Đà Lạt: Thực khách tá hỏa vì gặm trúng lưỡi dao lam trong ổ bánh mì

author 09:40 27/08/2015

(VietQ.vn) - Vụ việc bánh mì có chứa lưỡi dao lam được chị N.T.B.H (TP Đà Lạt) xác nhận vào sáng 26/8, khi mua và ăn bánh mì của một cửa hàng bánh mì trên đường La Sơn Phu Tử (P6, TP Đà Lạt).

Ngay sau sự kiện 32 người ăn bánh mì của cơ sở bánh mì 24h tại thành phố Đà Lạt (Lâm Đồng) bị ngộ độc còn chưa hết "nóng" thì lại xảy ra sự cố hy hữu: Người tiêu dùng đã phát hiện lưỡi dao lam khi ăn bánh mì của thương hiệu này.

Trao đổi với báo Lâm Đồng online vào sáng 26/8, chị N.T.B.H (TP Đà Lạt) xác nhận vụ việc ăn phải lưỡi dao lam lẫn trong ổ bánh mì mua tại một cửa hàng bánh mì trên đường La Sơn Phu Tử (P6, TP Đà Lạt).. Theo tường trình của chị H, trước đó (chiều 24/8), trên đường đi làm về có ghé cửa hàng bánh mì trên đường La Sơn Phu Tử (P6, TP Đà Lạt), mua ổ bánh mì về cho con.

Ổ bánh mì có chứa lưỡi dao lam chị H. mua tại cơ sở bánh mì nhân thịt 24h trên đường La Sơn Phu Tử (Đà Lạt)

Ổ bánh mì có chứa lưỡi dao lam chị H. mua tại cơ sở bánh mì nhân thịt 24h trên đường La Sơn Phu Tử (Đà Lạt)

Khi về đến nhà, do con không ăn nên chị mang bánh ra gặm được nửa ổ thì tóa hỏa vì phát hiện một mảnh dao lam màu đen trong ổ bánh. Quá bức xúc, chị H liền lấy số điện thoại ghi trên bao bì gọi báo cho cửa hàng bánh mì và cơ quan chức năng.

Cũng theo chị H, qua điện thoại chủ cửa hàng bánh mì ở đường La Sơn Phu Tử đã xin lỗi về “sự cố” trên, đồng thời giải thích chỉ là do sơ ý khi dùng lưỡi dao lam xẻ bánh và chế biến thực phẩm đã để rơi trong bánh. Tuy nhiên, chị H không đồng ý với lời giải thích của chủ cửa hàng vì cửa hàng đã không xem trọng vấn đề vệ sinh thực phẩm và sức khỏe của người tiêu dùng.

Phát biểu về vụ việc bánh mì chứa lưỡi dao lam, Chi cục trưởng Chi cục vệ sinh an toàn thực phẩm tỉnh Lâm Đồng, bác sỹ Bùi Văn Độ cho biết: Qua những sự cố gần đây cho thấy, hệ thống các cơ sở bánh mì 24h đang có vấn đề về an toàn vệ sinh thực phẩm. Chi cục sẽ phối hợp cùng Phòng Y tế Đà Lạt, các đơn vị liên quan sớm tiến hành tổng kiểm tra các cơ bánh mì trên địa bàn thành phố; đặc biệt xử lý nghiêm chuỗi cơ sở bánh mì 24h, trong đó có cơ sở bánh mì 24h, La Sơn Phu Tử, phường 6 (Thành phố Đà Lạt).

Trước đó, thương hiệu bánh mì nhân thịt 24h ở Đà Lạt cũng vướng vào bê bối khiến người tiêu dùng bị ngộ độc thực phẩm hàng loạt

Trước đó, thương hiệu bánh mì nhân thịt 24h ở Đà Lạt cũng vướng vào bê bối khiến người tiêu dùng bị ngộ độc thực phẩm hàng loạt

Được biết, 24h là thương hiệu bánh mì nhân thịt khá lớn tại thành phố Đà Lạt với chuỗi nhiều cơ sở nằm trên một số trục đường chính của thành phố. Từ ngày 13 - 16/8 vừa qua, cơ sở bánh mì 24h trên đường Xô Viết Nghệ Tĩnh, phường 7 (TP Đà Lạt) đã bị buộc đóng cửa vì gây ngộ độc hàng loạt cho người tiêu dùng.

Tính chung trên địa bàn thành phố Đà Lạt, trong 3 năm gần đây đã xảy 7 vụ ngộ độc tập thể do ăn bánh mì nhân thịt. Tuy nhiên đến nay các cơ quan chức năng vẫn chưa có biện pháp ngăn chặn hiệu quả để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, sức khỏe của người tiêu dùng, TTXVN đưa tin.

Minh Thùy (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang