Phát hiện bao cao su, thuốc giả tại Trung Quốc

author 05:51 17/04/2014

(VietQ.vn) – Các nhà chức trách Trung Quốc đã bắt giữ 160 thành viên của một băng đảng tội phạm ở Thượng Hải sau khi nhóm lôi kéo bệnh nhân vào các cơ sở y tế giả mạo và bán thuốc giá đắt.

Bắt giữ cơ sở y tế và thuốc giả mạo tại Trung Quốc

Bắt giữ cơ sở y tế và thuốc giả mạo tại Trung Quốc

Sở cảnh sát thành phố Thượng Hải cho biết, băng nhóm lừa đảo này đã lừa hơn 500 nạn nhân với số tiền 1,7 triệu nhân dân tệ (khoảng $273,400). Các bác sĩ ở đây đã tăng giá thuốc lên cao và kê đơn với số lượng lớn các loại thuốc nhằm trục lợi.

Hiện tượng tham nhũng lan tràn trong hệ thống y tế của Trung Quốc đã làm ảnh hưởng đến số lượng các bác sĩ thực thụ. Ngoài ra hối lộ đã khiến chi phí chăm sóc bị tăng lên và tạo ra sự căng thẳng giữa nhân viên y tế và bệnh nhân.

Đưa ra giá cả hợp lý, mở rộng chăm sóc sức khỏe là một trong những nền tảng quan trọng mà chủ tịch Tập Cận Bình đang hướng đến. Vì thế, hơn 600 cảnh sát ở Thượng Hải đã vào cuộc và sau 7 tháng điều tra đã bắt giữ 160 nghi phạm và thu giữ được nhiều thuốc súng và thuốc giả.

Các băng nhóm sẽ làm cò mồi tại các bệnh viện và trạm tàu điện ngầm kéo bệnh nhân vào 4 phòng khám lừa đảo bằng cách ca tụng chất lượng chăm sóc. Sau khi được các bác sĩ không có giấy phép hành nghề khám, các bệnh nhân sẽ được bán thuốc với giá gấp 10 lần so với giá trị thực. Đối tượng bị lừa đảo thường là người di cư vì có số lượng người rất lớn.

Theo như Tân Hoa Xã cho biết, các nhà chức trách đã thu giữ hơn 1,610,000 bao cao su Durex giả và bắt giữ 20 người liên quan đến quá trình sản xuất ở miền đông tỉnh Chiết Giang. Cảnh sát ở miền trung tỉnh Hà Nam cũng bắt giữ 19 người bán thiết bị y tế giả được nhập thải loại từ nước ngoài.

Trung Quốc từ lâu đã phải vật lộn trong việc kiểm soát sản xuất, bán hàng giả, hàng kém chất lượng trong một đất nước mà tất cả mọi thứ từ các loại thực phẩm cơ bản như gaọ và trứng, đến iPhone hay các phụ tùng xe hơi đều có thể trở thành mục tiêu của hàng giả.

Đinh Nhung


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang