Suýt chết vì sốc độc tố sau 9 ngày quên lấy băng vệ sinh

author 16:17 25/02/2016

(VietQ.vn) - Băng vệ sinh có thể là nguyên nhân gây nên hội chứng sốc độc (TSS) đe dọa đến tính mạng con người.

Emily Pankhurst, 20 tuổi đang là sinh viên tại trường Đại học Canterbury, Kent, New Zealand đã mắc phải hội chứng sốc độc (TSS) khi bỏ quên miếng băng vệ sinh tampon 9 ngày trong cơ thể.

Emily cho biết do đang bận và căng thẳng cho kì thi sắp tới, cô đã phớt lờ các triệu chứng trước đó của mình. Đến một ngày, cô chợt nhớ ra rằng mình đã vô tình quên lấy miếng băng vệ sinh tampon ra và nó đã biến thành màu đen kịt khi cô lấy ra. Một vài giờ sau đó, cô bắt đầu cảm thấy chóng mặt, hoa mắt, nói ngọng, làn da xuất hiện các đốm, vì vậy, mẹ cô nhanh chóng gọi xe cứu thương.

Cô gái suýt chết vì để quên miếng băng vệ sinh trong cơ thể 9 ngày

Cô gái suýt chết vì để quên miếng băng vệ sinh trong cơ thể 9 ngày

Tại khoa chăm sóc đặc biệt, các bác sĩ cho biết cô đã bị nhiễm trùng máu nặng – là hệ quả của hội chứng sốc độc có thể đe dọa đến tính mạng do băng vệ sinh. Đã có trường hợp tử vong do nhiễm độc băng vệ sinh và Emily cho biết cô thật sự may mắn khi vẫn đang sống, tuy nhiên tạm thời cô vẫn chưa thể đi lại được.

Cô cho biết, ban đầu cô mang băng vệ sinh trong kỳ kinh nguyệt tháng vừa rồi nhưng do áp lực kì thi mà cô quên lấy nó ra đồng thời lại sử dụng thêm một cái khác. Ít ngày sau đó, Emily bắt đầu bị chảy máu và sưng bụng, rồi phát sốt và mệt. Mẹ cô hối thúc con gái đi khám bác sĩ, tuy nhiên kết quả kiểm tra không phát hiện ra vấn đề gì. 

Emily kể lại: “Lúc đó tôi cảm thấy rất mệt. Tôi cảm thấy nóng, chóng mặt và có cảm giác rất kì lạ. Tôi bị chảy máu nhiều và mẹ đề nghị tôi kiểm tra xem ‘chỗ đó’ có gì hay không”. Sau khi tắm xong, Emily đã lôi miếng băng vệ sinh tampon trong âm đạo ra và nó có màu đen kịt.

Băng vệ sinh có thể là nguyên nhân gây nên hội chứng sốc độc

Băng vệ sinh có thể là nguyên nhân gây nên hội chứng sốc độc

Cô chia sẻ câu chuyện này của mình để cảnh báo mọi người về sự nguy hiểm của hội chứng sốc độc và nhiễm trùng huyết. Hội chứng sốc độc là một bệnh hệ thống, có ảnh hưởng đến toàn bộ cơ thể. Hai loại vi khuẩn chính gây ra hội chứng này là Staphylococcus aureus và Streptococcus pyogenes – (sốc độc do Streptococcus vi khuẩn hiếm gặp hơn). Đây là những vi khuẩn có thể sản xuất chất độc. Ở một số người, cơ thể không thể chống lại độc tố khiến hệ thống miễn dịch có phản ứng gây ra các triệu chứng nguy hiểm đến tính mạng.

Loan Nguyễn 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang