Bán vé Tết khi chưa được cấp phép, các hãng hàng không bị 'tuýt còi'

author 20:40 25/01/2021

(VietQ.vn) - Cục Hàng không cảnh báo các hãng hàng không nội địa đang mở bán vé vượt quá số lượng slot.

Cục Hàng không Việt Nam vừa có công văn gửi các hãng hàng không nội địa về hoạt động mở bán vé giai đoạn lịch bay mùa đông 2020 - 2021, bao gồm Tết Nguyên đán Tân Sửu.

Qua kiểm tra, giám sát hoạt động mở bán vé của các hãng hàng không trên hệ thống trang thông tin điện tử của các hãng, Cục Hàng không nhận thấy các hãng đang mở bán vé vượt quá số lượng slot đã được xác nhận, trừ hãng hàng không Pacific Airlines.

Cục Hàng không yêu cầu Vietnam Airlines, Bamboo Airways khẩn trương dừng ngay việc mở bán vé vượt quá slot đã được xác nhận. Trường hợp các hãng vẫn tiếp tục mở bán, Cục Hàng không sẽ không cấp phép bay và xác nhận slot tăng chuyến cho giai đoạn lịch bay mùa kế tiếp.

Bán vé Tết khi chưa được cấp phép, các hãng hàng không bị 'tuýt còi'

 Bán vé Tết khi chưa được cấp phép, các hãng hàng không bị 'tuýt còi'.

Tháng 4/2020, Cục Hàng không cũng 2 lần phát văn bản yêu cầu các hãng hàng không nội địa không được mở bán vé những slot chưa được cấp phép, khi các hãng mở bán vé trước dẫn tới tình trạng hủy chuyến bay, ảnh hưởng tới quyền lợi của hành khách.

Theo Cục Hàng không, trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu năm nay, các hãng hàng không tăng cường khai thác mạng bay nội địa, với bình quân khoảng 1.000 chuyến bay/ngày (tăng 28% so với cùng kỳ năm trước). Trong đó ngày cao điểm lên tới 1.200 chuyến bay (tăng 25%).

Vẫn theo Cục Hàng không, tại một số sân bay lớn, các hãng đã tăng cường khai thác khung giờ bay đêm (từ 23h hôm trước tới 7h sáng hôm sau), do giờ bay ngày đã kín chỗ, trung bình các hãng khai thác bay đêm từ 14-150 chuyến/ngày.

Phương Nam

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang