Bánh trung thu ra thị trường với sức mua khởi sắc

author 06:32 10/07/2014

(VietQ.vn) – Bánh trung thu cho mùa trung thu năm nay ra thị trường sớm hơn so với các năm trước và sức mua ban đầu tăng trưởng nhanh, giá nhích nhẹ, kỳ vọng một mùa kinh doanh thắng lợi.

Bánh trung thu năm 2014

Mùa bánh trung thu 2014 khởi động sớm với sức mua tăng nhẹ. Ảnh minh họa

Mùa kinh doanh bánh trung thu năm nay đến sớm hơn trong khi còn khoảng 2 tháng nữa mới tới ngày rằm trung thu (15/8 âm lịch) nhưng trên thị trường đã thấy xuất hiện nhiều loại bánh trung thu phục vụ nhu cầu của người tiêu dùng. Những người bán kỳ vọng, ngày rằm tháng 6, mồng 1 và ngày rằm tháng 7 (âm lịch) sẽ là những dịp bánh trung thu được chọn mua nhiều nhất. Các gia đình mua bánh vào những ngày đó ngoài mục đích cúng lễ, còn để cho gia đình được hưởng thụ những hương vị ngọt ngào, thơm ngon và lạ miệng của bánh trung thu đầu vụ. Còn vào các ngày thường, nhu cầu mua bánh trung thu đầu vụ tăng nhẹ với mức giá sản phẩm được người tiêu dùng chấp nhận.

Tại hai thị trường lớn là Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh, các thương hiệu bánh trung thu lớn nhỏ bước đầu đã đưa sản phẩm của mình ra thị trường. Nếu so sánh hai thành phố lớn này, TP. Hồ Chí Minh sức mua bán lớn hơn Hà Nội, thương hiệu bánh đa dạng và sức mua cũng tăng nhanh hơn.

Ghi nhận của PV Chất lượng Việt Nam tại thị trường Hà Nội, thấp thoáng mới thấy các sản phẩm bánh trong các đại lý chính thức của doanh nghiệp. Ngoài các đại lý và trung tâm thương mại, siêu thị gần như bánh trung thu vẫn chưa vào tới.

Đến lúc này, các thương hiệu bánh trung thu như Kinh Đô, Hải Hà, Long Đình, Đồng Khánh, Bibica đã xuất hiện trên thị trường. Một số thương hiệu khác như Hữu Nghị, Thu Hương hay các sản phẩm bánh của các khách sạn như Hà Nội, Hilton, Daewoo… vẫn chưa thấy xuất hiện.

Long Đình chào hàng các sản phẩm bánh trung thu có giá tiền triệu

Long Đình chào hàng các sản phẩm bánh trung thu có giá tiền triệu. Ảnh minh họa

Tại phố bánh trung thu truyền thống Thụy Khuê – Tây Hồ (Hà Nội), các thương hiệu bánh trung thu truyền thống như Bảo Phương (201 Thụy Khuê) , Đức Hiền (199 Thụy Khuê), Tuyết Lan (197 Thụy Khuê), Tuấn Anh (199A Thụy Khuê) lúc nào cũng bày bán bánh trung thu. Khi được hỏi về công tác chuẩn bị bánh cho mùa trung thu năm nay, đại diện cơ sở bánh trung thu Tuấn Anh cho biết, hiện mới chuẩn bị nguyên liệu và bao bì. Sức mua ở những cửa hàng này chỉ giải giác trong các ngày và tăng nhẹ vào những ngày lễ. Những cửa hàng bánh truyền thống này vào các năm trước, cận ngày tết trung thu, cảnh xếp hàng, chen lấn, cãi vã nhau chờ mua bánh vẫn diễn ra.

