Bao giờ đến Tết được đốt pháo ?

author 08:25 01/02/2014

Dù cấm nhưng nhiều người dân vẫn thích đốt pháo. Vậy bao giờ Nhà nước cho phép đốt pháo trở lại ?

Theo ghi nhận của PV trong sáng mùng 1 Tết tại một số thôn, xã thuộc huyện Khoái Châu và huyện Yên Mỹ (tỉnh Hưng Yên), các ngả đường, góc phố ngổn ngang xác pháo đỏ

Xác pháo nổ

Xác pháo nổ

... đến ngập sân nhà. (Ảnh chụp từ clip)

... đến ngập sân nhà. (Ảnh chụp từ clip)

Các loại pháo nổ được sử dụng nhiều - theo quan sát của PV - là các loại pháo đùng, pháo tép, thậm chí là pháo tự chế.

Ghé qua một vài khu vực nhà người dân thôn Thái Thịnh (xã Yên Hòa, huyện Yên Mỹ), chúng tôi cũng ghi nhận cảnh tương tự, khi các vỏ pháo dày đặc vẫn còn lưu lại hiện trường.

Hỏi chuyện một người dân tên là Thắng tại thôn, chúng tôi được anh này cho biết, nguồn pháo được một vài người mang về từ Quảng Ninh, sau đó ai có nhu cầu thì mua lại với giá khá đắt. Pháo tép cũng có giá hàng chục ngàn đồng một quả, đắt nhất phải kể đến loại pháo đùng - pháo cỡ lớn - với giá hàng trăm ngàn đồng/quả.

“Ôi dào, đâu đâu mà chả đốt, tết mà” - người đàn ông nói. Tại xã Dạ Trạch, tình hình cũng diễn ra tương tự, không khó khi bắt gặp xác pháo đỏ ngổn ngang trên đường phố và trong các lối ngõ, sân nhà. Xác pháo từ ngõ...

Trước đó - vào thời điểm giao thừa, tiếng pháo nổ đã râm ran khắp nơi. Rộ nhất là thời điểm giao thừa và kéo dài tới hơn 30 phút sau.

Tuy nhiên, theo ghi nhận của PV, dù lệnh cấm được ban bố, song không không thấy bóng dáng của lực lượng chức năng đi kiểm tra, dù rằng tiếng pháo nổ cách điểm trực của Uỷ ban Nhân dân xã Yên Hòa không xa.

Theo Lao Động

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang