Bánh pizza đông lạnh có thể gây nguy hiểm cho người mắc huyết áp cao

author 15:07 10/07/2018

(VietQ.vn) - Theo Healthline Media, một nhà cung cấp tư nhân về thông tin y tế có trụ sở tại San Francisco, bánh pizza đông lạnh có thể là yếu tố gây nguy hiểm cho người mắc huyết áp cao.

Nguyên nhân gây huyết áp cao có thể do chế độ ăn kiêng có nhiều thức ăn mặn, trong đó, các chuyên gia khuyến cáo, ăn pizza đông lạnh có thể làm tăng huyết áp của dùng và gây nguy hiểm cho người mắc huyết áp cao.

Tất cả các loại pizza nói chung có thể là một lựa xấu cho sức khỏe vì chúng có chứa lượng muối lớn. Thêm vào đó, pizza thường được kết hợp với pho mát, thịt được bảo quản, nước sốt cà chua và lớp vỏ cũng được thêm vào rất nhiều muối.

Pizza đông lạnh nói riêng còn đặc biệt nguy hiểm cho những người bị huyết áp cao. Một phần do chúng vừa chứa phô mai đông lạnh, thịt vừa có thể chứa hơn 700mg muối, thậm chí còn nhiều hơn.

Pizza đông lạnh có thể chứa nhiều hơn 3g muối so với bánh pizza thông thường. Lượng muối này cũng nhiều hơn lượng muối  được khuyến cáo mỗi ngày. Người lớn không nên ăn quá 6g muối mỗi ngày, tương đương với khoảng 1 muỗng cà phê.

 Bánh pizza đông lạnh có thể gây nguy hiểm cho người mắc huyết áp cao

Theo Dịch vụ Y tế quốc gia Liên hiệp Anh, cũng như bánh pizza, nước sốt mì ống, các bữa ăn nhanh và xúc xích có thể cũng có nhiều muối. Muối có thể gây ra huyết áp cao vì nó ảnh hưởng xấu đến thận, điều này có nghĩa là ít nước bị lấy đi khỏi máu. Nguyên nhân là do ăn nhiều muối làm tăng lượng natri trong máu từ đó phá vỡ sự cân bằng, làm giảm khả năng loại bỏ nước thừa của thận. Kết quả là huyết áp cao hơn do chất lỏng dư thừa gây căng thẳng cho các mạch máu dẫn đến thận. Theo thời gian, sự căng thẳng này có thể làm tổn thương thận, gây ra bệnh thận.

Những người bị huyết áp cao có nguy cơ cao bị đột quỵ hoặc bệnh tim, cũng như bệnh thận, căn bệnh có thể làm giảm tuổi thọ của họ.

Có thể hạ huyết áp bằng cách thêm một số loại thực phẩm vào chế độ ăn uống. Ăn quả việt quất cũng như các loại quả mọng khác có thể là một cách để đạt được kết quả này bởi chúng chứa những hợp chất giàu anthocyanin, có thể giúp giảm huyết áp.

Theo một nghiên cứu năm 2011 được công bố trên Tạp chí Dinh dưỡng Lâm sàng Mỹ, ăn một khẩu phần quả mọng một tuần có thể giảm nguy cơ phát triển bệnh này xuống 10%. Quả việt quất, quả mâm xôi và dâu tây rất dễ thêm vào chế độ ăn uống, bạn có thể thêm chúng vào ngũ cốc vào buổi sáng, hoặc ăn trực tiếp như một món tráng miệng tiện lợi và khỏe mạnh.

 An Nhiên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang