'Báo cáo với công an' về việc thất lạc hồ sơ Trịnh Xuân Thanh

author 06:03 04/08/2017

(VietQ.vn) - Bộ Nội vụ đang phối hợp chặt chẽ với Bộ Công an, kiểm điểm các cá nhân, tổ chức, đơn vị có liên quan đến việc thất lạc hồ sơ Trịnh Xuân Thanh.

Chiều 3/8, Văn phòng Chính phủ họp báo thông tin về phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 7 diễn ra cùng ngày và trả lời một số câu hỏi dư luận quan tâm.

Liên quan đến hồ sơ phê chuẩn ông Trịnh Xuân Thanh làm Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang được cho thất lạc, Thứ trưởng Bộ Nội vụ Nguyễn Trọng Thừa cho biết: "Hồ sơ, vấn đề thất lạc hay không thì hiện nay chúng tôi đang báo cáo với cơ quan công an và đang trong quá trình kiểm điểm, điều tra của cơ quan công an. Khi có kết quả, chúng tôi sẽ thông báo cụ thể".

Ông Nguyễn Trọng Thừa.

Ông Nguyễn Trọng Thừa. Ảnh: Như Ý (Tiền Phong)

Ông Thừa cũng thông tin thêm: "Bộ Nội vụ có nhận được hai bộ hồ sơ có dấu đỏ gốc từ tỉnh Hậu Giang đề nghị phê chuẩn chức danh Phó Chủ tịch thì trên cơ sở đó, văn thư Bộ Nội vụ có đóng dấu một bản. Hiện nay một bản gốc chúng tôi vẫn còn. Thất lạc là ở bản đóng dấu công văn đến. Tuy nhiên, việc này chúng tôi đang phối hợp chặt chẽ với Bộ Công an, kiểm điểm các cá nhân, tổ chức, đơn vị có liên quan. Khi có kết luận sẽ công bố".

Trước đó, tháng 5/2015, ông Trịnh Xuân Thanh từ Vụ trưởng, Ban đổi mới doanh nghiệp Bộ Công Thương được chuyển công tác, bầu bổ sung làm Phó chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang. Ông này đã trải qua nhiều vị trí lãnh đạo ở Tổng Công ty Xây lắp dầu khí Việt Nam (PVC), UBND tỉnh Hậu Giang trước khi bị truy nã... Ngày 31/7, cơ quan chức năng đưa tin ông Thanh "đã đến Trực ban hình sự Cơ quan An ninh điều tra - Bộ Công an đầu thú".

HOÀNG NGUYÊN

Vì sao Thứ trưởng Hồ Thị Kim Thoa không được chấp nhận cho thôi việc?(VietQ.vn) - Về đơn xin nghỉ việc của Thứ trưởng Hồ Thị Kim Thoa, Bộ trưởng Mai Tiến Dũng cho biết, theo luật, khi cán bộ đang trong quá trình điều tra, xem xét kỷ luật thì không được thực hiện chấp nhận thôi việc.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang