Báo chí "ăn theo" hiện tượng Nguyễn Bá Thanh

author 08:32 07/01/2013

(VietQ.vn) - Sau khi trở thành Trưởng ban Nội chính Trung ương, hàng loạt tờ báo và trang tin Việt Nam đăng nhiều tin bài về ông Nguyễn Bá Thanh.

"Vì sao người dân khoái ông Nguyễn Bá Thanh", "Ông Nguyễn Bá Thanh giống Triệu Tử Long trong Tam Quốc diễn nghĩa", "Cộng đồng mạng hy vọng vào hiện tượng Nguyễn Bá Thanh", "Nguyễn Bá Thanh ra Hà Nội và câu chuyện niềm tin", "Giá mà chủ tịch VFF là ông Nguyễn Bá Thanh"...là vài trong số hàng trăm tít bài của các tờ báo trong nước đang hối hả "chạy theo" việc Bí thư Đà Nẵng ra Trung ương làm Trưởng ban Nội chính.

Ông Nguyễn Bá Thanh dành được nhiều thiện cảm của giới truyền thông.
Ông Nguyễn Bá Thanh dành được nhiều thiện cảm của giới truyền thông.

Mục đọc nhiều nhất của tờ Tiền Phong Online, VTC News và Chất lượng Việt Nam vài ngày gần đây luôn xuất hiện các bài viết về nhà lãnh đạo nổi tiếng, được người dân yêu mến này.

"Đà Nẵng vẫy chào, một bác Thanh/ Trung Ương vẫy gọi, mộng bác thành/ Trưởng Ban Nội Chính, mong bác đánh/ Tan lũ nội giặc, lòng bác "thanh" - thành viên Kimcuongxanh của Linkhay chia sẻ.

Nhiều độc giả của các tờ báo cũng gửi rất nhiều bình luận tích cực, phấn khởi và hy vọng vào ông Nguyễn Bá Thanh sẽ làm tốt nhiệm vụ phòng, chống tham nhũng.

Tìm kiếm trên trang Baomoi (một trang chuyên lấy lại bài các báo khác) cho thấy kết quả, từ khi được giao nhiệm vụ mới cách đây khoảng 2 tuần, đã có gần 100 bài viết về ông Nguyễn Bá Thanh.

Một nhà báo tiết lộ, Tòa soạn của anh chưa có ý định dừng lại các bài viết về  đề này này vì nó vẫn đang "hút khách".

Lý do theo nhà báo này phân tích, trong bối cảnh có nhiều quan chức của chúng ta liên quan đến các vụ án tham nhũng thì ông Nguyễn Bá Thanh với minh chứng là TP Đà Nẵng "đáng sống nhất thế giới" là một trong những điểm sáng lấp lánh, thổi bùng ngọn lửa hy vọng vào niềm tin của nhân dân.

"Viết về Nguyễn Bá Thanh cũng là mong các cán bộ của nhà nước khác, nếu chưa làm được nhiều điều cho dân, phải thấy xấu hổ, phải "a cay" vì mình không được dân tin yêu như vị Bí thư của Đà Nẵng, để từ đó hy vọng sẽ có cú hích cho bộ máy công quyền của chúng ta" - một nhà báo chuyên viết về chính trị tâm sự.

Sắp tới, các hoạt động và kết quả của Ban Nội chính Trung ương và Ban Kinh tế Trung ương sẽ là những "tâm điểm" của báo chí trong nước, trong việc tuyên truyền thực hiện Nghị quyết 4 của Trung ương.

V.V. Thành

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang