Vụ bác sĩ quên kéo trong bụng bệnh nhân 18 năm: Truy trách nhiệm trước 6/1

author 16:54 30/12/2016

(VietQ.vn) - Ông Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục Quản lý Khám, Chữa bệnh (Bộ Y tế) cho biết vừa yêu cầu, làm rõ vụ việc bác sĩ quên kéo trong bụng bệnh nhân 18 năm.

Theo đó, Cục Quản lý Khám, Chữa bệnh (Bộ Y tế) đề nghị Sở Y tế tỉnh Bắc Kạn chỉ đạo Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Kạn xác định tình trạng hiện tại của người bệnh, hướng xử lý để can thiệp kịp thời, lấy dị vật ra an toàn.

Ngoài ra, Cục Quản lý Khám, Chữa bệnh đề nghị Sở Y tế tỉnh Bắc Kạn và Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Kạn phối hợp với các chuyên gia, bệnh viện chuyên khoa đầu ngành để xử lý trong trường hợp cần thiết.

 Chiếc kéo bị để quên trong bụng ông Nhật suốt 18 năm

Cục Quản lý Khám, Chữa bệnh cũng yêu cầu Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Kạn nghiên cứu tìm nguyên nhân, xác định trách nhiệm của tập thể, cá nhân liên quan, xử lý nghiêm khắc các tập thể, cá nhân theo đúng quy định hiện hành (nếu có sai phạm).

Kết quả xác minh, xử lý báo cáo về Cục Quản lý Khám, Chữa bệnh, Bộ Y tế trước ngày 6/1 tới đây.

Xác nhận bác sĩ quên kéo trong bụng bệnh nhân 18 năm là có thật(VietQ.vn) - Lãnh đạo Sở Y tế Bắc Kạn xác nhận thông tin bác sĩ quên kéo trong bụng bệnh nhân 18 năm trước đến giờ mới phát hiện là có thật.

Trước đó, ông Ma Văn Nhật (trú tại xã Bình Trung, huyện Chợ Đồn, tỉnh Bắc Kạn) thấy đau bụng âm ỉ, gia đình tưởng ông bị đau dạ dày nên mua thuốc về uống nhưng không hiệu quả. Gần đây, cũng do một tai nạn, ông đến khám tại Bệnh viện Gang thép Thái Nguyên thì phát hiện trong bụng có một chiếc kéo dài 15 cm.

Theo kết quả siêu âm ngày 25/12/2016 của Bệnh viện Gang thép Thái Nguyên, đây là một chiếc panh chuyên dùng để mổ của ngành y. Kết quả siêu âm ổ bụng ông Nhật 2 ngày sau đó tại Bệnh viện đa khoa Bắc Kạn cũng cho kết quả tương tự.

 Ông Nhật cùng kết quả hình ảnh chiếc kéo (panh) trong bụng mình

Kết quả chụp X-quang cho thấy hình chiếc kéo mổ rất rõ nằm trong ổ bụng của ông Nhật. Ông Nhật cho biết, từ sau lần mổ vào năm 1998 đến nay ông chưa hề đi bệnh viện khám cũng như phẫu thuật lần nào. Do đó, việc có chiếc kéo trong ổ bụng chỉ có thể do bác sỹ quên khi phẫu thuật năm 1998.

Theo ông Ma Văn Nhật, tháng 6/1998, ông có bị ghi đông xe đâm vào mạng sườn và được chỉ định phẫu thuật. Sau khi chuyển từ tuyến huyện lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Kạn phẫu thuật, ông Nhật về nhà vẫn sinh hoạt bình thường. Chỉ đến khi ông Nhật phát hiện khi chụp lại mới biết chiếc kéo ở trong bụng mình hơn 18 năm qua.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang