Bán xăng lẫn tạp chất, bị phạt 10 - 20 triệu đồng

author 06:54 18/08/2013

Kết quả giám định cho thấy mẫu xăng của Cửa hàng kinh doanh xăng dầu X73 có kết quả không phù hợp với mức yêu cầu đối với xăng không chì 92 được quy định của Bộ Khoa học và Công nghệ.

Đội Quản lý Thị trường Thành phố Thái Nguyên cho biết kết quả xét nghiệm mẫu xăng A92 tại Cửa hàng xăng dầu X73 (Quân khu I) nằm trên đường Quang Trung thuộc tổ 8, phường Tân Thịnh, Thành phố Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên cho thấy trong thành phần xăng có lẫn nước tự do phân thành hai lớp và tạp chất.

Phát hiện và xử lý cửa hàng xăng dầu bán xăng kém chất lượng. Ảnh minh họa
Phát hiện và xử lý cửa hàng xăng dầu bán xăng kém chất lượng. Ảnh minh họa

Đây là kết quả giám định của Trung tâm kỹ thuật tiêu chuẩn đo lường chất lượng 1 (Tổng cục Tiêu chuẩn đo lường chất lượng). Kết quả giám định cũng ghi rõ, mẫu xăng của Cửa hàng kinh doanh xăng dầu X73 có kết quả không phù hợp với mức yêu cầu đối với xăng không chì 92 được quy định tại QCVN 1:2009/BKHCN và thông tư 14/2012/TT-BKHCN của Bộ Khoa học và Công nghệ.

Đội Quản lý thị trường Thành phố Thái Nguyên cho biết thêm với kết luận này, Cửa hàng kinh doanh xăng dầu X73 sẽ bị phạt từ 10 đến 20 triệu đồng theo quy định tại Nghị định số 104/2011/NĐ-CP của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính về kinh doanh xăng dầu.

Ngoài ra, đối với lượng xăng dầu không đảm bảo trên, Cửa hàng kinh doanh xăng dầu X73 bắt buộc phải thực hiện các biệt pháp khắc phục hậu quả như chuyển đổi mục đích sử dụng hoặc tái chế dưới sự giám sát của lực lượng quản lý thị trường. Nếu tái chế, lượng xăng này phải chuyển về các nhà máy đủ năng lực để tách nước, tạp chất ra khỏi xăng.

Trước đó, vào trưa 9/8, tại Cửa hàng kinh doanh xăng dầu X73, hàng chục người dân đã mang xăng vừa mua ở đây đến đòi bồi thường vì phát hiện trong xăng có vẩn đục. Nhận được phản ánh của người dân, Đoàn kiểm tra liên ngành của Công an Thành phố Thái Nguyên và Đội Quản lý thị trường Thành phố Thái Nguyên đã đến kiểm tra, lập biên bản đồng thời lấy mẫu xăng từ cột bơm của Cửa hàng xăng dầu X73 đi giám định.

Đây không phải là trường hợp đầu tiên trên địa bàn tỉnh bán xăng lẫn tạp chất. Ngày 7/8, Cửa hàng kinh doanh xăng dầu thuộc Công ty Thương mại Thành Long nằm trên đường Vó Ngựa, phường Tân Thành, Thành phố Thái Nguyên cũng bán xăng lẫn nước khiến nhiều người tiêu dùng bức xúc và đã được Đội Quản lý Thị trường Thành phố Thái Nguyên lập biên bản xử lý
.

Theo TTXVN

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang