Bánh Trung thu truyền thống 2014 'gây sốt'

author 06:29 22/08/2014

(VietQ.vn) – Thị trường bánh Trung thu năm nay hút khách với các loại bánh gia truyền của các thương hiệu bánh Trung thu truyền thống được đặt làm, tìm mua để làm quà tặng, quà biếu.

Khác hẳn với không khí ảm đạm tại gian hàng trung thu được bày bán trên các tuyến phố của thủ đô Hà Nội, các cửa hàng bán bánh trung thu truyền thống lại trở lên đông đúc hơn bao giờ hết trong dịp trung thu này. Hình ảnh từng tốp người xếp hàng chờ đợi bánh trung thu đã không còn xa lạ với người dân Hà Nội.

Dù còn hơn ba tuần nữa mới đến dịp Tết Trung thu nhưng các thương hiệubánh trung thu nổi tiếng như Kinh Đô, Hữu Nghị, Hải Hà… đã “khởi động” thị trường bánh Trung thu.

Đặc biệt, ngay từ cuối tháng 6 (âm lịch), các gian hàng bán bánh trung thu lưu động của nhiều thương hiệu bánh đã được dựng lên nhằm “hút” khách đến mua hàng trên một số tuyến đường ở Hà Nội.

 

Các hiệu bánh trung thu gia truyền luôn đông khách đến mua hàng

 

Các hiệu bánh trung thu gia truyền luôn đông khách đến mua hàng. Ảnh: Người đưa tin

Theo khảo sát, hiện nay trên địa bàn thành phố Hà Nội có nhiều tiệm bánh cổ truyền thu hút được người tiêu dùng như: Bánh nướng gia truyền Bảo Phương; Ninh Hương phố Hàng Điếu, Bà Dần phố Hàng Bè, Phương Soát Hàng Chiếu... Đa phần khách của các cửa hàng này là những người sống lâu năm tại Hà Nội và khá kỹ tính trong việc chọn lựa các mặt hàng ăn uống cho gia đình.

Theo một số khách tới mua hàng thì các loại bánh nướng, bánh dẻo được chọn mua nhiều tại các cửa hàng bánh Trung thu gia truyền do có nhân thập cẩm lạp sườn, hạt dưa, giăm bông, trứng muối, hạt dưa,.. khi ăn có độ ngậy, bùi, giòn hòa quyện với nhau.

 

Khách hàng mua bánh có thể trực tiếp chứng kiến các công đoạn làm bánh Trung thu truyền thống và yên tâm hơn về chất lượng bánh

Khách hàng mua bánh có thể trực tiếp chứng kiến các công đoạn làm bánh Trung thu truyền thống và yên tâm hơn về chất lượng bánh. Ảnh: Internet

Ngoài ra, khi đến đây có thể trực tiếp chứng kiến các công đoạn làm bánh, nướng bánh ngay tại chỗ, đảm bảo đúng vệ sinh an toàn thực phẩm nên khách hàng khá yên tâm về chất lượng cũng như nguồn gốc của những chiếc bánh mà mình mua để đem tặng, đem biếu người thân, bạn bè.

Không những thế, các nhà sản xuất luôn sáng tạo và sử dụng các nguyên liệu, thực phẩm khác nhau để đưa vào bánh với nhiều hình thù sinh động, đẹp mắt đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

Tuy nhiên, với hương vị riêng và mang bản sắc dân tộc, bánh trung thu truyền thống vẫn luôn khẳng định được chỗ đứng của mình trên thị trường và đang chiếm ưu thế trong thị trường bánh trung thu đa dạng như hiện nay.

Nguyễn Dung (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang