Những thói quen ăn bánh trung thu nguy hiểm ‘chết người’ cần loại bỏ

authorHòa Lê 15:48 12/09/2016

(VietQ.vn) - Dưới đây là những thói quen tưởng chừng “vô thưởng vô phạt” khi ăn bánh trung thu song lại là nguyên nhân gây hại cho sức khỏe của bạn.

Ăn bánh trung thu sau bữa ăn

Bánh trung thu chứa hàm lượng calo cao, lúc bạn mới ăn cơm xong, năng lượng chưa được tiêu hóa, nếu ăn bánh dễ dẫn tới tình trạng tích tụ năng lượng. Do vậy, bạn dễ bị tăng cân hay béo phì. Hơn nữa, bạn không nên ăn bánh trung thu vào buổi tối, đặc biệt trước khi đi ngủ vì dễ gây đầy bụng, ấm ách, khó ngủ.

Những thói quen ăn bánh trung thu nguy hiểm ‘chết người’ cần loại bỏ

Ăn bánh trung thu ngay sau bữa ăn là một trong những sai lầm nhiều người hay mắc phải 

Ăn quá nhiều bánh trong một ngày

Bạn cần phải điều tiết lượng bánh mà bạn và gia đình tiêu thụ mỗi ngày. Để đảm bảo sức khỏe, bạn không nên ăn quá một chiếc bánh trung thu mỗi ngày. Bởi vì, lượng đường và hàm lượng chất béo trong đó cao hơn trong cơm rất nhiều.

Lượng đường mỗi ngày mỗi người nạp vào không vượt quá 10g, lượng chất béo không quá 13g, nhưng lượng đường và chất béo trong một chiếc bánh lại đạt tới 14g và 6g, cực kỳ nguy hiểm tới sức khỏe của con người. Các chuyên gia kiến nghị, khi ăn bánh trung thu để tránh ăn quá lượng, tốt nhất nên ăn cùng gia đình, như vậy sẽ có thể chia ra thành miếng nhỏ, có thể giảm được lượng thu nạp.

Top 4 xe máy cũ ‘giá rẻ như bèo’ đáng mua nhất của Yamaha (VietQ.vn) - Dưới đây là những mẫu xe máy cũ giá rẻ, được nhiều người yêu thích nhất hiện nay; gợi ý cho những ai muốn mua xe máy giá rẻ của Yamaha.

Ăn bánh trung thu thay bữa sáng

Có nhiều người thích ăn bánh trung thu vào bữa sáng bởi vừa nhanh vừa thuận tiện và có thể cảm nhận được hương vị tuyệt vời của nó. Tuy nhiên, các chuyên gia cho rằng, thói quen này đã vi phạm nghiêm trọng tới nguyên tắc cân bằng dinh dưỡng.

Tỷ lệ dinh dưỡng cân bằng là 3:4:3, với tỷ lệ đường vừa phải đủ để cơ thể có thể tiếp nhận. Nếu chỉ nạp chất bột đường và chất béo trong bữa sáng mà không hề có chất xơ sẽ khiến cơ thể mất cân bằng dinh dưỡng.

Những thói quen ăn bánh trung thu nguy hiểm ‘chết người’ cần loại bỏ

Ăn bánh trung thu thay bữa sáng là vi phạm tới nguyên tắc cân bằng dinh dưỡng

Trong khi bữa sáng là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày của bạn.

Hiện nay đã có một số loại bánh Trung thu không chứa đường nhưng không phải ai cũng thích món ăn này vì những người thích ăn ngọt sẽ không chuộng loại bánh này.

Bên cạnh đó việc nạp quá nhiều đường và chất béo sẽ làm tăng lượng đường và cholesterol trong máu vào sáng sớm là điều rất tệ, nó ảnh hưởng đến sức khỏe, tâm trạng của bạn.

Sử dụng bánh trung thu kèm với cà phê

Thức uống được các chuyên gia khuyên dùng chung với bánh trung thu là trà xanh hoặc rượu vang chứ không phải là cà phê. Bởi trong cà phê chứa hàm lượng caffein lớn gây kết hợp với bánh trung thu sẽ gây hại cho sức khỏe.

Những thói quen ăn bánh trung thu nguy hiểm ‘chết người’ cần loại bỏ

Tuyệt đối không dùng bánh trung thu với cà phê 

Bên cạnh đó loại trà xanh quá đặc cũng chứa nhiều caffein cũng không được khuyến nghị sử dụng. Bên cạnh đó các loại nước ngọt có ga cũng là loại thức uống nên loại khỏi danh sách kết hợp với bánh trung thu để tránh làm lượng đường trong máu cao thêm.

Không kiểm tra hạn sử dụng

Hiện nay, bánh trung thu kém chất lượng, bánh trung thu bị hư mốc rất phổ biến. Do đó, bạn cần kiểm tra hạn sử dụng của bánh cẩn thận. Thông thường bánh tự làm, thời gian sử dụng tốt nhất là 5 - 7 ngày đối với bánh nướng và 3 - 5 ngày đối với bánh dẻo.

Đối với bánh Trung thu bày bán ở ngoài thì hạn sử dụng tốt nhất là 1 - 2 tháng khi có chất bảo quản. Bạn không nên ăn bánh đã quá hạn vì rất dễ dẫn đến việc ngộ độc thực phẩm.

Hòa Lê (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang