Thích thú với băng vệ sinh thông minh có thể... khám bệnh tại nhà

author 06:57 03/06/2016

(VietQ.vn) - Hai nhà nghiên cứu đã phát minh ra băng vệ sinh thông minh có thể phát hiện ra bệnh tật và cứu sống con người, giúp phụ nữ hiểu hơn về cơ thể mình.

Sự kiện: Phát minh mới ấn tượng

Dường như đây là một tiện ích nghe có vẻ xa vời nhưng các nhà phát minh nói rằng, băng vệ sinh thông minh này có thể phát hiện ra bệnh tật và cứu sống con người. 

Ridhi Tariyal và Stephen Gire, gặp nhau trong một phòng thí nghiệm bệnh truyền nhiễm tại Đại học Harvard. Ho mang theo hy vọng dự án của mình có thể đem đến một con đường kiểm tra sức khỏe tại nhà mới cho phụ nữ.

"Tôi nghĩ rằng làm thế nào có khối lượng máu đủ lớn để kiểm tra sức khỏe cho phụ nữ. Và tôi chợt nhận ra rằng mỗi tháng phụ nữ chúng tôi sẽ mất một lượng máu khá nhiều vào thời kỳ hành kinh", Tariyal nói. Công ty Next Gen Jane đã sản xuất băng vệ thông minh từ năm 2013. Sản phẩm này có thể phân tích máu tại nhà, cho phép phụ nữ biết được các bệnh như HPV sớm nhất.

Băng vệ sinh thông minh thu thập máu khi hành kinh để kiểm tra sức khỏe phụ nữ

Băng vệ sinh thông minh thu thập máu khi hành kinh để kiểm tra sức khỏe phụ nữ

Mục đích của sản phầm là giúp phụ nữ hiểu những gì cơ thể đang liên tiếng, và tiết lộ các thông tin quan trọng về sức khỏe riêng tư tại nhà, trong thời kỳ có kinh đến thời kỳ mãn kinh. Hai nhà khoa học từ chối tiết lộ chi tiết hoạt động của tiện ích này, nhưng họ cho biết sản phẩm đã bắt đầu thử nghiệm lâm sàng.

Công ty hứa hẹn rằng: "Khi thường xuyên nghe ngóng dấu hiệu nội tâm bên của cơ thể và cố gắng phát hiện các vấn đề này ở giai đoạn đầu, bằng một thiết bị phù hợp với lịch trình của mình ngay tại nhà, thì chắc chắn bạn sẽ không phải bận tậm về chuyện sức khỏe và thời gian quý báu trong ngày".

Đầu năm nay, một công ty startup đã bị chỉ trích vì hứa hẹn đưa ra giải pháp cho thời kỳ kinh nguyện đau khổ với một chiếc băng vệ sinh kết nối Bluetooth, có thể thông báo cho người dùng khi nào cần phải thay băng vệ sinh. Được gọi là my.Flow, băng vệ sinh thông minh kết nối với một màn hình theo dõi thời gian qua một chiếc dây dài từ 6 đến 12 inch sau đó được gắn vào dây thắt lưng hoặc đồ lót và kết hợp với một ứng dụng điện thoại. Tuy nhiên, ý tưởng này không được nhiều người ủng hộ vì quá xa vời.

Truy nóng kẻ lạ mặt kề dao đe dọa cướp tài sản, ép cô gái 'quan hệ'(VietQ.vn) - Thấy đôi nam nữ đang ngồi tâm sự, đối tượng lạ mặt vờ đến đòi nợ, rồi dùng dao khống chế, đe dọa để cướp tài sản, ép cô gái 17 tuổi "quan hệ" với hắn.

Bích Phượng (Theo Dailymail)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang