (Thanh Hóa) thì phát hiện xe khách mang BKS 22B-005.98 do tài xế Nguyễn Xuân Hồ (46 tuổi) trú Ba Bể (Bắc Kạn) điều khiển vi phạm luật giao thông nên đã yêu cầu dừng phương tiện kiểm tra.

Tin tiêu dùng hot nhất 24h qua: Ngâm tẩm thực phẩm kiểu ‘du kích’

 Số thuốc lá lậu bị cơ quan chức năng thu giữ. Ảnh: Trần Nghị

Qua kiểm tra tại chỗ, lực lượng CSGT phát hiện trên xe có vận chuyển 840 bao thuốc lá mang nhãn hiệu Hero được bỏ trong bao tải. Tại thời điểm kiểm tra, tài xế đã không xuất trình được bất cứ hóa đơn, chứng từ nào chứng minh nguồn gốc số hàng trên.

Ngay sau đó lực lượng CSGT đã lập biên bản tạm giữ phương tiện và tịch thu toàn bộ số hàng trên. Tại cơ quan chức năng, tài xế khai nhận vận chuyển số hàng trên từ Quảng Trị ra Hà Nội tiêu thụ.

Vụ việc đang được tiếp tục điều tra làm rõ.

Ngâm tẩm thực phẩm kiểu “du kích” - thủ đoạn mới

Theo thông tin từ báo Tiền Phong, cách đây không lâu, tại tỉnh Hậu Giang, sau hơn một tháng theo dõi, lực lượng chức năng đã bắt quả tang một vụ bơm nước cho lợn được thực hiện tinh vi. Để tránh bị phát hiện, các đối tượng đưa lợn lên thuyền để tiêm thuốc an thần rồi bơm nước ngay trên sông Cái Nhum, thay vì tại các cơ sở tập trung như trước. Khi được đưa về lò mổ, lợn đã tỉnh thuốc nên cán bộ thú y kiểm tra bằng mắt thường không phát hiện được gì.

Tin tiêu dùng hot nhất 24h qua: Ngâm tẩm thực phẩm kiểu ‘du kích’

Ngâm tẩm thực phẩm kiểu “du kích”. Ảnh minh họa 

Tại Hà Nội, hồi tháng 6/2016 cũng xuất hiện nghi vấn có lợn mán “bẩn” được bày bán trong chợ tạm B6 Thành Công. Trước thông tin này, trạm thú y quận Ba Đình đã đi kiểm tra nhưng sau khi quan sát đã xác nhận đây là lợn sạch chứ không lấy mẫu xét nghiệm. Sự việc chỉ được làm rõ khi cơ sở cung cấp nguồn lợn mán này bị đoàn thanh tra liên ngành tỉnh Vĩnh Phúc phát hiện sử dụng lợn mắc bệnh truyền nhiễm để giết thịt rồi cung cấp cho các chợ.

Hòa Lê (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang