Bánh bao mốc xanh, thịt cá bốc mùi tại Co.opmart Hà Nội

author 10:10 01/02/2013

Đoàn kiểm tra liên ngành phát hiện hơn 250 hộp bánh bao đã bị mốc đen cùng thịt lợn, bò, cá cơm đã bốc mùi do để lâu và không đảm bảo.

Chiều tối ngày 30/1, đoàn kiểm tra liên ngành gồm Thanh tra Sở NN&PTNT Hà Nội, Chi cục Thú y Hà Nội và Phòng CSĐT tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ- Công an Hà Nội đã tiến hành kiểm tra ATTP tại siêu thị Co.opmart Hà Nội.

Bánh bao mốc xanh, đỏ phát hiện trong kho hàng
Bánh bao mốc xanh, đỏ phát hiện trong kho hàng

Tại thời điểm kiểm tra, đoàn kiểm tra phát hiện khâu bảo quản thực phẩm tươi sống, đông lạnh của siêu thị không đạt, phát hiện nhiều thực phẩm đã bốc mùi, nấm mốc. Theo đó, kiểm tra trong kho lạnh và tủ cấp đông các sản phẩm hàng hóa phát hiện 10kg thịt bò, 18kg thịt không nhãn mác, 17kg sườn lợn, 5kg cá cơm, 297 kg thịt gà và chân gà bảo quản không đạt yêu cầu đã làm cho sản phẩm biến chất, bốc mùi. 

“Đặc biệt, 18kg thịt không nhãn mác do để lâu lại không được bảo quản đúng tiêu chuẩn đã khiến thịt đang trong quá trình phân hủy, sờ tay vào là thịt rã ra, không phân biệt được thịt gì”, một cán bộ trong đoàn kiểm tra nhận xét.

Hàng chục kilogam thịt, cá đã bốc mùi
Hàng chục kilogam thịt, cá đã bốc mùi

Ngoài ra, trong kho mát phát hiện 270 hộp bánh bao đã bị mốc đen, dù đã được siêu thị niêm phong chờ xử lý nhưng lại vẫn bảo quản chung với các mặt hàng khác như sữa chua, váng sữa, rau quả các loại. Đoàn kiểm tra đánh giá, số bánh bao đã bị mốc rất nặng, trong đó nấm mốc chứa độc tố Aflatoxin gây ngộ độc thực phẩm lại bảo quản chung với các sản phẩm khác, rất nguy hại. Đoàn kiểm tra đã lấy 3 mẫu rau gồm rau dền, rau cải bó xôi và đậu trạch để phân tích chất lượng.

Tủ cấp đông bốc mùi, không đảm bảo ATTP
Tủ cấp đông bốc mùi, không đảm bảo ATTP

Thêm vào đó, là một siêu thị lớn nhưng hệ thống tủ bảo quản lại không hoạt động, bởi vậy, có sản phẩm dù đang được bảo quản trong tủ nhưng cũng đồng thời đang phân hủy. Tủ bảo quản bốc mùi hôi, tanh, mất vệ sinh ATTP. Đại diện siêu thị Co.opmart Hà Nội, bà Nguyễn Thị Kim Dung, Phó giám đốc siêu thị cho biết, do sai sót, số bánh bao mốc đã được đẻ trong thùng xốp dán kín để trả lại nhà cung cấp nhưng cán bộ kinh doanh không để ý đã đưa những hộp này vào để lẫn với các mặt hàng đang kinh doanh khác.

Do vậy, đoàn kiểm tra yêu cầu siêu thị Co.opmart Hà Nội khắc phục ngay hệ thống kho lạnh, tủ cấp đông. Bên cạnh đó, siêu thị phải tiêu hủy ngay  toàn bộ 347kg thịt, cá các loại dưới sự giám sát của Trạm Thú y Hà Đông.

Theo ANTĐ

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang