Bảo đảm nguồn cung xăng dầu cho hoạt động sản xuất kinh doanh và tiêu dùng

author 06:32 26/03/2019

(VietQ.vn) - Bộ Công Thương khẳng định, nguồn cung xăng dầu trong nước hiện vẫn đáp ứng đủ nhu cầu cho sản xuất và đời sống của người dân.

Trước biến động của thị trường xăng dầu thế giới về cung cầu và giá ảnh hưởng đến thị trường xăng dầu trong nước, Bộ Công Thương đã yêu cầu các thương nhân đầu mối kinh doanh xăng dầu bảo đảm nguồn cung xăng dầu phục vụ sản xuất, tiêu dùng trong nước, cung ứng đủ, liên tục nguồn hàng xăng dầu cho các đơn vị tiêu thụ trong hệ thống.

Bộ Công Thương yêu cầu các thương nhân đầu mối kinh doanh xăng dầu bảo đảm nguồn cung xăng dầu.

 

Cùng với đó, các doanh nghiệp đầu mối kinh doanh xăng dầu theo dõi sát diễn biến nguồn hàng, trường hợp gặp khó khăn, vượt thẩm quyền giải quyết, báo cáo về Bộ Công Thương để có phương án xử lý kịp thời.

Báo cáo của các doanh nghiệp đầu mối kinh doanh xăng dầu và một số Sở Công Thương cho thấy, hiện nguồn cung xăng dầu cho thị trường trong nước vẫn đang được các doanh nghiệp đầu mối cung cấp đầy đủ, đồng thời các doanh nghiệp cam kết sẽ bảo đảm nguồn cung liên tục, không bị gián đoạn cho hệ thống bán lẻ xăng dầu.

Riêng với trường hợp nguồn cung từ các nhà máy sản xuất trong nước chưa đáp ứng đủ nhu cầu, các doanh nghiệp sẽ tìm kiếm nguồn nhập khẩu hợp lý để bảo đảm cung ứng xăng dầu cho thị trường trong nước.

Bên cạnh đó, để bảo đảm việc thực hiện nghiêm các quy định về kinh doanh xăng dầu, Bộ Công Thương cũng đã yêu cầu Tổng cục Quản lý thị trường tăng cường kiểm tra, giám sát việc bán hàng tại các cửa hàng bán lẻ xăng dầu và tại các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu, xử lý nghiêm các thương nhân có hành vi vi phạm quy định về kinh doanh xăng dầu.

Lê Kim Liên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang