Bạo hành trẻ mầm non: Nỗi lo rình rập nhà trẻ

author 13:33 22/10/2015

(VietQ.vn) - Liên tiếp các vụ trẻ mầm non bị thương khi đi trẻ về khiến các bậc phụ huynh vô cùng hoang mang. Từ nơi các ông bố bà mẹ yên tâm gửi con để đi làm, nhà trẻ bỗng trở thành nỗi lo sợ hàng đầu.

Nhặt rác ăn vì cô giáo nhốt ngoài

Sáng 3/10, trên mạng xã hội xuất hiện đoạn video với nội dung chú thích : "Cô giáo huyện Văn Quan để trẻ ở ngoài cửa khiến cháu bé mở thùng rác ăn". Vụ việc xảy ra xảy ra vào trưa 1/10, tại khu vực nhà công vụ giáo viên, phía sau trường mầm non Xuân Mai,  huyện Văn Quan, tỉnh Lạng Sơn.

Clip dài gần 5 phút ghi lại cảnh cháu bé 2 tuổi bị cô giáo bắt đứng ngoài cửa, ở sân sau một ngôi nhà. Sau một hồi kêu khóc thảm thiết, cháu bé ngồi bệt xuống bên cạnh một thùng rác gần đó, lục lọi và nhặt thứ gì đó bên trong thùng rác để ăn, rồi lại tiếp tục gào khóc đòi vào.

Ông Vi Văn Tuấn, Chủ tịch UBND xã Xuân Mai, huyện Văn Quan, tỉnh Lạng Sơn cho biết: Hành vi nhốt trẻ mà đoạn clip ghi lại là có thật. Ông Vi Văn Tuấn cho rằng, đây là bài học sâu sắc cho ngành giáo dục và các ban, ngành địa phương.

Khi có thông tin, lãnh đạo phòng giáo dục huyện Văn Quan đã xuống tận hiện trường, thẩm tra vụ việc, yêu cầu 2 cô giáo có liên quan làm bản tường trình và nhà trường đã tạm đình chỉ hai giáo viên này. Ông Tuấn cũng cho biết, hai cô giáo rất ân hận với việc làm của mình và coi đó là bài học sâu sắc.

Hiện trường vụ bảo mẫu bị tố nhốt trẻ, để trẻ ăn rác

Hiện trường vụ bảo mẫu bị tố nhốt trẻ, để trẻ ăn rác. Ảnh: Tiền Phong

Cô giáo trói tay, nhét giẻ vào mồm trẻ

Sự việc bắt đầu khi một phụ huynh đang gửi con tại trường là chị Đinh Thị Thuý Hằng (trú phường Hải Thành, TP.Đồng Hới) tâm sự trên facebook cá nhân về việc con trai mình là cháu Cù Hoàng Phi Long (SN 2014) khi đi học nhà trẻ trên đã bị bạo hành một cách dã man, gây thương tích kèm các hình ảnh đính kèm để chứng minh.

Qua hình ảnh do camera tại cơ sở này ghi lại thì gia đình thấy cháu Long bị các cô giáo dùng dây trói tay 2 tay về phía sau, nhét giẻ vào mồm. Quá bức xúc, người nhà cháu Long đã đến tận trường và phát hiện thực tế cảnh tượng trên.

Ngay trong sáng 6/10, đích thân ông Đoàn Đức Liêm - Giám đốc Sở GDĐT Quảng Bình – dẫn đầu đoàn kiểm tra phối hợp cùng lực lượng công an đã đến điểm trường trên kiểm tra và xác minh vụ việc. Tại bảng treo phía ngoài của cơ sở được ghi rõ trực thuộc Công ty TNHH và Xây dựng Hoàng Hằng.

Theo đó, kết quả kiểm tra cho thấy đây là một điểm trông nuôi trẻ tư nhân chưa được cấp giấy phép hoạt động. Hiện toàn trường có 4 lớp với gần 100 cháu đang được gửi tại đây. Trước đó, chủ cơ sở trên có nộp tờ trình gửi về phòng GDĐT Đồng Hới để xin cấp phép hoạt động. Tuy nhiên, khi thẩm định thấy không đủ điều kiện thành lập trường nên đến nay chưa được cấp phép. Tuy nhiên cơ sở trên vẫn tự ý hoạt động một cách công khai cho đến khi xảy ra sự việc.

Bạo hành trẻ trong giờ ăn

Ngày 9/10, trên mạng xã hội lại xuất hiện thêm một clip “tố” cô giáo mầm non bạo hành trẻ em chỉ vì ăn chậm. Nickname Ngọc Bích Trần được cho là mẹ của cháu bé đã đăng tải clip kèm theo chú thích: “Ngày 6/10/2015, vợ chồng em có tình cờ xem camera của lớp con em thì thấy con em khóc và bị cô giáo đánh,…”.

Cũng trong thông báo của nickname trên, đó là trường mầm non tư thục Nụ Cười Xinh, có địa chỉ tại đường Lê Đức Thọ, Mỹ Đình (Nam Từ Liêm, Hà Nội). Trong clip có ghi lại hình ảnh trong bữa ăn trưa của các cháu, sẽ không có gì đáng chú ý nếu người “mẹ hiền” đang bón cho các cháu ăn lại dùng tay đánh vào tay của cháu bé mặc áo đỏ cam, thậm chí đến cái lau mũi cũng mạnh tay, hay lắc đầu cháu nhỏ.

Ngay sau khi clip đăng tải đã khiến hàng nghìn độc giả phẫn nộ, bức xúc với cách cư xử của cô giáo trong clip trên.

Trẻ bị bạn cào cấu nát mặt

Bé một tuổi bị cào cấu chi chít tại nhà trẻ tư

Bé một tuổi bị cào cấu chi chít tại nhà trẻ tư. Ảnh: Tuổi Trẻ

9h ngày 21/10, Công an phường Trà Bá, TP Pleiku (Gia Lai) làm việc với gia đình cháu Bùi Thị Như Ý và đại diện nhà trẻ tư thục mầm non Họa My (số 7, Nguyễn Hữu Thọ, Pleiku) để xác định nguyên nhân bé gái 1 tuổi bị các vết cào cấu.

Chị Đào Thị Hạnh cho biết, chiều 20/10, người mẹ này đến nhà trẻ Họa My để đón con phát hiện trên vùng mặt, hai cánh tay, cổ và lưng của Ý xuất hiện dày đặc các vết rách xước giống như bị cào cấu, có vết ăn sâu vào phần thịt.

Khi về nhà, Như Ý khóc quấy và có biểu hiện nóng sốt. Gia đình đã đưa đến bệnh viện khám và được phát thuốc về nhà điều trị. Sau đó, chị Hạnh trình báo công an. Tại công an phường, Như Ý được cảnh sát kiểm tra, xác định vết thương ở nhiều nơi. Bả vai và vùng gần mắt bầm tím; nhiều vết xước trên mặt, có vết thương chảy máu…

Giải thích về việc cháu Như Ý có nhiều thương tích, cô giáo Nguyễn Thị Phượng (nhà trẻ Họa My) kể rằng, khoảng 16h, cô đi ra phía sau để xách nước vào vệ sinh cho các cháu. Khi quay vào thì thấy Như Ý đang bị một bạn cào cấu gây thương tích.

Mỹ Linh (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang