Băng nhóm chuyên trộm cắp ở Royal City

author 16:38 29/10/2013

(VietQ.vn) - Trà trộn vào nhóm đông người tại một sự kiện lớn tổ chức ở Royal City để trộm điện thoại xịn, 5 người đàn ông đến từ các tỉnh miền Tây Nam Bộ lần lượt bị bắt.

Sáng 29/10, Đội 5 Phòng cảnh sát hình sự (Công an Hà Nội) đang tạm giữ 5 người đàn ông để điều tra hành vi Trộm cắp tài sản. Họ gồm: Nguyễn Văn Bình (52 tuổi ở Cần Thơ), Lê Tấn Hoàng (Đồng Tháp), Trần Văn Thống (Đồng Nai), Nguyễn Văn Hậu (An Giang), Nguyễn Thanh Hải (Đồng Tháp) và Nguyễn Thanh Tuấn (Bến Tre).

5 đối tượng chuyên trà trộn trong các sự kiện tổ chức ở Royal City để 'hành nghề'

Cơ quan điều tra cho biết, tối 27/10, nhân một sự kiện lớn được tổ chức ở Royal City, nhóm người này đã trà trộn vào đám đông nhằm mục đích trộm cắp tài sản. Khi Tuấn vừa thực hiện móc chiếc iPhone 4 màu đen từ túi quần của một người đàn ông dự lễ, lực lượng 142 phối hợp cùng công an quận Thanh Xuân bắt quả tang. Từ lời khai của tên này, 5 đồng bọn của hắn lần lượt sa lưới.

"Chúng phân công khá chặt chẽ. Người cản đường, người áp sát để móc túi...", một trinh sát nói.

Tại cơ quan điều tra, nhóm người này khai tại một sự kiện lớn ở Vũng Chùa (Quảng Bình) và Quảng Ninh mới đây, chúng đã tiếp cận nhiều người để trộm nhiều điện thoại "xịn" sau đó mang đi bán để lấy tiền ăn tiêu.

Cảnh sát xác định, băng trộm trên do Nguyễn Văn Bình cầm đầu. Từ năm 2011 đến nay, chúng thuê 2 khách sạn ở quận Hoàng Mai và Hai Bà Trưng để lưu trú. Băng nhóm này có khoảng 10 - 15 người.

"Chúng thường chọn các sự kiện ca nhạc, khai trương siêu thị, lễ hội lớn... để hành nghề. Tránh bị nghi ngờ, băng này thường dùng taxi để đi lại...", một cán bộ phòng Cảnh sát hình sự nói.

Nhà chức trách đang mở rộng mạng lưới hoạt động của băng trộm nói trên.

Mai Vũ

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang