10 năm tủi nhục của người phụ nữ bị chồng bạo hành đến sảy thai

author 20:13 20/05/2016

(VietQ.vn) - Chỉ vì bận bán hàng không kịp nấu cơm, người phụ nữ đang mang thai 3 tháng bị kẻ gọi là chồng dùng thanh sắt bạo hành đến mức phải nhập viện, mất con.

Trao đổi với báo Người Lao Động vào ngày 20/5, Công an huyện Nghĩa Hành (Quảng Ngãi), cho biết đang tiến hành điều tra vụ việc chị Võ Thị Thu S. (34 tuổi, ngụ xã Hành Trung, huyện Nghĩa Hành) bị chồng bạo hành khiến bào thai 3 tháng tuổi bị hỏng.

Chị Sương bị chồng bạo hành đến mức sảy thai

Chị S. bị chồng bạo hành đến mức sảy thai. Ảnh Người Lao Động

Theo lời chị S. cách đây 2 ngày vào trưa 18/5, trong lúc đang bận bán thịt, bà Võ Thị L. (mẹ chồng chị S.) có yêu cầu chị vào nấu cơm cho một một người con rể của bà L. ăn. Do đang bận nên chị S. nhờ mẹ nấu cơm giúp. Lời qua tiếng lại giữa bà L. với chị S. nên bà L. về nói lại với anh Võ Tấn A. (40 tuổi, chồng chị S.).

Đến khoảng 22h ngày 19/5, sau khi đi nhậu về, anh Võ Tấn A. nhắc lại chuyện cũ. Sau một lúc gặng hỏi, anh A. đuổi đánh chị Sương vì cho rằng chị S. hỗn láo, không chịu nấu cơm ăn. Người chồng vũ phu đã dùng thanh sắt dài 1,5m đập vào đầu, người chị S. khiến máu me bê bết… “Họ còn đóng cửa nhốt tôi bên trong. Có cha mẹ chồng tôi đứng đó nhưng họ không can ngăn gì. Hàng xóm thấy tôi bị đánh nhiều quá nên mới tháo hàng rào giải thoát cho tôi”, chị S. kể.

Sau khi được giải cứu, chị S. được người dân xung quanh đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện huyện Nghĩa Hành. Các bác sĩ đã khâu 5 mũi trên đầu cho chị S. đồng thời chuyển chị S. đi Bệnh viện đa khoa Quảng Nam. Tại Bệnh viện đa khoa Quảng Nam, các bác sĩ cho biết, ngoài những vết thương trên cơ thể, chị S. còn bị chồng đánh đến sảy mất cái thai 3 tháng tuổi.

“Tôi với anh A. lấy nhau được gần 10 năm, có với nhau 2 đứa con. Suốt gần 10 năm qua, tôi chịu rất nhiều lần đánh đập của chồng và mẹ chồng nhưng vì mấy đứa con nên tôi cố gắng nhẫn nhịn. Bây giờ họ không những đánh tôi, mà còn làm hư đứa con trong bụng nữa”, chị Sương khóc nức nở.

Trước khi bị chồng đánh sảy thai, chị Sương cũng không ít lần là nạn nhân của nạn bạo hành gia đình

Trước khi bị chồng đánh sảy thai, chị S. cũng không ít lần là nạn nhân của nạn bạo hành gia đình. Ảnh Người Lao Động

Ông Vũ Lê Vinh, Chủ tịch UBND xã Hành Trung, huyện Nghĩa Hành xác nhận vụ việc có xảy ra tại địa phương khiến chị S. bị thương nặng, phải nhập viện cấp cứu. “Trước đây, trong gia đình chị S. thường có lời qua tiếng lại nhưng việc đánh đập nặng phải nhập viện đây là lần đầu tiên”, ông Vinh cho biết.

Trưa 20/5, đại diện Công an huyện Nghĩa Hành, cho biết Công an huyện Nghĩa Hành đang tiến hành xác minh, điều tra vụ việc. “Hiện chúng tôi đang mời các bên liên quan để tiến hành điều tra. Nếu vụ việc nghiêm trọng sẽ tiến hành tạm giữ các đối tượng, đề nghị khởi tố vụ án”, đại diện Công an huyện Nghĩa Hành nói về vụ bạo hành gia đình.

Đáng chú ý, trước đó đã từng xảy ra nhiều trường bạo hành gia đình nghiêm trọng mà nạn nhân là người vợ, người mẹ. Còn nhớ cách đây không lâu, dư luận cả nước từng bàng hoàng trước vụ việc một người vợ bị chồng bạo hành, thiêu sống chỉ vì bớt 50.000 đồng chồng đưa trả tiền rượu để mua đồ ăn cho hai con nhỏ nhiều ngày không có thức ăn.

Nạn nhân vụ bạo hành gia đình này là chị B.T.K. (27 tuổi, ngụ Bình Thuận). Các bác sĩ xác định bệnh nhân bị phỏng 66% toàn thân, trong đó có 14% phỏng sâu. Ngoài ra, bệnh nhân còn bị phỏng đường hô hấp. Hiện chị K. đang trong tình trạng sốc phỏng dù được chăm sóc, hồi sức đặc biệt.

Trước đó không lâu cũng từng xảy ra vụ việc vợ bị chồng bạo hành, thiêu sống đến mức bỏng nặng

Trước đó không lâu cũng từng xảy ra vụ việc vợ bị chồng bạo hành, thiêu sống đến mức bỏng nặng. Ảnh Thanh Niên

Nằm trên giường bệnh, chị K. thều thào kể lại với báo Thanh Niên: “Em chỉ dùng một nửa tiền chồng đưa trả tiền rượu để mua thức ăn cho con. Em tưởng sau khi trút giận, anh ấy bỏ qua mọi việc, ai ngờ ...”.

Chị K. kể lại, hôm đó, anh N.Đ.L. (chồng chị K.) đưa chị 90.000 đồng nói đi trả tiền rượu mà anh đi nhậu còn nợ chủ quán. Thương hai đứa con nhỏ nhiều ngày không có thức ăn, chị K. chỉ trả trước 40.000 đồng cho quán nhậu. Còn chị lấy 50.000 đồng mua đồ ăn cho các con.

Hôm sau, bị chủ quán nhậu gặng hỏi đòi phần tiền rượu còn nợ lại, L. nổi giận về hành tội vợ. Mặc dù đã được chị K. giải thích là chị nhín tiền lại để mua đồ ăn cho con, L. vẫn lao vào đánh đập chị K. Sau đó, người chồng bỏ đi nhậu tiếp.

Đến chiều về nhà, thấy vợ nằm quay mặt vô tường nghỉ vì mệt, đau do bị đánh, L. đã chốt cửa rồi tưới dầu hôi lên người vợ, châm lửa đốt. Chị K. may mắn được người dân xung quanh phá cửa cứu ra ngoài trong tình trạng đã bị cháy toàn thân. Vụ chồng bạo hành, thiêu sống vợ sau đó đã được người dân thông báo đến chính quyền địa phương để làm rõ, xử lý.

Lộ kế hoạch kén rể hoành tráng cho em gái người quyền lực nhất Triều Tiên(VietQ.vn) - Đời sống tình cảm và chuyện hôn nhân của cô Kim Yo Jong - em gái Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un đang là chủ đề tiêu tốn giấy mực của báo chí.

Tuyết Trinh (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang