Bao giờ xử lý dứt điểm biệt thự trái phép của tướng Thạch?

author 14:54 30/01/2015

(VietQ.vn) - Ông Võ Văn Thương - Chánh Văn phòng, người phát ngôn UBND TP. Đà Nẵng cho biết thành phố đã chỉ đạo UBND quận Liên Chiểu xử lý vụ việc này trong quý 1/2015 và báo cáo sau khi hoàn thành xong.

Theo tin tức từ VOV, sáng ngày 29/1, UBND thành phố Đà Nẵng tổ chức buổi họp báo định kỳ tháng 1, nhằm cung cấp cho các cơ quan báo chí trên địa bàn các vấn đề nổi cộm trong thời gian vừa qua. Ông Võ Văn Thương, Chánh Văn phòng, Người phát ngôn UBND thành phố Đà Nẵng cho biết: vụ xây dựng biệt thự trái phép của tướng Thạch ở khu vực rừng đặc dụng núi Hải Vân đã giao cho UBND quận Liên Chiểu tiến hành xử lý theo đúng quy định của pháp luật và dứt điểm trong quý 1/2015.

Về sai phạm của ông Nguyễn Ngôn, Phó Chánh Văn phòng Sở Xây dựng, cấp đất sai thẩm quyền trong thời gian làm Trưởng Ban Quản lý các dự án tái định cư thành phố Đà Nẵng mà Đài TNVN đã phản ánh, ông Thương cho biết, sẽ củng cố hồ sơ xử lý đúng mức độ vi phạm.

iệt thự xây trái phép của ông Phan Như Thạch (thiếu tướng, nguyên giám đốc Công an tỉnh Quảng Nam – đã nghỉ hưu từ tháng 9/2014) tại Khu tập thể đội trồng rừng Hải Vân cũ

Biệt thự xây trái phép của ông Phan Như Thạch tại Khu tập thể đội trồng rừng Hải Vân cũ. Ảnh: Giáo dục Việt Nam

Trước đó, UBND quận Liên Chiểu đã lập phương án xử lý và đã gửi phương án này lên UBND TP Đà Nẵng, như sau: Đối với công trình vi phạm tại khu tập thể đội trồng rừng Hải Vân cũ (đường vào suối Lương) của ông Phan Như Thạch: Xử phạt vi phạm hành chính từ 40 triệu đồng đến 50 triệu đồng đối với hành vi xây dựng công trình trên đất không được phép xây dựng. Buộc phá dỡ toàn bộ công trình vi phạm (nhà biệt thự 3 tầng): vị trí xây dựng công trình nằm trong phạm vi qui hoạch dự án Khu du lịch nghỉ dưỡng và tổng hợp Làng Vân.

UBND quận Liên Chiểu sẽ ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính trước ngày 05/02/2015 và yêu cầu chủ hộ tự phá dỡ công trình vi phạm trong thời gian 35 ngày kể từ ngày ban hành quyết định (vì công trình có quy mô lớn và đúng vào thời gian Tết Nguyên Đán). Sau ngày 10/3/2015, nếu chủ hộ không chấp hành tự phá dỡ, UBND quận Liên Chiểu sẽ tiến hành tổ chức cưỡng chế theo qui định và chủ hộ phải chịu toàn bộ chi phí tổ chức cưỡng chế phá dỡ, báo Giáo dục Việt Nam đưa tin.

Thái Hà


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang