Bánh trung thu 2014 vừa ra thị trường đã ồ ạt giảm giá

author 11:56 11/08/2014

(VietQ.vn) - Các hãng bánh lớn như Bibica, Kinh Đô, Hỷ Lâm Môn, Như Lan,... sản xuất bánh trung thu 2014 tập trung nhiều về chất lượng, mẫu mã đẹp và lạ mắt để đáp ứng nhu cầu của người mua.

Bánh trung thu chào hàng sớm

Còn khoảng 1  tháng đến rằm tháng Tám nhưng thị trường bánh trung thu đã rất sôi động. Các điểm bán bánh trên địa bàn TP HCM năm nay khởi động sớm. Tại ngã sáu Minh Khai (quận 1), Phan Đình Phùng (Phú Nhuận), Cộng Hòa (Tân Bình)... bánh tại các cửa hàng của Bibica, Kinh Đô, Đồng Khánh hay Như Lan đã được bày lên kệ. Bên cạnh đó, tại các trung tâm mua bán nguyên liệu làm bánh Trung thu, tình hình mua nguyên liệu, ký hợp đồng bán sỉ, hợp đồng xuất khẩu, tổ chức quảng cáo đã rộn ràng.

Bánh trung thu đã được bày lên kệ tại nhiều cửa hàng bánh kẹo

Bánh trung thu đã được bày lên kệ tại nhiều cửa hàng bánh kẹo. Ảnh minh hoạ

Tại nhiều tuyến phố của Hà Nội như: Phạm Hùng, Hoàng Quốc Việt, Hồ Tùng Mậu… đã xuất hiện khá nhiều các điểm bán Bánh trung thu của các hãng như Kinh Đô, Hữu Nghị.

Chia sẻ với phóng viên, Phó Tổng Giám đốc Công ty Kinh Đô Nguyễn Xuân Luân cho biết, từ giữa tháng 6-2014, Kinh Đô đã chính thức khởi động mùa kinh doanh Trung thu 2014 bằng việc xuất khẩu gần 100 nghìn bánh Trung thu sang thị trường Mỹ và sắp tới là Cam-pu-chia. Tổng sản lượng xuất khẩu sang thị trường Mỹ khoảng 20 tấn bánh Trung thu với các loại nhân: thập cẩm, trà xanh, hạt sen, đậu xanh, lá dứa. Đây là những sản phẩm bánh Trung thu truyền thống của Kinh Đô được kiều bào ưa chuộng và liên tục được xuất khẩu trong các năm qua.

Bánh trung thu năm nay chú trọng đến chất lượng và thiết kế mẫu mã

Do nhu cầu của thị trường, các hãng bánh đều tập trung sản xuất bánh theo thị hiếu của khách hàng. Do vậy năm nay các hãng bánh lớn như Bibica, Kinh Đô, Hỷ Lâm Môn, Như Lan tập trung sản xuất để đáp ứng nhu cầu của người mua. Bánh Trung Thu năm 2014 tập trung nhiều về chất lượng, mẫu mã đẹp và lạ mắt. không sản xuất số lượng lớn như trước đây nữa.

Theo ông Trần Bỉnh Quyền, Quản lý chuỗi cửa hàng Kinh Đô tại Hà Nội, năm nay các công ty tập trung hướng đến tính sang trọng của sản phẩm.  Ngày Trung thu hàng năm thu hút tới 60% lượng khách mua bánh Trung thu làm quà biếu, tặng. Do vậy, năm nay đơn vị này chú ý tới thiết kế bao bì với nhiều điểm mới.

Chị Đoàn Phương Thùy, đại diện nhãn hàng Bánh Trung Thu Khách sạn Hà Nội cho biết: “đối tượng khách hàng của đơn vị này vẫn là khách văn phòng công ty, có nhu cầu đặt làm quà biếu tặng loại bánh có giá thành vượt trội so với dòng bánh thông thường. Vì vậy chúng tôi cũng đầu tư thiết kế vỏ hộp bánh tạo điểm nhấn sang trọng.

Đại diện các nhãn hiệu Bánh trung thu đều cho biết, năm nay hầu như không có quá nhiều đột biến về chủng loại bánh so với mọi năm. Tuy nhiên, các đơn vị đều chú trọng hơn vào mẫu mã bao bì sản phẩm, các mẫu vỏ hộp được thiết kế tinh tế hơn, với điểm nhấn nổi bật là tạo được sự sang trọng phù hợp với nhu cầu làm quà biếu tặng của người tiêu dùng.

Bánh Trung thu “online” giảm giá gần một nửa

Năm nay mùa bánh đến sớm hơn và đợt giảm giá cũng đã bắt đầu trên nhiều website bán hàng dù còn vài ngày nữa mới bước sang tháng 7 Âm lịch. Tại Hotdeal, hiện có tới 7 gian hàng của nhiều doanh nghiệp khác rao bánh với mức giảm giá dao động 30-50%. Một combo 4 bánh mang nhãn hiệu Đồng Khánh có giá 210.000 đồng, nhưng được giảm 32% còn 142.000 đồng. Hay hộp 6 bánh Lafeve loại 170gram một trứng, được giảm 46% so với "giá gốc" 500.000 đồng.

Các gian hàng online quảng cáo giảm giá tới 50% các loại bánh trung thu

Các gian hàng online quảng cáo giảm giá tới 50% các loại bánh trung thu. Ảnh VnExpress

Một số website khác như Muachung, Cungmua... cũng xuất hiện nhiều quảng cáo giảm giá tới 50% với đa dạng các mặt hàng. Nhiều đơn vị còn bán những hộp bánh được gắn thêm tên ngoại bắt mắt. Chẳng hạn bánh trung thu rau câu Malaysia hộp 4 bánh giảm giá bằng phiếu mua hàng 50%.

Không chỉ những gian hàng trực tuyến, website của một số đại lý cung cấp bánh Trung thu cũng khuyến mãi kích cầu bằng cách tặng kèm quà. Tại website của một đại lý trên đường Lê Cao Lãnh quận Tân Phú, đơn vị này đưa ra khuyến mãi tặng bộ chén hoặc bình trà cao cấp cho đơn hàng từ 25 hộp trở lên, đồng thời in logo miễn phí cho các đơn hàng có số lượng 50 hộp…

Bên cạnh những cửa hàng online hay các website bán bánh trung thu trên mạng, các đại lý bán bánh trung thu trên phố cũng đưa ra nhiều hình thức chiết khấu hấp dẫn. Chủ một số gian hàng bán tại TP HCM cho hay, do mới đầu mùa nên một số sản phẩm bán lẻ chưa áp dụng hình thức khuyến mãi. Tuy nhiên, nếu mua với số lượng lớn, các đơn vị này sẵn sàng đưa ra mức chiết khấu hấp dẫn. Cụ thể với đơn hàng trên 10 hộp sẽ được giảm 5%, mua 30 hộp được chiết khấu 10%, số lượng càng nhiều thì chiết khấu sẽ càng cao. Còn bánh Trung thu Như Lan (đơn vị làm bánh truyền thống) đưa ra mức chiết khấu 2-3% nếu khách mua khoảng 20 hộp.

Mặc dù giảm giá mạnh, chiết khấu hấp dẫn, sức mua tại các trang web cũng như đại lý vẫn èo uột. Hầu hết nhân viên tại các cửa hàng ở TP HCM đều cho biết một ngày bán không nổi chục hộp. Họ hy vọng sang đầu thánh 7 (âm lịch) sức mua sẽ tăng mạnh.

Thu Hường (T/h)


 

 

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang