Hà Nội: Bánh Trung thu siêu rẻ tràn từ chợ ra vỉa hè

author 19:37 08/09/2016

(VietQ.vn) - Tiền nào của nấy là thừa nhận của nhiều chủ hàng bán bánh trung thu siêu rẻ tại chợ La Phù, Hoài Đức (Hà Nội).

Dọc con đường huyết đạo của làng La Phù, huyện Hoài Đức (Hà Nội) ken kín cả trăm xe tải hàng phân khối lớn, vận chuyển khối lượng lớn các mặt hàng bánh trung thu, bánh kẹo, đồ ăn khô, nước ngọt, bia rượu… đi tiêu thụ. Hoạt động mua, bán diễn ra rất tấp nập.

Tại chợ La Phù, từng khay bánh trung thu được đặt ngay sát đường đi. Khác với những nơi khác, tại đây, bánh đều được đặt trong khay capton, gỗ hoặc nhựa ngay trước nhà để bán, kể cả những shop thời trang cũng kiêm luôn việc bán bánh trung thu.

Bánh trung thu nhân các loại chỉ 12.000 đồng/200g. Ảnh Nhật Minh

Do sát đường đi, nên vỏ bánh bám đầy bụi bẩn, nhiều chiếc còn bị rách vỏ, nhân bánh bị sứt sẹo. Đặc biệt, ngày sản xuất và hạn sử dụng trên bao bì rất nhòe nhoẹt, nhiều chiếc còn không có ngày sản xuất cũng như trọng lượng. Bên trong các túi bánh không hề có gói chống ẩm mốc.

Giá của mỗi chiếc bánh trung thu nhân đậu xanh, thập cẩm chỉ khoảng 12.000 đồng/200g. Loại đắt nhất khoảng gần 20.000 đồng/400g.

Chủ hàng tại chợ La Phù cho biết, loại bánh chưa có thương hiệu, không nhãn mác, giả rẻ nhất chỉ 12.000 đồng/chiếc 200g.

“Tiền nào của nấy thôi. Bánh không có thương hiệu, nhãn mác như này thì giá rẻ. Nếu mua nhiều giá sẽ rẻ hơn. Các cửa hàng quanh đây cũng toàn bán loại này”, chủ hàng cho hay.

“Bánh rẻ tiền này bán rất chạy vì nhiều người thường mua về ăn chứ không biếu. Từ sang tới giờ cũng bán được mấy khay rồi”, một phụ nữ bán hàng cạnh cổng làng La Phù đon đả nói.

Tiền mất tật mang vì mua thuốc qua mạng(VietQ.vn) - Tin lời quảng cáo hàng chất lượng tốt kèm theo khuyến mãi giảm giá, nhiều người tiêu dùng đã sập 'bẫy' khi mua thuốc online.

Tại các cửa hàng khác, khi hỏi về trọng lượng bánh thì chủ hàng đều phải đặt lên cân. Trong khi đó, bánh của những thương hiệu lớn đều ghi rõ trọng lượng, thành phần và hạn sử dụng ngay trên bao bì để người tiêu dùng tiện xem.

Ngày sản xuất, hạn dùng nhòe nhoẹt, thậm chí nhiều chiếc không có hạn sử dụng. Ảnh Nhật Minh

Ngoài ra, giá các loại bánh của những thương hiệu lớn này cao hơn rất nhiều. Chẳng hạn, bánh trung thu Kinh đô, nhân đậu xanh 46.000 đồng/150g; thập cẩm lạp xưởng 54.000 đồng/150g; đậu xanh hạnh nhân 60.000 đồng/150g; dẻo đậu xanh 42.000 đồng/180g…

Loại bánh trung thu giá hơn chục nghìn, vị ngọt gắt, mùi không thơm như bánh của các thương hiệu khác.

"Thấy bánh rẻ, nhà tôi mua về ăn thử nhưng quả thật đúng là tiền nào của nấy cả. Cho vào miệng cũng chả cảm nhận được mùi vị gì, chỉ thấy ngọt đến gắt lưỡi”, anh Chung ở, Nguyên Xá, quận Bắc Từ Liêm cho biết.

Theo một chủ cơ sở sản xuất bánh trung thu gia truyền tại huyện Hoài Đức, nguyên liệu làm một chiếc bánh trung thu 200g mất 20.000 đồng, khi bán ra thị trường phải ít nhất 25.000 đồng, bán lẻ phải 30.000 đồng/chiếc.

Các cửa hàng bán rẻ như thế là không đúng. Tuy nhiên, nếu sử dụng nguyên liệu làm bánh của Trung Quốc thì giá sẽ rẻ hơn rất nhiều.

Ngày 27/8 vừa qua, Trạm kiểm soát liên hợp Dốc Quýt (Lạng Sơn) đã bắt xe taxi biển Lạng Sơn chở gần 100kg nhân bánh trung thu Trung Quốc từ thị trấn Đồng Đăng, huyện Cao Lộc về thành phố Lạng Sơn.

Trước đó, nhà chức trách tỉnh Lạng Sơn cũng bắt giữ 12 can nhựa chứa dầu nguyên liệu dùng làm bánh không qua kiểm định, có xuất xứ từ Trung Quốc được nhập lậu vào Việt Nam qua đường tiểu ngạch.

Nhật Minh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang