Bánh mì kẹp Starbucks bị thu hồi do nhiễm khuẩn Listeria

author 07:02 10/03/2016

(VietQ.vn) - Bánh mì kẹp được phục vụ tại cửa hàng Starbucks (Mỹ) đang bị thu hồi do lo ngại nhiễm khuẩn Listeria gây dị ứng, sảy thai cho thực khách.

Tuần trước, Starbucks – thương hiệu cà phê nổi tiếng trên thế giới tại Mỹ đã tự nguyện thu hồi hai sản phẩm gồm bánh mì kẹp sandwich và hộp hoa quả phô mai do lo ngại nhiễm khuẩn Listeria hoặc gây dị ứng cho khách hàng.

Nhà sản xuất thực phẩm Progressive Gourmet chuyên cung cấp bánh mì kẹp ăn sáng cho Starbucks cho biết xúc xích, trứng và pho mai Cheddar trong bánh mì ăn sáng có khả năng nhiễm khuẩn Listeria. Theo kết quả xét nghiệm thường xuyên do công ty thực hiện cho thấy có sự hiện diện của vi khuẩn này trên bề mặt tiếp xúc trong cơ sở sản xuất.

Bánh mì kẹp Starbucks bị thu hồi do nhiễm khuẩn Listeria

Bánh mì kẹp Starbucks bị thu hồi do nhiễm khuẩn Listeria

Theo đó, loại bánh mì kẹp bị thu hồi được dán nhãn nhựa trong suốt và đóng dấu hạn sử dụng trước 7/8/2016. Sản phẩm này được bán tại 250 cửa hàng tại các bang Arkansas, Oklahoma và Texas, Mỹ vào ngày thứ 5, thứ 6 tuần trước.

Ngay khi Starbucks nhận được thông báo về vấn đề này, Cục Quản lý Dược phẩm và Thực phẩm Mỹ (FDA) đã cho biết những sản phẩm này phải được loại bỏ khỏi kệ tại các cửa hàng. Theo FDA, vi khuẩn Listeria có thể gây nhiễm trùng nghiêm trọng, đặc biệt có thể gây tử vong đối với trẻ em, người già và những người có hệ thống miễn dịch kém. Phụ nữ mang thai nhiễm Listeria có nguy cơ sảy thai hoặc thai chết lưu.

Bên cạnh đó, Starbucks cũng tiến hành thu hồi sản phẩm “Cheese & Fruit Bistro Box” (hộp trái cây) có hạn sử dụng đến 4/3 được phân phối cho các cửa hàng bán lẻ tại Washington. Hạnh nhân là một trong những loại hoa quả có trong sản phẩm này.

Sản phẩm hoa quả và phô mai được phục vụ tại Starbucks cũng bị thu hồi

Sản phẩm hoa quả và phô mai được phục vụ tại Starbucks cũng bị thu hồi

Starbucks cho biết hạnh nhận có thể chứa hạt điều không được công bố trong bảng liệt kê thành phần nên có thể gây ra phản ứng nghiêm trọng hoặc thậm chí đe dọa tính mạng của người tiêu dùng nếu họ bị dị ứng với hạt điều. Những người không bị dị ứng hạt điều có thể an toàn tiêu thụ sản phẩm.

Đến nay, Starbucks chưa nhận được thông báo về bất cứ trường hợp nào nhiễm khuẩn hay dị ứng do dùng các sản phẩm thu hồi trên.

Loan Nguyễn


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang