Bão đổ bộ đất liền, miền Bắc ngập trong mưa gió

author 20:23 17/08/2012

(VietQ.vn) - Vào khoảng 19 giờ tối nay (17.8), tại TP. Móng Cái - Quảng Ninh - cường độ gió ghi nhận được đạt cấp 9 đến cấp 10, kèm theo mưa lớn.

Với tốc độ di chuyển nhanh hơn dự báo, lúc 16h30 chiều nay (17.8), bão đã ảnh hưởng đến địa phận Quảng Ninh. Tại Móng Cái, nơi sát tâm bão, đã có mưa lớn kèm gió giật mạnh đến cấp 8. Và cách đây chưa đầy một giờ, tại TP. Móng Cái - Quảng Ninh - cường độ gió ghi nhận được đạt cấp 9 đến cấp 10, kèm theo mưa lớn.

Hiện tại, cơ quan chức năng của Quảng Ninh chưa thống kê được thiệt hại do bão số 5 gây ra.

Một chiếc xe máy bị cây đổ vào ở phố Nguyễn Du

Tại Hà Nội, chiều nay mưa to kèm theo gió lớn đã khiến nhiều tuyến phố chìm trong nước.

Đặc biệt, trên phố Lò Đúc, đoạn trước số nhà 90, một cây xanh đổ đè lên xe taxi đang chạy, khiến tài xế tử vong tại chỗ.

Hiện trường chiếc Taxi Mai Linh bị cây đổ vào khiến tài xế tử vong
Hiện trường chiếc Taxi Mai Linh bị cây đổ vào khiến tài xế tử vong

Tại ngã tư Nguyễn Du – Trần Bình Trọng, một cây xà cừ cổ thụ đổ ập ngang đường. Lúc cây đổ, hai xe máy đang chạy qua. Một thanh niên bị cây đè bất tỉnh.

Tại đầu phố Trần Huy Liệu cắt đường Kim Mã, gió to đã quật đổ nhiều cây và hai cột điện, đè nát đầu một chiếc taxi mang biển KS 30L-4649 của hãng ABC, làm hỏng một xe máy và một xe đạp. Rất may, không có thiệt hại về người. Cột điện và cây đổ ngang đường khiến toàn bộ đoạn đầu phố Trần Huy Liệu không thể lưu thông.

Nhiều tuyến phố Hà Nội bị chìm ngập trong nước
Nhiều tuyến phố Hà Nội bị chìm ngập trong nước

Ngoài ra trên các tuyến phố chung quanh như Kim Mã, Núi Trúc,… nhiều cây cũng bật gốc, gẫy cành, ngập úng cục bộ. Theo quan sát của chúng tôi, các lực lượng thoát nước đã làm việc tích cực, khiến nhiều điểm ngập cục bộ thoát nước nhanh. Tuy nhiên, để khắc phục các cây và cột điện đổ cần thêm nhiều lực lượng tham gia.

PV.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang