Kinh doanh

Thị trường

Bánh kẹo Việt xâm chiếm thị trường Trung Quốc

author 16:22 19/09/2014

Theo Trung tâm Thông tin công nghiệp và thương mại Bộ Công Thương (VITIC), trong 7 tháng qua, kim ngạch xuất khẩu bánh kẹo và các sản phẩm từ ngũ cốc từ Việt Nam sang thị trường Trung Quốc, đạt kim ngạch 22,7 triệu USD, tăng 16,13%.

Cũng theo Trung tâm Thông tin công nghiệp và thương mại Bộ Công Thương, 7 tháng đầu năm 2014 Việt Nam đã xuất khẩu bánh kẹo và các sản phẩm từ ngũ cốc sang 22 thị trường trên thế giới, thu về 242,9 triệu USD, giảm 1,36% so với cùng kỳ năm 2013.

Tính riêng tháng 7/2014, Việt Nam đã xuất khẩu 34,1 triệu USD, giảm 9,5% so với tháng 6/2014.

Ảnh minh hoạ
 Ảnh minh hoạ

Số liệu của VITIC cho thấy, Campuchia là thị trường Việt Nam có kim ngạch xuất khẩu cao nhất, chiếm 13,1% tổng kim ngạch, tương đương với 32 triệu USD.

Tuy nhiên, dù là thị trường có kim ngạch xuất khẩu cao nhất, nhưng tốc độ xuất khẩu bánh kẹo và các sản phẩm từ ngũ cốc của Việt Nam sang Campuchia lại giảm nhiều nhất, giảm 37,39% so với cùng kỳ năm 2013.

Đứng thứ hai về kim ngạch xuất khẩu bánh kẹo và các sản phẩm từ ngũ cốc là thị trường Trung Quốc, đạt kim ngạch 22,7 triệu USD, tăng 16,13%.

Ngoài 2 thị trường chính kể trên, Việt Nam xuất khẩu bánh kẹo và các sản phẩm từ ngũ cốc sang các thị trường như: Hoa Kỳ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Philippines, Pháp, Ba Lan, Anh, Oxtraylia, Đài Loan, Đức, Malaysia, Nga, Hà Lan, Singapore, Tiểu vương quốc a rập thống nhất, Canada, Séc, Hongkong.

Nhìn chung, trong 7 tháng 2014, tốc độ xuất khẩu mặt hàng bánh kẹo đều tăng trưởng, trong đó số thị trường có tốc độ tăng trưởng dương chiếm trên 60%.

Trong 7 tháng 2014, xuất khẩu bánh kẹo và các sản phẩm từ ngũ cốc của Việt Nam có thêm các thị trường Ấn Độ và Thái Lan với kim ngạch đạt lần lượt 337,2 nghìn USD và 9,7 triệu USD.

Riêng về nhập khẩu, VITIC cũng cho biết, trong 7 tháng 2014, Việt Nam đã nhập khẩu 107,1 triệu USD mặt hàng bánh kẹo và các sản phẩm từ ngũ cốc, giảm 42,28% so với cùng kỳ.

Việt Nam nhập khẩu bánh kẹo và các sản phẩm từ ngũ cốc chủ yếu là từ các nước thuộc thị trường châu Á, chiếm 86,5% thị phần, với kim ngạch đạt khoảng 92,6 triệu USD. Trong đó, nhập khẩu từ thị trường Indonesia chiếm thị phần lớn, chiếm 30,3%, tương đương với 32,4 triệu USD, tăng 23% so với cùng kỳ. Kế đến là Thái Lan 22,8 triệu USD, tăng 26,99%.

Duy chỉ có nhập khẩu từ thị trường Malaysia là giảm kim ngạch, giảm 4,8%, với 12,5 triệu USD.

Ngoài ba thị trường chính kể trên, Việt Nam còn nhập khẩu từ các thị trường khác nữa như: Philippin, Trung Quốc, Hàn Quốc với kim ngạch đạt 10,7 triệu USD; 5,7 triệu USD và 4,3 triệu USD, với tốc độ tăng trưởng dương, tăng lần lượt 3,66%; tăng 8,45% và tăng 0,09%.

Việt Nam không chỉ nhập khẩu bánh kẹo và các sản phẩm ngũ cốc từ các nước thuộc thị trường châu Á, còn nhập khẩu từ các nước khác nữa như Hoa Kỳ, Singapore, Hà Lan, tuy nhiên tốc độ tăng trưởng ở các thị trường này đều giảm so với cùng kỳ.

Theo VnMedia

Thích và chia sẻ bài viết:

bình luận (0)

Bình luận

tin liên quan

video hot

Về đầu trang