Tại cửa hàng bánh kẹo của Công ty TNHH Một thành viên Kinh Đô miền Bắc số 104 Tôn Thất Tùng – Đống Đa (Hà Nội), các sản phẩm bánh trung thu tại đây đã bày bán khá phong phú với trên 100 loại khác nhau. Giá cao nhất cho các dòng bánh trung thu của Kinh Đô tính đến thời điểm này vào khoảng 3 triệu đồng/hộp Trăng Vàng Kim Cương, 10 bánh 180g cùng hộp trà Oolong 100g. Hộp Trăng Vàng Bạch Kim có giá khoảng 2 tiệu đồng với 6 bánh 200g cùng hộp trà Oolong 100g. Còn phổ biến các sản phẩm có giá từ gần 40 ngàn đồng/bánh đến khoảng trên dưới 80 ngàn đồng/bánh tùy loại và khối lượng.

Bánh Trung thu Long Đình mùa trung thu năm nay ra thị trường với 6 loại sản phẩm truyền thống mang những tên gọi đầy ý nghĩa: Long Đình Phúc Quý, Long Đình Tứ Quý, Long Đình Phú Quý, Long Đình Gia Quý, Long Đình Nguyệt Quý, Long Đình An Quý.

Mỗi sản phẩm Bánh Trung thu Long Đình đang được quảng cáo là một tác phẩm đích thực, xứng đáng trở thành món quà trang trọng, ý nghĩa thể hiện tấm lòng tri ân với gia đình, đối tác, bạn bè và người thân mỗi dịp Tết Trung thu về.

Bánh trung thu năm nay giá tăng nhẹ từ 5 - 15% so với năm trước

Bánh trung thu năm nay giá tăng nhẹ từ 5 - 15% so với năm trước. Ảnh minh họa

Hộp bánh Long Đình Phúc Quý với hai chiếc bánh giá bán 398.000 đồng, loại 4 bánh giá 758. 000 đồng. Còn Long Đình Gia Quý với 6 chiếc bánh giá 980.000 đồng và Long Đình Nguyệt Quý với 7 chiếc bánh giá 1.380.000 đồng.

Đặc biệt, bánh trung thu Long Đình còn có loại Long Đình An Quý thiết kế trong hộp gỗ sang trọng, đậm nét Á Đông. Bên ngoài là bức tranh An Viên với chốt mạ vàng, bên trong là tám chiếc bánh cùng rượu ngon, trà quý với những gửi gắm đến người nhận lời chúc Thịnh Vượng, An Khang nhân dịp Tết Trung thu về. Giá của loại bánh Long Đình An Quý cũng rất phong phú, từ khoảng 2 triệu đến 4.880.000 đồng/hộp (chưa VAT).

Còn bánh trung thu Hải Hà, giá nằm trong khoảng từ 35.000 đồng – 50.000 đồng/gói, tương đương với khoảng 200.000 đồng/hộp 4 bánh. Theo nhân viên bán hàng của cửa hàng bánh kẹo Hải Hà tại phố Tôn Đức Thắng – Đống Đa (Hà Nội), đến thời điểm này, bảng giá chính thức của hãng này đối với bánh trung thu chưa có. Các loại hộp và vỏ hộp cũng đang được công ty hoàn thiện và giới thiệu ra thị trường trong những ngày tới.

Theo những người bán hàng, giá bánh trung thu năm nay sẽ nhích nhẹ khoảng 5 – 15% so với năm trước. Hiện tại vẫn chưa thấy có loại bánh nào nguyên liệu khác biệt hoặc đặc biệt hơn so với những năm trước nhưng công nghệ sản xuất, bảo quản lại được cho là hoàn thiện dần theo hướng hiện đại, cải tiến cao hơn.

Đại diện kinh doanh của Kinh Đô, Hải Hà và Bibica đều kỳ vọng, sức mua bánh trung thu năm nay vào tuần đầu khi các sản phẩm bánh ra thị trường dấu hiệu tăng nhẹ so với năm trước, điều đó hứa hẹn một mùa bánh trung thu doanh thu thắng lợi.

 

 

Nguyễn Nam

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang