Bánh kẹo, mứt tết Mậu Tuất: Hàng Việt nhãn mác rõ ràng, áp đảo hàng ngoại

author 10:00 23/01/2018

(VietQ.vn) - Nhờ chất lượng, sản phẩm bánh kẹo, mứt phục vụ dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018 đang đánh dấu sự 'áp đảo' của hàng Việt Nam so với các mặt hàng ngoại nhập.

Theo ghi nhận của PV Chất lượng Việt Nam Online (VietQ.vn) tại thị trường Hà Nội, ở thời điểm này, không khí mua sắm bánh kẹo, mứt phục vụ dịp Tết Nguyên đán 2018 đang diễn ra rất sôi động. Tại các siêu thị hoặc nhiều cửa hàng bánh kẹo lớn trên địa bàn Thành phố, không khó để bắt gặp hình ảnh của nhiều gia đình cùng nhau đi mua đồ chuẩn bị đón Tết cổ truyền.

Ở mùa mua sắm năm nay, có một đặc điểm nổi bật là các mặt hàng bánh kẹo, mứt Tết Mậu Tuất có nguồn gốc xuất xứ tại Việt Nam áp đảo hoàn so với các mặt hàng bánh kẹo nhập ngoại. Đặc biệt, số lượng các mặt hàng bánh kẹo nội tại các siêu thị, cửa hàng lớn như Big C, VinMart có thể lên tới 80-90%.

Các mặt hàng bánh kẹo, mứt Tết Mậu Tuất sản xuất tại Việt Nam được người tiêu dùng ưa chuộng. 

Một đặc điểm dễ nhận thấy là các thương hiệu bánh kẹo quen thuộc của Việt Nam như Kinh Đô, Bibica, Hải Hà, Hữu Nghị… luôn chiếm số lượng lớn trên các kệ hàng ở các siêu thị lớn. Các dòng sản phẩm quà biếu được Kinh Đô sản xuất nhận được nhiều sự quan tâm của khách hàng như bánh hộp thiếc Korento, Cananga, Salvia. Mức giá của các sản phẩm này dao động từ 120.000-200.000 đồng/hộp.

Còn với thương hiệu Bibica, người tiêu dùng có thể lựa chọn nhiều sản phẩm kẹo đã được “tín nhiệm” từ trước như kẹo mềm trái cây ngũ quả, phúc lộc thọ, Lạc Việt …với mức giá dao động từ 19.000-72.0000 đồng/sản phẩm.

Thương hiệu của Kinh Đô, Hữu Nghị, Hải Hà... chiếm số lượng lớn trên các kệ hàng bánh kẹo. 

Đối với hàng nhập ngoại, chủ yếu tập trung vào các loại bánh kẹo của Thái Lan, Hàn Quốc, hàng bánh kẹo có nguồn gốc từ châu Âu vẫn xuất hiện nhưng không nhiều và có mức giá thường cao hơn. Nhân viên siêu thị Big C Thăng Long cho biết, giá bánh kẹo Tết nhập ngoại năm nay không cao, dao động từ 100.000 - 300.000 đồng/sản phẩm. Trong đó, bánh kẹo có xuất xứ từ nước ngoài đặc biệt là Thái Lan được lựa chọn nhiều bởi sản phẩm có giá khá mềm, lại đa dạng về khẩu vị.

Cũng theo quan sát của PV Chất lượng Việt Nam Online, tại các siêu thị lớn, mặt hàng bánh kẹo, mứt Tết được các hãng sản xuất trong nước đưa ra thị trường năm nay đã tạo nên sức hút lớn đối với người tiêu dùng. 

Lý giải về điều này, chị Kim Ngân (Cầu Giấy, Hà Nội) nói: “Hai ba năm gần đây gia đình thường mua bánh kẹo Tết của các hãng Việt nhiều hơn vì chất lượng tốt và giá cả ở mức hợp lý, không cao như một số hàng ngoại nhập”.

Mứt và các loại bánh kẹo lẻ được bày bán với nhiều mẫu mã, chủng loại đáp ứng thị hiếu của đông đảo người dùng. 

Cũng theo chị Ngân, ngoài việc cải thiện về chất lượng, hàng Việt còn khiến người tiêu dùng “tin yêu” hơn bởi những thay đổi đa dạng về chủng loại, hương vị để phục vụ thị hiếu của đông đảo người tiêu dùng. Thêm vào đó, khi mua hàng tại các siêu thị, bánh kẹo và mứt Tết của Việt Nam thường có các chương trình khuyến mãi, kích cầu tiêu dùng hấp dẫn.

Qua ghi nhận thực tế thị trường, PV cũng nhận thấy ở một số siêu thị lớn, việc dán tem nhãn chứng minh nguồn gốc xuất xứ của bánh kẹo, mứt Tết đã được chấp hành tốt, không xảy ra tình trạng bán hàng đã hết hạn sử dụng hoặc ghi thiếu thông tin nhãn mác cần thiết. Việc này cũng góp phần khiến cho người tiêu dùng an tâm hơn khi mua các sản phẩm phục vụ nhu cầu Tết Nguyên đán 2018.

Bà Dương Quỳnh Trang - đại diện siêu thị Big C cho biết, các loại bánh kẹo đóng hộp hàng Việt mà siêu thị này chuẩn bị cho dịp Tết chiếm 90%, trong đó có 130 tấn các loại mứt, kẹo truyền thống. Đây là những nhóm hàng được siêu thị đặt trực tiếp từ những nhà sản xuất có uy tín, đảm bảo kiểm soát chặt chẽ chất lượng hàng hóa, nhất là các chủng loại hàng hóa thực phẩm như bánh kẹo, sữa...

Năm nay, bên cạnh tập trung cải tiến mẫu mã, bánh kẹo Việt cũng chú ý nâng cao chất lượng và có nhiều mức giá khác nhau. Nhiều nhà sản xuất tung ra thị trường những dòng sản phẩm dành riêng cho Tết với bao bì bắt mắt, mang đậm màu sắc, không khí xuân. Nhiều dòng sản phẩm dùng làm quà biếu, tặng trong nước được đánh giá là có chất lượng không thua kém các sản phẩm hàng ngoại.

Phong Lâm

Cách đơn giản chọn mứt hạt dưa và bánh kẹo đúng chuẩn hương vị Tết(VietQ.vn) - Trên thị trường có bán rất nhiều loại mứt hạt dưa bánh kẹo nhưng không phải tất cả đều an toàn. Để chọn sản phẩm chuẩn chất lượng cũng là vấn đề mà nhiều người quan tâm. Sau đây mách bạn cách để lựa chọn mứt hạt dưa bánh kẹo ngày Tết.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang