Bàng hoàng giây phút hàng loạt người ngất xỉu tại BigC The Garden

author 16:55 15/03/2015

(VietQ.vn) - Sau nhiều giờ được các bác sỹ cứu chữa, đến sáng nay (15/3) các nạn nhân ngất xỉu trong siêu thị BigC The Garden tối 14/3, vẫn còn mệt mỏi, và nôn ói.

Theo tin tức mới nhất từ báo Vietnamnet, tại bệnh viện 19/8, P.V gặp chị Khánh - nạn nhân nhập viện cấp cứu khuôn mặt vẫn còn tái nhợt, liên tục nôn khan, hít thở gấp. Khánh cho viết: hơn 18h ngày 14/3, Khánh và bạn xuống siêu thị mua đồ ăn tối. 

Qua thang máy, tới trước gian hàng bánh mì, nữ sinh và người bạn cảm thấy chóng mặt, buồn nôn. Đi thêm vài bước, cả hai ngã quỵ xuống nền nhà. Cùng lúc nhiều khách hàng và hàng loạt nhân viên thu ngân, nhân viên quầy bánh mì cũng ngã quỵ, thở dốc.

Nằm cách đó vài giường bệnh, anh Quang nhớ lại: “là buổi cuối tuần nên tôi đã đưa vợ và con trai (3 tuổi) tới siêu thị mua đồ. Khi chọn đủ những mặt hàng cần thiết, cậu con trai tôi bất ngờ kêu mệt, mặt cháu bắt đầu ửng đỏ. Cùng lúc, vợ tôi cũng kêu mệt và ngất ngay sau đó vài phút.

Trong buổi tối ngày 14/3, khoa cấp cứu Bệnh viện 198 liên tục đón nạn nhân từ siêu thị BigC. Các bệnh nhân được đưa vào phòng cấp cứu trong trạng thái mê sảng, một số có biểu hiện co rút cơ, khó thở.

“Nguyên nhân dẫn đến một số khách hàng và nhân viên siêu BigC The Garden bị ngất là do xăng ở các xe máy bốc ra

Các bệnh nhân được đưa vào phòng cấp cứu trong trạng thái mê sảng, một số có biểu hiện co rút cơ, khó thở. Ảnh: Vietnamnet

Liên quan đến việc hàng loạt khách hàng và nhân viên siêu thị BigC The Garden (phố Mễ Trì, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội), bị ngất và phải nhập viện, PV Kiến Thức đã có cuộc trao đổi với Đại tá Trần Quang Trong – Trưởng Công an quận Nam Từ Liêm. 

Đại tá Trong cho biết: Nguyên nhân khiến nhiều người bị ngất và phải nhập viện khi đi mua sắm ở siêu thị BigC The Garden là do tầng hầm của tòa nhà quá ngột ngạt vì không có hệ thống quạt thông gió. Tối qua, ống khí xăng của một xe máy bị hở, trong khi hầm có quá nhiều xe đang nổ máy để ra ngoài, khiến không khí ngột ngạt, những ai hít phải đều dễ dàng bị nhiễm độc.

Cũng theo ông Trong, những người ngất xỉu phải nhập viện đã hồi phục hoàn toàn và về nhà. Tuy nhiên, xét thấy tầm quan trọng của vụ việc, cơ quan công an quận đã đề nghị với thành phố Hà Nội tạm đình chỉ hoạt động của tòa nhà này, để kiểm tra và khắc phục sự cố. Nếu đề nghị này được thông qua thì siêu thị BigC The Garden cũng sẽ tạm dừng hoạt động, chờ khắc phục hoàn toàn sự cố.

Thái Hà (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang