Bánh Trung thu ‘ế ẩm’ dù Rằm tháng 8 đã tới

author 09:50 13/09/2019

(VietQ.vn) - Trên đường phố, cửa hàng… lượng người mua bánh Trung thu thưa thớt dù Rằm tháng 8 đã đến. Trong khi các hãng bánh bắt đầu giảm giá, ‘tung chiêu’ khuyến mãi thì mọi người vẫn… thơ ơ!

Sự kiện: Trung thu 2019

Ma trận bánh Trung thu

Tết Trung thu đến gần, trên các con phố, siêu thị, chợ… hàng loạt loại bánh Trung thu được bày bán. Có thể dễ dàng nhận thấy, bên cạnh những loại bánh có thương hiệu như Thanh Hương, Kinh Đô, Ninh Hương, Hà Nội... còn rất nhiều loại được làm thủ công cũng khá bắt mắt được tung ra thị trường. Theo khảo sát của PV, giá mỗi chiếc bánh dao động từ 40.000 – 80.000 đồng/chiếc, tùy thương hiệu và khối lượng. Tuy nhiên, bên cạnh đó vẫn tồn tại những loại bánh Trung thu giá rẻ, dao động từ 15.000 đồng – 20.000 đồng/chiếc.

Ngoài ra, trên thị trường còn có những loại bánh nhập khẩu, được tiểu thương giao là hàng “xách tay” nhưng giá cũng không đắt. Ví dụ, bánh Trung thu tan chảy có xuất xứ Đài Loan, Hàn Quốc… chưa tới 100.000 đồng/hộp.

Càng đến Tết Trung thu, nhiều tiểu thương tung chiêu giảm giá, mua 1 tặng 1 hoặc mua 2 tặng 1 nhằm kích cầu. Tuy nhiên, theo chia sẻ của khách hàng, việc giảm giá như vậy cũng không đáng bao nhiêu. Và họ cũng không mặn mà với những hình thức khuyến mại này.

Thị trường ảm đạm…

Dù Trung thu đã tới, nhưng lượng khách khá ám đạm. Khảo sát tại các con phố có cửa hàng lưu động bán bánh Trung thu như: Nguyễn Thái Học, Phạm Văn Đồng, Phạm Hùng, Nguyễn Khánh Toàn… lượng người tới mua bánh ít, thậm chí có những quầy hàng không có người. Theo một số nhân viên, khách hàng tới mua bánh chủ yếu để ăn, phục vụ gia đình. Dù hôm nay là ngày rằm nhưng lượng người mua bánh ít.

Khách hàng mua bánh Trung thu thưa thớt. Ảnh:T.N

Thực tế, vài năm trở lại đây, việc mua bánh Trung thu trở nên dễ dàng hơn. Ngoài việc ngồi tại nhà, văn phòng làm việc rồi đặt hàng qua internet thì cũng có không ít người tự làm bánh handmade để thưởng thức cùng gia đình. Hơn nữa, lượng cửa hàng, tiệm bánh online mọc lên dịp này cũng nhiều nên thị trường bánh ít tập nập hơn là điều dễ hiểu.

Tăng cường kiểm tra chất lượng sản phẩm dịp Trung thu

Tổng cục Quản lý thị trường (QLTT) đã ban hành văn bản chỉ đạo các Cục QLTT địa phương tăng cường kiểm soát thị trường để đảm bảo an toàn thực phẩm, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng vào dịp trước, trong và sau Tết Trung thu.

 Một vài tiểu thương chọn bán thêm đèn ông sao, bóng bay... để kiếm thêm thu nhập. Ảnh: T.N

Bên cạnh đó, Tổng cục QLTT cũng yêu cầu lực lượng QLTT kiểm tra kiểm soát việc vận chuyển, sản xuất, kinh doanh nguyên liệu làm bánh Trung thu để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý việc sử dụng nguyên liệu không có xuất xứ sản xuất bánh.

Mặt khác, kiểm tra các cơ sở sản xuất bánh Trung thu lớn và các cơ sở kinh doanh, tăng cường lấy mẫu để kiểm nghiệm các sản phẩm không đảm bảo an toàn thực phẩm, tịch thu xử lý theo quy định pháp luật.

 Thảo Nguyên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang