Nguy hiểm chết người do thói quen dùng băng vệ sinh của chị em

author 07:01 26/02/2016

(VietQ.vn) - Mặc dù mang lại nhiều tiện lợi nhưng nếu chị em lạm dụng hay có những thói quen sử dụng băng vệ sinh không đúng sẽ gây hại đến sức khỏe của mình.

Các nghiên cứu khoa học đã chứng minh rằng khoảng 90% các loại vi khuẩn thường 'trú ngụ' trong âm đạo, được xếp vào loại cầu khuẩn có lợi do có tác dụng bảo vệ âm đạo. Những vi khuẩn này giúp giữ nồng độ pH trong âm đạo luôn được cân bằng để ngăn chặn sự xâm nhập của vi khuẩn có hại. Tuy nhiên, việc lạm dụng các sản phẩm bảo vệ, làm sạch vùng kín phụ nữ và những thói quen dùng băng vệ sinh không đúng cách có thể giết chết các loại khuẩn có lợi này, thậm chí ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của phụ nữ.

Lười thay băng vệ sinh

Việc lười thay băng vệ sinh sẽ tạo môi trường lý tưởng cho vi khuẩn sinh sôi

Việc lười thay băng vệ sinh sẽ tạo môi trường lý tưởng cho vi khuẩn sinh sôi

Lượng máu thấm trên băng vệ sinh có thể chứa những tạp chất hay vi khuẩn và nếu giữ nó quá lâu, nhiệt độ cơ thể của nữ giới trong chu kì kinh nguyệt sẽ là điều kiện lý tưởng để các vi khuẩn này sinh sôi và gây bệnh vùng kín. Ngay cả khi cảm giác miếng băng vệ sinh vẫn còn có thể thấm hút được thêm, chị em vẫn cần chú ý thay băng vệ sinh sau mỗi 4 giờ sử dụng để tránh vi khuẩn sinh sôi.

Dùng băng vệ sinh có mùi thơm

Theo rất nhiều nghiên cứu, băng vệ sinh có mùi thơm độc hại hơn rất nhiều so với các loại băng vệ sinh không có mùi. Nó có thể làm tăng khả năng sinh sôi các vi khuẩn, gây hăm da, đỏ da… Đặc biệt, do các chất hóa học tạo mùi có trong loại băng này rất lớn, vì thế nó có thể gây dị ứng, kích ứng, nhất là ở những người nhạy cảm.

Luôn chọn loại thấm hút cao

Chọn băng vệ sinh có độ thấm hút cao cũng có thể gây hại cho vùng âm đạo

Chọn băng vệ sinh có độ thấm hút cao cũng có thể gây hại cho vùng âm đạo

Vì lý do tiện lợi hay thậm chí vì lười thay băng, rất nhiều phụ nữ chọn cho mình loại băng vệ sinh có khả năng thấm hút càng nhiều càng tốt. Nhưng ngay cả các nhà sản xuất cũng khuyến cáo nên thay băng vệ sinh mỗi 4 tiếng/lần để đảm bảo an toàn cho sức khỏe vùng kín. Việc dùng băng có độ thấm hút cao, kéo dài thời gian dùng băng chỉ khiến vi khuẩn sinh sôi nảy nở nhanh và nhiều hơn.

Không chú ý tới hạn sử dụng

 Như các sản phẩm khác, băng vệ sinh cũng có những yêu cầu nghiêm ngặt về hạn sử dụng. Đặc biệt, chất lượng và khả năng diệt khuẩn của băng vệ sinh cũng phụ thuộc rất nhiều vào điều này. Nó chỉ được sản xuất và thiết kế để kháng khuẩn trong một thời gian nhất định. Vì thế, khi sử dụng băng vệ sinh quá hạn, bạn đã đặt mình vào một rủi ro rất lớn. Khả năng chúng mình có thể bị viêm nhiễm và mắc bệnh phụ khoa vì điều này là rất cao.

Không rửa vùng kín khi thay băng vệ sinh

Nhiều chị em có thói quen không rửa vùng kín khi thay băng vệ sinh, điều này là không tốt

Nhiều chị em có thói quen không rửa vùng kín khi thay băng vệ sinh, điều này là không tốt

Cảm giác mệt mỏi cùng những cơn đau bụng sẽ khiến nhiều phụ nữ có triệu chứng sợ nước, tuy nhiên, trong chu kỳ kinh nguyệt cần đặc biệt chú ý giữ cho cơ thể luôn sạch sẽ. Đặc biệt, cần chú ý vệ sinh âm đạo và các khu vực xung quanh để đảm bảo rằng không bị nhiễm khuẩn bởi lượng máu thừa không thể thấm vào băng vệ sinh. Trong trường hợp không có điều kiện để rửa nước, chị em cũng nên cẩn thận lau sạch bằng giấy vệ sinh hoặc khăn ướt.

Thanh Mai (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang