Người Triều Tiên thành tội đồ phản quốc nếu dùng điện thoại Trung Quốc

author 16:30 30/05/2016

(VietQ.vn) - Hãng tin NK News có trụ sở tại Seoul (Hàn Quốc) cho hay Triều Tiên vừa ra chỉ đạo cấm dùng điện thoại Trung Quốc nếu không sẽ phạm tội phản quốc.

Theo tin tức từ báo Tuổi Trẻ, hãng thông tấn Yonhap (Hàn Quốc) dẫn thông tin từ tờ báo Daily NK chuyên đưa tin về Triều Tiên cho hay ông Kim Jong Un vừa ra chỉ đạo những ai vi phạm lệnh cấm dùng điện thoại Trung Quốc sẽ bị trừng phạt như người phạm tội phản quốc.

Động thái mới nhất này được cho là nhằm ngăn ngừa người Triều Tiên đào thoát sang Hàn Quốc và đề phòng thông tin nội bộ bị rò rỉ ra thế giới bên ngoài.

Dẫn nguồn tin từ Triều Tiên, Daily NK cũng cho hay các đặc vụ Triều Tiên đang nghe lén 24/24 các cuộc gọi bằng điện thoại di động tại khu vực biên giới Trung Quốc bằng các thiết bị nghe lén, xe tải quân sự và xe máy. Ngoài ra, cơ quan an ninh cũng liên tục đe dọa những người dùng điện thoại di động gọi sang Hàn Quốc.

Người dân Triều Tiên sẽ bị kết tội phản quốc nếu sử dụng điện thoại Trung Quốc

Người dân Triều Tiên sẽ bị kết tội phản quốc nếu sử dụng điện thoại Trung Quốc?

Ngoài ra, Triều Tiên mới đây cũng ban hành cuộc “động viên nông nghiệp” kéo dài 1 tháng, buộc sinh viên cả nước phải làm việc tại các nông trại trong suốt mùa gieo trồng. “Cuộc chiến trồng lúa” này tiếp nối "cuộc chiến 70 ngày" tăng gia sản xuất được ban hành trước Đại hội Đảng Lao động diễn ra hồi tháng 5, báo Người lao động đưa tin. 

Mệnh lệnh trên đã gây gián đoạn, ảnh hưởng rất nhiều đến việc học của sinh viên. Thậm chí, nhiều bản báo cáo còn khẳng định hàng loạt trường đại học phải đóng cửa trong thời gian diễn ra cuộc “vận động nông nghiệp”.

“Học sinh trong tỉnh chúng tôi được đưa tới những vùng nông nghiệp như huyện Koksan và Yonsan. Trong "cuộc chiến 70 ngày", sinh viên đã phải gieo hạt và nhổ cỏ. Nay họ lại phải đến nông trại vì cuộc "vận động nông nghiệp” – nguồn tin từ tỉnh Bắc Hwanghae cho biết.

Khánh Hòa: 'Biệt đội' cầm tuýp sắt, dao quay truy sát bừa bãi trên đường (VietQ.vn) - Phó trưởng Công an TP Nha Trang (Khánh Hòa), cho biết đơn vị vừa bắt nhóm thanh niên gây ra vụ truy sát khiến 5 người bị thương vào rạng sáng 29/5.

Nguyễn Hương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang