Bảo dưỡng một chiếc ô tô mất khoảng bao nhiêu tiền?

author 19:55 08/09/2017

(VietQ.vn) - Tùy vào số phụ tùng xe cần thay thế mà giá tiền bảo dưỡng ô tô có thể khác nhau, có chủ xe phải trả lên đến chục triệu đồng cho một lần bảo dưỡng.

Sự kiện: Mua ô tô giá rẻ, tiết kiệm nhiên liệu

Một trong những vấn đề mà người đang có ý định mua xe ô tô quan tâm là số tiền “nuôi” ô tô có tốn kém hay không? Và một trong số đó là việc mỗi lần đi bảo dưỡng ô tô, người dùng phải trả bao nhiêu tiền cho các hạng mục bảo dưỡng.

Theo tham khảo về giá bảo dưỡng của một hãng ô tô lớn, thì thường giá bảo dưỡng chia thành 2 phần: Giá vật tư và công bảo dưỡng. Theo đó, mức giá này phụ thuộc vào loại xe, và số km xe đã sử dụng. Giá tiền sẽ cao thấp tùy loại xe và tăng giảm theo số km xe đã sử dụng.

bao-duong-mot-chiec-o-to-mat-khoang-bao-nhieu-tien

 Mỗi lần bảo dưỡng xe ô tô, các chủ xe sẽ phải chi ra một số tiền khá lớn. Ảnh: Zing

Theo đó, mức giá vật tư thấp nhất rơi vào khoảng từ hơn 200.000 đồng/xe đi 1000 km và cao nhất vào khoảng hơn 700.000 đồng/xe đi 20.000km. Trong khi đó, giá công bảo dưỡng thấp nhất rơi vào khoảng từ 150.000 đồng và giá cao nhất khoảng 600.000 đồng. Tổng chi phí cho 2 hạng mục cố định này rơi vào khoảng từ 500.000 đến hơn 1,3 triệu đồng. Mức giá này tại mỗi trung tâm bảo dưỡng và tại các hãng sẽ có quy định khác nhau.

Ngoài ra, trong quá trình bảo dưỡng, các chi phí thay mới vật tư sẽ được bàn bạc giữa chủ xe và trung tâm bảo dưỡng. Tại mỗi trung tâm bảo dưỡng và các hãng xe sẽ có suy định về giá phụ tùng cụ thể cho khách hàng.

Mới đây, trên một diễn đàn ô tô lớn, giá bảo dưỡng xe ô tô đang được bàn luận sôi nổi. Theo đó, khi đưa xe đi bảo dưỡng, thường thì chủ xe sẽ không dừng lại ở việc trả mức giá như trên, mà sau một thời gian sử dụng xe, một số vật tư phụ tùng sẽ phải được thay mới. Và tùy vào độ “tã” của xe mà số vật tư phụ tùng sẽ nhiều hay ít. Đây chính là điểm khiến các chủ xe băn khoăn nhất.

Dưới đây là bảng tham khảo một số đơn thanh toán cho một lần bảo dưỡng xe mà người đọc có thể tham khảo:

bao-duong-mot-chiec-o-to-mat-khoang-bao-nhieu-tien

 Giá tiền tham khảo cho một lần bảo dưỡng xe Innova. Nguồn ảnh: Otofun

bao-duong-mot-chiec-o-to-mat-khoang-bao-nhieu-tien

 Giá tiền tham khảo một lần bảo dưỡng của một chiếc xe Hyundai. Nguồn ảnh: Otofun

bao-duong-mot-chiec-o-to-mat-khoang-bao-nhieu-tien

 Giá tham khảo các chi phí bảo dưỡng, thay mới vật tư cho một chiếc ô tô. Nguồn ảnh: Otofun

Chia sẻ với PV, anh Nam Trung (nhân viên ngân hàng ở Hà Nội) cho biết: “Mỗi lần đi bảo dưỡng, thường ít khi dừng lại với mức giá công bảo dưỡng và giá vật tư, mà thường sẽ phụ trội lên khá nhiều. Ít nhất thì 1 triệu mà cao nhất cũng phải chục triệu đồng/tùy xe. Và nếu bạn không phải là người am hiểu về xe, thì rất dễ dàng bị chém đẹp”.

 

Kinh nghiệm để không bị “chém đẹp” khi đi bảo dưỡng ô tô

Thường thì dân đi ô tô thường có nỗi lo bị ‘chém đẹp” khi mang xe đi bảo dưỡng. Vì vậy, người mang xe đi bảo dưỡng nên là người nắm chắc các kiến thức về chính chiếc xe mình đang sử dụng.

Theo một trung tâm bảo dưỡng, để tránh nỗi lo bị “chém đẹp”, trước tiên, chủ xe cần tìm hiểu về những loại phụ tùng ô tô, phụ kiện ở trên chiếc xe mình đang sở hữu. Bạn nên biết được thiết bị này có chức năng gì, vị trí lắp đặt của nó, hỗ trợ cho việc vận hành của xe ra sao? Chiếc xe bạn đang sở hữu thuộc đời nào? được sản xuất vào năm nào? đã từng phải sửa chữa ở bộ phận nào chưa? Tùy thuộc vào từng mẫu xe mà có thể các thông tin về phụ tùng sẽ khác nhau.

Khi xe có triệu chứng hỏng hóc, bạn cần kiểm tra tổng thể chiếc xe của mình để nắm rõ vấn đề mà chiếc xe hơi đang gặp phải.

Sau đó, khi mang xe đi sửa, dù bạn có kiến thức về phụ tùng của xe ít hay nhiều thì cũng nên thể hiện sự tự tin, tránh những biểu hiện rụt rè, e sợ. Như vậy, những người thợ sửa xe sẽ không dám qua mắt bạn để khoa trương, “chặt chém” chi phí sửa chữa. Tuy nhiên, bạn không nên thể hiện một cách thái quá tránh trường hợp họ phát hiện ra là  bạn đang chỉ "giả vờ" mà thôi.

Chiêm ngưỡng phiên bản đặc biệt Ranger Black Edition sắp ra mắt của Ford (VietQ.vn) - Trong khuôn khổ triển lãm ô tô Frankfurt 2017 sắp diễn ra, hãng xe Ford quyết định cho ra mắt phiên bản bản đặc biệt Ranger Black Edition.

Trước khi để những người thợ sửa chữa cho xe ô tô của bạn, bạn nên yêu cầu họ liệt kê ra các vấn đề mà xe bạn đang gặp phải cũng như chi phí sửa chữa. Nếu bạn thấy phù hợp hãy để họ tiến hành sửa chữa, còn nếu không bạn nên đưa xe tới những gara khác uy tín hơn.

Một kinh nghiệm nữa là bạn nên tham khảo giá sửa chữa trước khi mang xe đến, hỏi qua bạn bè, người thân về những địa chỉ sửa chữa xe uy tín để tránh mất thời gian cũng như chi phí cho việc sửa xe.

Lâm Anh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang