Ban tổ chức Vietnam Expo 2018 để Nước uống Collagen Edally không phép quảng cáo trong hội chợ

author 12:52 18/06/2018

(VietQ.vn) - Theo thông tin tìm hiểu được, từ ngày 11/4 đến 14/4/2018, sản phẩm Nước uống Collagen Edally đã có hoạt động quảng bá trái phép tại Hội chợ Vietnam Expo 2018. Lạ lùng, Ban tổ chức (BTC) hội chợ không nắm được thông tin về sản phẩm này.

Nhiều hình ảnh về gian hàng quảng bá sản phẩm Nước uống Collagen Edally tại Hội chợ Vietnam Expo 2018 (Số 91, Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội) đã được lưu truyền rộng rãi trên mạng xã hội. Cụ thể, tại một gian hàng đã diễn ra chương trình quảng bá dùng thử miễn phí sản phẩm Nước uống Collagen Edally.

 Nước uống Collagen Edally xuất hiện tại hội chợ Vietnam Expo 2018

Thế nhưng, như đã thông tin tới bạn đọc trong các kỳ trước, ngày 16/4/2018, Cục An toàn thực phẩm đã có công văn xác nhận với Chất lượng Việt Nam Online về việc sản phẩm Nước uống Collagen Edally (xuất xứ Hàn Quốc) chưa được cấp công bố phù hợp quy định an toàn thực phẩm. Theo một cách khác, sản phẩm này chưa được phép lưu hành tại thị trường Việt Nam.

 Hình ảnh Nước uống Collagen Edally quảng bá tại hội chợ Vietnam Expo 2018

Luật Thương mại 2005, Điều 134 quy định về Hàng hoá, dịch vụ trưng bày, giới thiệu tại hội chợ, triển lãm thương mại tại Việt Nam đã quy định rất rõ ràng: “Hàng hoá, dịch vụ không được phép tham gia hội chợ, triển lãm thương mại bao gồm: a) Hàng hóa, dịch vụ thuộc diện cấm kinh doanh, hạn chế kinh doanh, chưa được phép lưu thông theo quy định của pháp luật;…”

Vậy mà, thời điểm từ ngày 11/4 đến ngày 14/4/2018, sản phẩm uống Collagen Edally dù vẫn chưa được phép lưu hành tại Việt Nam nhưng đã nhiều hoạt động quảng bá tại hội chợ Vietnam Expo 2018.

Để làm rõ hành vi quảng cáo sản phẩm nước uống Collagen Edally “chui” tại Hội chợ Vietnam Expo 2018, Chất lượng Việt Nam Online đã có buổi làm việc với bà Hoàng Bích Diệp, đại diện truyền thông của Công Ty Cổ Phần Quảng Cáo Và Hội Chợ Thương Mại Vinexad, đơn vị tổ chức chương trình Vietnam Expo 2018. Bà Diệp cho biết các hình ảnh của sản phẩm nước uống Collagen Edally diễn ra tại gian hàng của Cơ quan Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Hàn Quốc (KOTRA) tại hội chợ Vietnam Expo 2018.

 Sản phẩm Nước uống Collagen Edally xuất hiện tại Việt Nam thời gian gần đây

Mặc dù bà Diệp khẳng định các sản phẩm được trưng bày tại Hội chợ Vietnam Expo 2018 đều được ký hợp đồng cam kết tuân thủ các quy định của cơ quan quản lý Việt Nam về lưu hành, thế nhưng, khi hỏi về hồ sơ của sản phẩm nước uống Collagen Edally, bà Diệp lại "không biết" bất kỳ thông tin nào về sản phẩm này cũng như không cung cấp được hồ sơ của sản phẩm Nước uống Collagen Edally.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về vi phạm của nước uống Collagen Edally đến bạn đọc.

An Nhiên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang