Bảo hành như vậy còn ai muốn mua điện thoại Samsung đây?

author 05:49 19/07/2016

(VietQ.vn) - Điện thoại Samsung Galaxy S6 Edge mới dùng 2 tháng viền đã hoen gỉ đen sì nhưng Samsung từ chối bảo hành với lí do rất “vớ vẩn” là lỗi ngoại quan.

Như Chất lượng Việt Nam đã phản ánh về trường hợp của anh Doãn Trung, chiếc điện thoại Samsung Galaxy S6 Edge mới mua tại Hoàng Hà Mobile (Cầu Giấy - Hà Nội) được hơn 2 tháng viền đã bị hoen gỉ đen sì.

điện thoại Samsung

Viền bị hoen gỉ chỉ sau 2 tháng, cần xem lại chất liệu của Samsung Galaxy S6 Edge có tốt như quảng cáo hay không?

Thế nhưng, khi ra trung tâm bảo hành của Samsung, nhân viên ở đây lại từ chối bảo hành miễn phí với lí do lỗi ngoại quan. Họ nói với anh Trung lỗi này không do khách hàng nhưng Samsung cũng không chịu trách nhiệm bảo hành miễn phí.

Đến bây giờ anh Trung vẫn không hiểu nổi cái “lỗi ngoại quan” đó là gì? Tuy nhiên, theo suy đoán của vị khách hàng, trung tâm bảo hành giải thích do “lỗi ngoại quan” chắc ý muốn nói là do tay anh Trung ra mồ hôi nên làm viền điện thoại bị hoen gỉ.

điện thoại samsung

Chẳng lẽ một chiếc điện thoại xịn như Samsung Galaxy S6 Edge lại bị hoen gỉ sau 2 tháng chì vì mồ hôi tay?

Anh Trung thừa nhận, tay mình thi thoảng cũng có ra mồ hôi nhưng anh băn khoăn rằng tại sao một chiếc điện thoại dòng cao cấp như Samsung Galaxy S6 Edge mà chất liệu viền lại kém như vậy.

“Một chiếc điện thoại cao cấp, 20 triệu đồng mà chỉ vài tháng viền đã bị hoen gỉ có thể do mồ hôi tay thì cần xem lại chất liệu có tốt như Samsung quảng cáo hay không. Trong khi nhiều chiếc điện thoại giá rẻ hơn rất nhiều, hay kể cả như Iphone, gần như không bao giờ có chuyện như vậy”, anh Trung bức xúc nói.

Sau vụ việc này, anh Trung cho biết sẽ không bao giờ mua điện thoại Samsung. Vừa đắt, dùng một thời gian hay bị nóng máy mà chế độ bảo hành lại không ra gì.

Qua tìm hiểu, trường hợp sản phẩm có vấn đề nhưng trung tâm bảo hành Samsung chỉ giải thích chung chung không riêng anh Trung gặp phải.

Từ chối bảo hành, không giải thích thỏa đáng

Cách đây chưa lâu, Báo PLVN có thông tin về trường hợp của anh Dũng, trú tại Long Xuyên (An Giang) về trường hợp trung tâm bảo hành Samsung Vina Tứ Nguyên từ chối bảo hành chiếc điện thoại Samsung Galaxy S7 edge chính hãng.

điện thoại samsung

Chiếc Samsung S7 của anh Tiến Dũng bị từ chối bảo hành

Trao đổi với PV, anh Dũng cho biết, ngày 19/3 anh có đặt mua chiếc điện thoại Samsung S7 tại cửa hàng Tiến Thành - đại lý cấp hai của Samsung (Quận 5 TP. HCM) với giá 16,7 triệu đồng. Sau khi nhận sản phẩm tại Long Xuyên, ngày 21/3 anh Dũng phát hiện có vết lỗi kỹ thuật ở lưng máy và ốp máy, anh Dũng mang máy tới nơi mua để yêu cầu bảo hành sản phẩm. Tuy nhiên cửa hàng Tiến Thành và trung tâm bảo hành Samsung Vina Tứ Nguyên từ chối bảo hành với các lỗi xì tróc nắp lưng, kết quả kiểm tra máy đã tháo ngoài không nằm trong diện bảo hành.

Anh Dũng rất bức xúc khi chưa sử dụng máy được 30 phút, sau đó đã báo lỗi về nơi mua hàng nhưng lại nhận được khẳng định máy đã bị tháo ngoài và từ chối bảo hành sản phẩm.

Trung tâm bảo hành cho rằng, khách hàng đã thử nghiệm điện thoại, để điện thoại tiếp xúc với nước nên mới xảy ra tình trạng lỗi máy như trên. Anh Dũng cho rằng với số tiền lớn bỏ ra để mua sản phẩm như vậy, khách hàng không "khùng" khi lôi máy ra thử nghiệm như lời phỏng đoán từ phía cửa hàng Tiến Thành và trung tâm bảo hành Samsung.

Chính sách bảo hành mập mờ

Tờ PLVN cũng từng đưa tin về trường hợp của anh Tiến Hãnh (Bắc Ninh) được thông báo chiếc điện thoại Samsung note 5 phải thay mặt kính và cả màn hình cảm ứng với giá 3,2 triệu đồng. Anh Hãnh yêu cầu phía Trung tâm bảo hành nếu thay cả màn hình thì phải gửi trả lại màn hình cũ. Thế nhưng trung tâm bảo hành Sam sung không đồng ý với yêu cầu trên của khách hàng.

Thất vọng với chất lượng của điện thoại cao cấp Samsung Galaxy S6 Edge(VietQ.vn) - Bỏ ra 20 triệu đồng để mua chiếc điện thoại Samsung Galaxy S6 Edge, anh Doãn Trung vô cùng thất vọng khi mới dùng 2 tháng viền điện thoại đã gỉ đen sì.

Phía Samsung cũng đã chính thức có văn bản trả lời với anh Hãnh. Theo quy định của Samsung, chi phí dịch vụ thay thế linh kiện mới (thay cụm màn hình Octa) là 3,2 triệu đồng và xác linh kiện hỏng sẽ được Samsung thu hồi lại.

Tương tự với trường hợp của anh Hãnh, Báo PLVN cũng nhận được phản ánh của anh Hồng Điệp (Hải Phòng). Anh Điệp bức xúc trước việc sau khi bị từ chối bảo hành từ phía Samsung và chấp nhận thay mới màn hình chiếc note 5 với giá 5,4 triệu đồng.

Sau khi hoàn thành sửa chữa màn hình đối với diện ngoài bảo hành, anh Điệp có yêu cầu Trung tâm bảo hành trả lại linh kiện cũ đã hỏng thì nhận được câu trả lời: Theo quy định của hãng, nếu khách muốn lấy lại chiếc màn hình hỏng nói trên thì phải cộng thêm 60% giá thành.

Từ những trường hợp bảo hành của anh Trung, anh Hãnh, anh Điệp cho thấy chính sách bảo hành của Samsung có vấn đề. Những mập mờ trong giá thành linh kiện sản phẩm, và kết quả kiểm tra tình trạng sản phẩm trước bảo hành của trung tâm bảo hành Samsung đã khiến người tiêu dùng mất niềm tin, thất vọng về một thương hiệu lớn.

 V. C

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang