Băng trộm chuyên đột nhập nhà quan chức tham nhũng

author 08:01 13/09/2014

Một băng trộm ở Trung Quốc chuyên đột nhập tư gia của các quan chức tham nhũng. Nhóm tội phạm này tin rằng các nạn nhân sẽ “ngậm đắng nuốt cay” không dám báo cảnh sát vì phải kê khai quá nhiều tài sản.

Cảnh sát Trung Quốc cho biết họ vừa bắt giữ một băng trộm đã "vét" được hàng triệu USD từ nhà của các quan chức Trung Quốc trong giai đoạn hai năm qua, theo tờ Telegraph (Anh) ngày 11/9.

Băng trộm bao gồm 6 người đã “viếng thăm” tư gia của ít nhất 50 vị quan chức tại ba tỉnh ở miền trung Trung Quốc, trong giai đoạn 2010 và 2012, lấy đi hàng triệu USD tiền mặt và các thỏi vàng, Telegraph dẫn lại thông tin từ truyền thông Trung Quốc.

Người đứng đầu băng trộm này là Wang Shengli (34 tuổi, ở tỉnh Hà Nam), từng ngồi tù và ra tù vào năm 2010. Trong thời gian ngồi tù, Wang đã chiêu mộ thêm 5 bạn tù để gia nhập băng trộm.

Các điều tra viên cho biết băng trộm này chỉ nhắm vào những vị quan chức mà chúng tin rằng "có tham nhũng", với lý do vì những quan chức này sẽ không dám báo cảnh sát. Trước khi tiến hành bất kỳ một phi vụ nào, băng trộm này giám sát mục tiêu rất kỹ lưỡng nhiều tháng trước đó.

Tuy nhiên, vào tháng 12/2012, một quan chức "mất của" đã báo cảnh sát khi bị băng trộm này đột nhập vào nhà riêng và cuỗm đi 10.000 nhân dân tệ (1.631 USD). Vài tuần sau đó, cảnh sát đã bắt giữ băng trộm, phát hiện nhiều tiền và vàng.

Theo Thanhnien

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang