Băng tuyết ‘càn quét’ khắp Châu Âu: Sửng sốt một con cáo bị đông cứng

authorKhánh Hồng 07:14 14/01/2017

(VietQ.vn) - Hình ảnh một con cáo bị đông cứng trong tảng băng cho thấy sự tàn khốc của thời tiết lạnh giá đang diễn ra khắp châu Âu.

Theo đó, con cáo bị chết đuối khi rơi vào con sông Danube ở Baden-Württemberg, Đức 4 ngày trước và được phát hiện mắc kẹt trong tảng băng hôm 13/1.

bang-tuyet-can-quet-khap-chau-au-sung-sot-mot-con-cao-bi-dong-cung

 Hình ảnh con cáo bị đóng băng cho thấy sự tàn khốc của thời tiết Châu Âu. Ảnh: AP

Trong tuần này, hơn 60 người đã thiệt mạng bởi nhiệt độ đóng băng trên khắp châu Âu, trong đó phần lớn là người vô gia cư, người già và người di cư.

Tuyết và băng đã bao phủ các thành phố của Đức như Frankfurt, Stuttgart và Berlin. Tình hình được dự báo sẽ tồi tệ hơn và châu Âu đang chuẩn bị tinh thần cho cơn những cơn bão và gió giật.

Nhiệt độ ở Anh đã giảm mạnh, dẫn đến sự hỗn loạn trên những con đường trong khi mạng lưới đường sắt và các làng ven biển đang được sơ tán. Cuộc sống của người dân Anh đứng trước nguy cơ lũ lụt nghiêm trọng tại bờ biển phía đông và người dân được kêu gọi di tản. Dự kiến, thời tiết khắc nghiệt còn diễn ra trên khắp nước Anh, Scotland, Wales và Bắc Ireland trong vòng một tuần nữa. 

bang-tuyet-can-quet-khap-chau-au-sung-sot-mot-con-cao-bi-dong-cung

 Một chiếc xe tải chật vật di chuyển trên đường cao tốc đầy tuyết ở Mecklenburg-Tây Pomerania, miền bắc nước Đức vào ngày 13/ 1/ 2017. Ảnh: AP

Sau khi nhiệt độ giảm mạnh thấp -9C ở một số khu vực qua đêm, tuyết đã biến thành băng, gây nguy hiểm cho người lái xe giờ cao điểm. Một số vụ tai nạn đã xảy ra trên các tuyến đường chính. Tình trạng tắc đường đã diễn ra khiến người tham gia giao thông rất khó di chuyển.  

Tại Rumani,  nhà chức trách cho biết họ đã phải cho dừng không cho các phương tiện giao thông lưu thông dọc sông Danube vào thứ ba. Tình trạng tương tự cũng diễn ra dọc bờ sông Sava ở Serbia.

Vụ công nhân tử vong dưới hầm nước mắm: Xác định nguyên nhân ban đầu(VietQ.vn) - Liên quan đến vụ tai nạn dưới hầm nước mắm, UBND tỉnh Phú Yên tổ chức họp báo về vụ việc. Nguyên nhân nạn nhân tử vong do nghi bị ngạt khí.

Ba Lan là một trong những nước chịu ảnh hưởng nặng nhất bởi điều kiện thời tiết khắc nghiệt, với nhiệt độ ở một số khu vực sụt giảm đến -20 độ C. Trong khi đó, miền Bắc nước Pháp cũng hứng chịu cơn bão lớn khiến 200.000 ngôi nhà không có điện.

Gió mạnh khiến 210 hành khách bị mắc kẹt qua đêm thứ Năm đến thứ Sáu trong một chuyến tàu cao tốc từ Brussels đến Paris, khi cây cối bị thổi bay xuống đường ray.

Bộ Nội vụ Pháp cho biết tính đến ngày 13/1,  khoảng 46 người đã bị thương trong các vụ tai nạn liên quan đến thời tiết.

Khánh Hồng (theo Daily Mail)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang