Bánh bông lan trân châu đường đen quảng cáo 'nổ’ có thực sự chất?

authorHòa Lê 14:48 10/10/2018

(VietQ.vn) - Bánh bông lan trân châu đường đen đang “nổi như cồn” trên các diễn đàn ăn vặt. Mỗi chiếc bánh này có giá từ 70.000 – 150.000 đồng.

Sự kiện: Bí quyết nhận biết thực phẩm an toàn

Bánh bông lan trân châu đường đen đang “hot rần rần” thời gian gần đây, bởi là sự kết hợp của hai món ăn vặt gây sốt là trân châu đường đen và bánh bông lan. Tùy từng tiệm mà bánh có hương vị khác nhau, nhưng nhìn chung cốt bánh bông lan đều mềm, xốp và thoảng mùi trà đặc trưng.

Ngoài những thành phần cơ bản tạo nên chiếc bánh bông lan thông thường như đường, sữa, trứng... người ta cho thêm trà đen hoặc trà nhài để tạo vị thơm nhẹ. Hiện tại, mỗi chiếc bánh này có giá khoảng 70.000 – 150.000 VNĐ và dành cho khoảng 4 – 5 người ăn.

Bánh bông lan trân châu đường đen ‘hot rần rần’ có ngon như quảng cáo?

 Trên các hình ảnh quảng cáo, bánh bông lan trân châu đường đen này nhìn rất hấp dẫn

Trên các hình ảnh quảng cáo, loại bánh này nhìn rất hấp dẫn, những hạt trân châu đường đen chảy láng mặt bánh, miếng bánh lại mềm, màu sắc hấp dẫn, vô cùng kích thích vị giác. Tuy nhiên khi nhận về thì nhiều người không khỏi thất vọng.

Mới đây, một cô gái đã bày tỏ về sự thất vọng của loại bánh này: “Dạo này thấy bánh này đang hot hit nên 2 chị em hí hửng gọi thử. Ôi thật sự thì khi nhận bánh đã thấy có gì sai sai. Khi mở ra thì thấy sai thật, lớp cheese chảy phủ kín mặt bánh ở đâu? Trân châu đường đen chảy láng mặt bánh đâu? Và cả vị đường đen ở đâu nữa?

Bánh bông lan trân châu đường đen ‘hot rần rần’ có ngon như quảng cáo?

Một cô gái đã bày tỏ về sự thất vọng của loại bánh này

Bánh nói chung là cũng dễ ăn nhưng không có mùi thơm trà sữa, cảm thấy như ăn 1 bánh gato cheese bình thường với hạt dai dai nhạt toẹt. Trân châu không những nhạt mà còn bị vón lại chứ nó ngọt ngọt vị đường đen 1 tý thì mình cũng thấy đỡ hoang mang rồi...

Nhìn chung là nếu chưa đọc review của mọi người về bánh thì thấy ăn cũng tạm được nhưng chắc do chị em mình mong ngóng quá nhiều nên lúc nhận được bánh mới thất vọng như này.

Ngay sau khi đăng tải hình ảnh, nhiều người cũng để lại bình luận cho rằng chiếc bánh này thật sự không ngon như quảng cáo. Trước đó, nhiều người cũng "khoe" mình từng cùng cảnh ngộ khi đặt bánh tưởng chừng vô cùng hấp dẫn theo quảng cáo trên mạng cho đến khi nhận hàng.

Không chỉ thế, khi ăn bánh bông lan trân châu đường đen cũng cần lưu ý bởi loại bánh này chứa rất nhiều đường không tốt cho sức khỏe. Nếu ăn nhiều sẽ khiến lượng đường nạp vào cơ thể tăng cao, từ đó dẫn đến tình trạng thừa cân, béo phì, thậm chí là sỏi thận do thừa canxi.

Bên cạnh đó, một trong những thành phần chủ yếu tạo nên hạt trân châu là đường cô đặc - một chất phụ gia thực phẩm chứa nhiều nguyên tố độc hại như thủy ngân, chì và thạch tín không tốt cho sức khỏe. Đặc biệt, với trẻ nhỏ, hạt trân châu còn có thể gây ra hóc dị vật, thậm chí dẫn đến tử vong.

Hòa Lê (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang