Bánh trung thu handmade đủ loại mầu sắc lên ngôi

author 06:44 20/08/2015

(VietQ.vn) - Bên cạnh việc tìm mua bánh trung thu bán sẵn trên thị trường, trào lưu bánh trung thu handmade đang rất phổ biến và ngày càng thu hút nhiều bạn trẻ.

Như thông lệ, cứ gần đến rằm tháng 8 mọi người lại tìm mua những chiếc bánh Trung thu để dùng hoặc gửi tặng những người thân. Ngoài tiêu chí chất lượng được đặt lên hàng đầu thì hình thức cũng là điểm những khách hàng quan tâm. Đáp ứng nhu cầu đó thay vì những hình thức truyền thống như hình tròn, vuông thì đối với loại bánh trung thu mới này còn được biến tấu thành các hình thù như 12 con giáp hoặc những hình thù ngộ nghĩnh.  

Bánh trung thu handmade

Bánh trung thu được nặn thành hình 12 con giáp

Nắm bắt được tâm lý muốn tiêu dùng thực phẩm sạch, an toàn, rõ nguồn gốc, dòng bánh này đã lên ngôi mạnh mẽ. Bánh Trung Thu cổ truyền thường ít hương liệu pha trộn, bao bì không hấp dẫn, tuy nhiên có rất nhiều sự thay đổi về hương vị nên khách hàng càng có nhiều sự lựa chọn hơn. 

Bạn Nguyễn Lệ Hằng vốn là một người khéo tay và thích nội trợ, bắt kịp xu hướng cũng đã làm ra được nhiều chiếc bánh Trung thu và tập tành kinh doanh loại bánh này. Bạn chia sẻ "Làm bánh trung thu quan trọng nhất là khâu nấu nước đường, phải là loại nước đường dứa, để ít nhất 3 tháng mới dùng được. Như vậy mới tạo hương vị đặc trưng cho bánh." Hiện bạn Hằng cũng đã có cho mình một cửa hàng tại Bắc Linh Đàm kinh doanh loại bánh này. 

Hằng cho biết: "Đối với loại bánh nhân thập cẩm thì dùng những nguyên liệu cổ truyền như mứt, bí, mỡ, đường, mứt sen, hạt điều, lá chanh, lạp xưởng.. cũng có những nguyên liệu mới mẻ do phá cách mà ra. Những loại bánh với nguyên liệu mới như trà xanh, socola hay khoai môn cũng được nhiều khách ưa chuộng, đặt hàng, thậm chí còn bán chạy hơn loại bánh truyền thống". 

Được rao bán nhiều nhất là những chiếc bánh trung thu có vỏ màu lạ như màu hồng, tím, đen, xanh. Năm ngoái, tin đồn bánh trung thu handmade sử dụng màu thực phẩm đã làm không ít người lo lắng. Do đó, phong trào “nhuộm màu” cho vỏ bánh trung thu bằng các loại rau, củ quả đã “lên ngôi” trong năm nay. Ví dụ như bánh màu hồng làm từ củ dền; màu xanh làm từ bột trà xanh, lá dứa; màu nâu làm từ ca cao; màu tím làm từ khoai lang… 

Bánh trung thu handmade nhuộm màu tự nhiên

Bánh trung thu handmade dùng màu tự nhiên được các chị em yêu thích

Với lợi thế bánh làm hoàn toàn bằng tay không theo dây chuyền, không chất bảo quản, khách đặt bánh có thể yêu cầu những hương vị ưa thích với độ ngọt, nhạt, độ mỏng, dày của vỏ bánh tùy khẩu vị. Giá thành của các loại bánh được làm thủ công loại nhỏ 63g sẽ có giá khoảng 35.000 đồng. Ngoài ra còn có rất nhiều loại bánh to nhỏ với các mức giá khác nhau, dao động từ 30.000 đến 60.000 đồng. Giá cả cho loại hình bánh này là vừa phải mà lại đảm bảo, do đó số lượng người mua hàng, đặt hàng ngày càng nhiều. 

Bánh trung thu handmade

Quy trình làm bánh hoàn toàn bằng tay, không qua dây chuyền

Những công thức làm bánh ngày càng được phổ biến, nhiều người còn tự tay thực hiện làm bánh vừa thể hiện được sự khéo léo lại vừa đảm bảo về chất lượng khi sử dụng. Chỉ cần tự tay ra chợ chọn các loại rau củ, mua những nguyên liệu đơn giản cần có là đã có thể bắt tay làm một chiếc bánh. Vì không có các chất phụ gia, bảo quản nên hạn sử dụng của những chiếc bánh này rất thấp, thường chỉ dùng được 8 ngày sau khi chế biến.

Phương Liên

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang