Băng cướp dùng súng giả cướp tiệm vàng táo tợn nhận gần 20 năm tù

author 14:14 06/08/2014

(VietQ.vn) - Sáng ngày 6/8, tòa án nhân dân thị xã Dĩ An – tỉnh Bình Dương đã mở phiên tòa lưu động, xét xử các đối tượng đã gây ra vụ cướp tiệm vàng Kim Nguyệt (đường Kha Vạn Cân, phường An Bình, thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương).

 

Ra trước vành móng ngựa gồm có các bị cáo: Nguyễn Thanh Sang (SN 1985), Vương Quốc Thành (SN 1987) và vợ là Trần Thị Thu Thảo (SN 1990, tất cả cùng ngụ tại thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương).
Cáo trạng của Viện kiểm sát nhân dân cùng cấp đã truy tố các bị cáo nói trên với tội danh: Cướp tài sản, tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.
Cơ quan công tố cho biết, vì nghiện ma túy rất nặng, lại thiếu tiền nên Thành và Sang đã bàn với nhau đi cướp tiệm vàng để có tiền phê thuốc.
Ngày 18/6/2014, Thành gặp Sang để bàn cùng nhau đi cướp tiệm vàng, có tiền mua ma túy để sử dụng. Hai đối tượng này tìm kiếm tiệm vàng nào trên địa bàn vắng khách để thuận tiện ra tay.
Băng cướp tiệm vàng lĩnh án
Khi đi qua đường Kha Vạn Cân, phát hiện tiệm vàng Kim Nguyệt chỉ còn có một phụ nữ đứng bán hàng, một bảo vệ ở bên ngoài, khi đó trời lại mưa rả rích, vắng người qua lại trên đường, nên bọn chúng đã liều lĩnh cướp vàng.
Cụ thể, Sang chuẩn bị sẵn một khẩu súng rulô giả, rút khẩu súng này  từ trong người ra, uy hiếp những người đang có mặt ở bên trong tiệm, còn Thành dùng búa đập bể tủ kính đựng vàng, bỏ vàng vào trong balô rồi cùng đồng bọn tẩu thoát trong đêm tối.
Kết quả, Thành đã có 2 lần lấy vàng trong tủ đi, chiếm đoạt được 27 chiếc nhẫn vàng 18K. Khi đã cướp được vàng, hai đối tượng này trở về nhà của Sang, lấy một chiếc nhẫn đưa cho Thảo đem đi bán ngay, được 4 triệu đồng, mang về đưa tiền lại cho Sang và Thành.
Tối ngày 19/6, Sang và Thành lại mang tiếp một chiếc nhẫn nữa đi bán để lấy tiền tiêu xài. Sau đó, cả hai đối tượng này đã bàn nhau đem hết số nhẫn còn lại đưa đi tiêu thụ, để lấy tiền chia nhau. Thành gọi vợ mình là Thảo cùng đến điểm hẹn để đi bán vàng chung.
Ba người này mang 24 chiếc nhẫn đi bán ở một tiệm vàng tại quận Gò Vấp, TP.HCM, nhưng tiệm vàng này sinh nghi nên không mua.
Tại một tiệm vàng khác ở thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương, khi các đối tượng đang giao dịch bán vàng tại đây, thì lực lượng dân phòng thị xã Dĩ An xuất hiện, kiểm tra bất ngờ. Thấy nguy hiểm, bọn chúng đã nhanh chóng để lại số vàng, tẩu thoát trong ngay trong đêm.
Ngày 24/6, Sang đến cơ quan Công an thị xã Dĩ An – tỉnh Bình Dương để đầu thú. Chỉ sau đó một ngày, vợ chồng Thành và Thảo cũng bị Công an bắt khẩn cấp.
Tại phiên tòa sáng ngày 6/8, các bị cáo nói trên đã thừa nhận hành vi sai trái của mình. Thành và Sang đã thừa nhận, do chính bản thân mình nghiện ma túy nhiều năm, do đói thuốc, cần tiên để mua ma túy, nên đã làm liều nghĩ ra cách cướp tiệm vàng để đem đi bán, có tiền.
Bản thân Sang hiện đang nhiễm HIV ở giai đoạn cuối. Hai bị cáo này hàng ngày phải tốn rất nhiều tiên đi vay mượn để phê thuốc. Thành đã chơi ma túy 6 năm nay, mỗi ngày phải chích vào người đến 2 liều heroin.
Thảo khai, chỉ vì thương yêu chồng, dù đã có khuyên chồng ra đầu thú, nhưng về sau vẫn đem số vàng chồng cướp được đem đi tiêu thụ, nên đã vô tình bị vướng vào vòng lao lý.
Sau khi xem xét, đối chiếu với các tài liệu, chứng cứ thu thập được, hội đồng xét xử đã tuyên phạt: Nguyễn Thanh Sang nhận 9 năm tù, Vương Quốc Thành nhận 8 năm 6 tháng tù và Trần Thị Thu Thảo nhận 2 năm tù.

 

Hà Trang

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang