Bạo hành trẻ em HIV: Đình chỉ công tác, khẩn trương điều tra làm rõ

author 16:08 06/04/2015

(VietQ.vn0 - Ba bảo mẫu bị đình chỉ gồm: Vũ Thị Quý (52 tuổi), Trần Thị Thu Trinh (44 tuổi), Nguyễn Thị Lan (46 tuổi), đều là người nuôi dưỡng trẻ em nhiễm HIV/AIDS của Trung tâm Nuôi dưỡng bảo trợ trẻ em Linh Xuân (Q.Thủ Đức, TP.HCM).

Theo tin tức từ báo Thanh Niên, sáng 6.4, trước thông tin "bão mẫu hành hạ dã man trẻ HIV” (đăng trên Báo Tuổi Trẻ), ông Bùi Thanh Sơn, Phó giám đốc Trung tâm Nuôi dưỡng bảo trợ trẻ em Linh Xuân (Q.Thủ Đức, TP.HCM) cho biết đã đình chỉ 3 bảo mẫu để làm rõ phản ánh. Ba bảo mẫu bị đình chỉ gồm: Vũ Thị Quý (52 tuổi), Trần Thị Thu Trinh (44 tuổi), Nguyễn Thị Lan (46 tuổi).

Theo ông Sơn, ba bảo mẫu này đã được đào tào sơ cấp về nghiệp vụ chăm sóc trẻ. Ba bảo mẫu cũng đã sống lâu năm với trẻ HIV (trên 10 năm) ở trung tâm này nên chỉ nhất thời nóng giận mới xảy ra sự việc bạo hành trẻ emCũng theo ông Sơn, trong các bản tường trình, bước đầu 3 bảo mẫu này đã thừa nhận việc dùng tay, dép… đánh trẻ ngay trong bữa ăn.
Hình ảnh bạo hành trẻ em HIV khiến dư luận vô cùng phẫn nộ

Hình ảnh bạo hành trẻ em HIV khiến dư luận vô cùng phẫn nộ. Ảnh: Tuổi Trẻ

Trước đó, báo Tuổi Trẻ đã đăng bài phản ánh tình trạng nơi tiếp nhận nuôi dưỡng trẻ em nhiễm HIV/AIDS của Trung tâm Nuôi dưỡng bảo trợ trẻ em Linh Xuân (Q.Thủ Đức, TP.HCM) có nhiều trẻ bị bảo mẫu đánh bằng tay, bằng dép... ngay trong bữa ăn. Khoa măng non của trung tâm có hơn 20 trẻ nhiễm HIV độ tuổi 3-6 và một số trẻ chậm phát triển ở tuổi lớn hơn. Khoa này có hai bé gái bị mù khoảng 8 tuổi có thể trạng khá yếu là bé C.T. và M..

Trong đó bé C.T. có thể bò trên nền nhà, còn M. không tự di chuyển được. Hai bé này thường được các bảo mẫu cho ngồi yên trên ghế để ăn. Sáng 25/2, bảo mẫu tên C. một tay giữ đầu bé trai tên T., tay còn lại đút thức ăn. Do T. không chịu nuốt thức ăn, bà C. tát vào mặt bé rồi giơ tay dọa đánh tiếp. T. khóc, liền bị bà tát thêm hai cái. T. khóc thét và la lên “không... không” với vẻ mặt sợ hãi.
ban giám đốc trung tâm cho biết sẽ xem xét, kiểm tra và xử lý vụ bạo hành trẻ em này

Ban giám đốc trung tâm cho biết sẽ xem xét, kiểm tra và xử lý vụ bạo hành trẻ em này. Ảnh: Tuổi Trẻ


Sau đó, bà C. dùng tay đánh một bé trai khác rồi quay sang cho C.T. và M. ăn. C.T. chưa kịp nuốt muỗng cháo thì bị bà C. dùng tay đập một cái vô đầu rồi quay qua chỉ vào mặt một bé trai khác bắt bé trai này đứng ăn, không cho ngồi chung bàn với những bé khác. PV còn ghi nhận rất nhiều nhữn trận hành hạ vô lương tâm của bảo mẫu tại đây với các em bị nhiễm HIV. 

Thái Hà (T/h)
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang