Băng đảng ma túy ‘tỉa’ trực thăng quân đội Mexico, 15 người thương vong

author 20:09 02/05/2015

(VietQ.vn) - Các tay súng thuộc một băng đảng ma túy đã bắn cháy máy bay trực thăng quân sự khiến 3 người thiệt mạng và 12 người khác bị thương trong này 1/5 vừa qua.

Báo Tuổi trẻ đưa tin, ngày 1/5, một trực thăng quân đội Mexico buộc phải hạ cánh khẩn cấp sau khi bị các tay súng của một băng nhóm ma túy bắn trúng bốc cháy và làm 3 người thiệt mạng và 12 người khác bị thương.

Bộ trưởng Quốc phòng Mexico, tướng Salvador Cienfuegos, cho biết chiếc trực thăng bị bắn tại bang Jalisco, phía bắc Mexico.

Nhà chức trách Mexico nghi ngờ băng đảng Thế hệ mới Jalisco đứng sau vụ tấn công này. Trong vòng 2 tháng trở lại đây, lực lượng an ninh trở thành mục tiêu tấn công mạnh mẽ của các tổ chức tội phạm tại Jalisco. Ít nhất 20 cảnh sát liên bang và cảnh sát bang đã bị giết hại trong nhiều vụ tấn công thời gian qua.

Một chiếc xe bus bị cháy tại hiện trường nơi xảy ra các vụ bạo lực liên quan đến ma túy tại bang Jalisco. (Ảnh: EPA)

Một chiếc xe bus bị cháy tại hiện trường nơi xảy ra các vụ bạo lực liên quan đến ma túy tại bang Jalisco. Ảnh EPA

Vụ tấn công xảy ra trong ngày Jalisco phải chứng kiến làn sóng bạo lực tồi tệ, làm ít nhất 3 người chết, nhiều người khác bị thương theo VOV. Tại thành phố Guadalajara, thủ phủ bang Jalisco và là thành phố lớn thứ 2 tại Mexico, ít nhất 15 người đã bị thương vì bạo lực.

Jalisco New Generation được xem là một trong những băng đảng tội phạm lớn nhất Mexico và có liên quan đến các vụ buôn lậu ma túy quy mô lớn dọc phía bờ Thái Bình Dương.

Cho đến nay có hơn 20 sĩ quan cảnh sát thiệt mạng trong các cuộc tấn công của các băng nhóm ma túy trong hai tháng vừa qua tại bang Jalisco.

Đinh Ly (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang