Bàn trà gỗ 1.000 tuổi tỏa hương thơm ngát đại gia trả 180 triệu không bán ở Lào Cai

author 09:13 14/03/2018

(VietQ.vn) - Chiếc bàn trà làm bằng gỗ nu Long não nguyên khối tỏa ra hương thơm đặc trưng được đại gia trả 180 triệu nhưng chủ nhân không bán.

Chia sẻ với PV.VietNamNet về chiếc bàn trà làm bằng gỗ nu Long não nguyên khối nổi tiếng của mình, ông Lê Minh - chủ vườn cây cảnh nổi tiếng ở Sapa (Lào Cai) - cho hay, chiếc bàn này được ông làm từ khối nu Long não nguyên khối mà ông mua cách đây gần 6 năm.

Theo ông Minh, nu Long não là phần cứng nhất của cây gỗ Long não, được hình thành từ một "cái lỗi" hay khuyết tật nào đó như: sâu bệnh, chặt chém, bị sét đánh,... trong quá trình phát triển của cây. Nu ở cây Long não không phải hiếm, nhưng chủ yếu là nu nhỏ và non. Để hình thành được khối nu to, dài tới 2,5 mét như này, cây Long não phải có tuổi đời lên tới hàng 1.000 năm tuổi.

sieu-doc-ban-tra-go-1000-tuoi-toa-huong-thom-ngat-dai-gia-tra-180-trieu-khong-ban-o-lao-cai

 Chiếc bàn gỗ nu Long não độc đáo. Ảnh: Vietnamnet

Chỉ vào chiếc bàn trà của mình, ông Minh cho hay, chiếc bàn làm bằng gỗ nu Long não nguyên khối, chiều dài lên tới trên 2,5m, chiều rộng 66-90cm tùy đoạn bàn, bề dày 10cm.

Hình dáng của chiếc bàn uốn lượn tự nhiên mà không cần chạm đục gì. Bên cạnh đó, bàn trà có hoa văn đặc trưng tự nhiên, ông chỉ làm một việc duy nhất là xẻ khối nu ra và bào nhẵn rồi đánh bóng để làm mặt bàn. Thế nên, để tìm được một chiếc bàn tương tự như chiếc bàn này của ông là rất khó.

“Từ lúc làm xong bàn trà đến giờ, khách đến hỏi mua rất nhiều. Trong đó, một vị đại gia ở Sài Gòn đã 4 lần bay ra Hà Nội và đi xe ô tô lên tận Sapa hỏi mua với giá 180 triệu đồng nhưng tôi chưa đồng ý", ông nói.

Xe mô tô Kawasaki vừa chốt giá ‘khủng’ gần 400 triệu đồng có gì hay?(VietQ.vn) - Mẫu xe mô tô phong cách retro Kawasaki Z900RS 2018 vừa chính thức chốt giá cao nhất ở mức 69.900 RM (tương đương khoảng 398,4 triệu đồng) tại thị trường Malaysia.

Theo ông Minh, ngoài hình dáng độc đáo cùng chiều dài khủng, chiếc bàn còn tỏa ra mùi hương thơm rất đặc trưng từ gỗ Long não nên rất nhiều người thích thú tìm mua.

Theo giới buôn đồ gỗ, bề mặt gỗ long não có màu nâu đỏ và nâu sẫm, mặt cắt bóng sáng vân thớ óng ánh đẹp mắt, đặc biệt là bề mặt như óng ánh lớp dầu bóng phát ra mùi hương thơm ngát, không bao giờ phai nhạt, có tác dụng xua đuổi côn trùng, sâu mọt chống ẩm mốc.

Lâm Anh (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang