Nguy cơ nhiễm trùng âm đạo do sử dụng băng vệ sinh tampon

author 12:46 12/05/2015

(VietQ.vn) - Nhiều phụ nữ hiện đại đang có xu hướng chuyển từ việc sử dụng băng vệ sinh thông thường sang tampon – một loại băng vệ sinh hình trụ được đặt trong âm đạo. Tuy nhiên, bên cạnh tiện dụng, việc sử dụng loại băng vệ sinh này cũng đi kèm với những rủi ro và phụ nữ nên biết.

Theo báo Kiến Thức, mạc dù Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) đã cho phép băng vệ sinh đặt trong âm đạo được bán tự do trên thị trường, tuy nhiên họ cũng cho biết thêm ác loại băng vệ sinh đặt trong âm đạo có thể có những hóa chất độc hại có nguy cơ gây ra bệnh ung thư và nhiều tác hại khác cho phụ nữ.

Nguy cơ mắc hội chứng sốc nhiễm độc (TSS)

Sử dụng tampon có thể làm tăng nguy cơ mắc TSS. TSS xảy ra khi vi khuẩn strep B phát triển trong âm đạo bị nhiễm vào máu. Các triệu chứng của TSS gồm sốt, buồn nôn, ói mửa, tiêu chảy, chóng mặt, mất nước, đau cơ bắp… Trong vài trường hợp hy hữu, TSS cũng có thể gây tử vong nếu không được chẩn đoán và chữa trị kịp thời.

Dễ bị kích ứng 

Giống như băng vệ sinh thông thường, băng vệ sinh đặt trong âm đạo thường có cấu tạo từ sợi tổng hợp và được tẩy trắng bằng hóa chất mạnh nên trong quá trình sử dụng cũng có thể gây nguy hiểm cho người sử dụng.  Nững phụ nữ dùng sản phẩm này có thể gặp tình trạng bị kích ứng âm đạo nếu chọn phải những loại kém chất lượng hoặc không phù hợp cơ địa mình.

Các hóa chất trong băng vệ sinh tampon có thể gây kích ứng, dị ứng âm đạo cho người sử dụng

Các hóa chất trong băng vệ sinh tampon có thể gây kích ứng, dị ứng âm đạo cho người sử dụng

Phụ nữ thường xuyên bị nhiễm trùng âm đạo do sử dụng băng vệ sinh có thể gặp các triệu chứng sau đây trong mỗi kì kinh nguyệt như sốt nhẹ và đau đầu, ngứa da, viêm cổ tử cung, viêm bên ngoài của âm đạo, dịch âm đạo ra nhiều, có màu trắng, viêm nội mạc tử cung

Có thể gây tổn thương cho màng trinh

Tampon hoàn toàn có thể gây “tổn thương” cho màng trinh. Vì thế, các chị em phụ nữ nên suy tính thật kỹ lưỡng trước khi quyết định sử dụng tampon trong kỳ kinh nguyệt hay không, theo báo Người Lao Động.

Loan Nguyến (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang