Bánh đậu xanh thỏi vàng: 'Hàng mã' giá cao?

author 06:16 22/01/2017

(VietQ.vn) - Mẫu mã đẹp, bánh đậu xanh thỏi vàng được nhiều người mua về trang trí ban thờ dịp tết. Tuy nhiên, đã không ít người têu dùng thất vọng về chất lượng bánh ruột ít vỏ nhiều.

Đa dạng bánh đậu xanh trưng Tết

Người Việt thường có thói quen mua giỏ quà Tết hay các loại thỏi bánh về trang trí bàn thờ trong những ngày tết cho đẹp mắt. So với mọi năm, năm nay trên thị trường có khá nhiều các sản phẩm với mẫu mã độc lạ, thu hút người mua.

Bánh đậu xanh nhiều mẫu mã đẹp, bắt mắt. Ảnh Minh Khuê

Tết Nguyên đán 2017 chỉ còn ít ngày, hiện các cửa hàng tạp hóa, bánh kẹo, hệ thống các siêu thị tại Hà Nội đã bày la liệt các mặt hàng phục vụ Tết. Từ bánh kẹo, bia rượu, tới các loại hạt, bánh đậu xanh thỏi vàng...

Bên cạnh các giỏ quà Tết trang trí bắt mắt, sang trọng, các sản phẩm bánh đậu xanh thỏi vàng cũng được nhiều người chú ý vì mẫu mã đa dạng, hình dáng phong phú, màu vàng sang trọng, đặc biệt, năm nay bánh đậu xanh thỏi vàng còn được thiết kế theo hình dáng linh vật gà của năm Đinh Dậu, thu hút người mua.

Tại các cửa hàng quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội, bánh đậu xanh thỏi vàng các loại to nhỏ giá từ 15.000 – 200.000 đồng/ sản phẩm. Bánh đậu xanh thỏi vàng hình gà có giá 180.000 đồng, bánh đậu xanh thỏi vàng nắp cá 150.000 đồng/210g, táo lưới 70.000 đồng/168g, sen trung 100.000 đồng/210g, hộp như ý 100.000 đồng, thỏi vàng nắp rồng 200.000 đồng/210g,…

Tại chợ ‘online’ mặt hàng này cũng ‘sốt’ không kém. Giá bán các loại bánh đậu xanh thỏi vàng kích cỡ, hình dáng khác nhau dao động từ 25.000 – 200.000 đồng. 

Mã đẹp nhưng vỏ nhiều, ruột ít

Tại một cửa hàng ở Vân Trì (Bắc Từ Liêm), bánh đậu xanh thỏi vàng được trưng bày khá bắt mắt. Tuy nhiên, chỉ cầm hợp bánh lên lắc nhẹ, người mua có thể nhận ra bên trong bên trong rất lỏng lẻo. Ngoài ra, nhiều chiếc còn có dấu hiệu bị méo, thiết kế bị lỗi, phía dưới chân bị hở khiến người xem hàng có cảm giác như là ‘hàng mã’ không dám đụng, sờ vào kiểm tra. 

Các loại bánh đậu xanh thỏi vàng cỡ lớn giá khoảng 200.000 đồng. 

Bánh đậu xanh nắp cá 

Tại các vùng quê, đây là loại hàng cực 'hót'. Người dân thường thích những sản phẩm có mẫu mã đẹp, màu sáng về chưng Tết. Tại xã của chị Duyên (Hoằng Hóa, Thanh Hóa), nhà nào cũng phải mua vài thỏi bánh đậu xanh về chưng tết cho sang trọng ban thờ. 

Theo chị Duyên, tại các chợ, hay cửa hàng bách hóa quê chị hầu như năm nào cũng bán các loại bánh đậu xanh thỏi vàng. Từ năm ngoái chị Duyên đã mua các thỏi bánh đậu xanh về trang trí ban thờ. Mặc dù mẫu mã đẹp nhưng chị Duyên cũng thừa nhận, bên trong ruột, số lượng bánh rất ít, trong khi vỏ lại rất to.

“Bánh đậu xanh thỏi vàng, phải nói mẫu mã rất đẹp, thu hút người mua, nhưng thực ra bánh bên trong ít, nhiều chiếc còn bị bẹp, méo và hở phía dưới. Với giá hàng trăm nghìn 1 cặp mà mua đồ như hàng mã thì cũng nên cân nhắc", chị Duyên chia sẻ.

Tuy nhiên, theo bà Vũ Ngọc Hội ở Đội Cấn, Ba Đình, HN, sở dĩ bà chọn mua bánh đậu xanh thỏi vàng hay hình gà, hình cá tài lộc để trưng Tết không phải vì chất lượng ruột bên trong mà chỉ với mục đích là mua để bày trên ban thờ cho sang trọng, đẹp mắt. " Biểu tượng vàng cùng hình dáng các con vật sẽ mang lại sự may mắn cũng như tài lộc nên tôi thường mua để bày mỗi dịp Tết. Còn chất lượng thì không phải mục đích của các sản phẩm này", bà Hội cho hay.

Minh Khuê

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang