Bảo hiểm Xã hội Việt Nam gia hạn thẻ bảo hiểm y tế trong thời gian cách ly xã hội

author 19:14 02/04/2020

(VietQ.vn) - Để đảm bảo quyền lợi cho người dân tham gia và hưởng chính sách bảo hiểm y tế (BHYT) trong thời gian thực hiện cách ly xã hội, ngày 1/4, Bảo hiểm Xã hội Việt Nam đã ban hành Công văn số 1071/BHXH-BT về việc cấp, gia hạn thẻ BHYT.

Theo nội dung Công văn số 1071/BHXH-BT, BHXH Việt Nam yêu cầu Bảo hiểm xã hội (BHXH) các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương thông báo đến các đại lý thu BHXH, BHYT thực hiện tiếp nhận hồ sơ và thu tiền đóng BHYT đối với các trường hợp tăng mới hoặc gia hạn thẻ BHYT.

Bảo hiểm Xã hội Việt Nam gia hạn thẻ bảo hiểm y tế trong thời gian cách ly xã hội

 

Trong trường hợp chưa nộp tiền ngay cho cơ quan BHXH thì thực hiện gửi tin nhắn cam kết với cơ quan BHXH đã thu tiền đối với các trường hợp này để cơ quan BHXH cấp mới hoặc gia hạn thẻ BHYT.

BHXH Việt Nam cũng đề nghị, sau ngày 15/4/2020 (thời điểm hết thời hạn thực hiện việc cách ly xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-TTg) phải nộp ngay số tiền đã thu nêu trên cho cơ quan BHXH theo quy định.

Đồng thời, BHXH các tỉnh, thành phố phải bố trí cán bộ thường trực để thực hiện việc cấp, đổi, gia hạn thẻ BHYT nhằm kịp thời đảm bảo quyền lợi cho người tham gia. Trực tiếp thu tiền của người dân trong trường hợp người dân đến nộp tiền để gia hạn thẻ BHYT do đại lý thu không thể thực hiện việc thu tiền vì lý do bất khả kháng.

Quá trình tiếp xúc với người dân, các cơ quan BHXH phải thực hiện đúng các quy định của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Ban Chỉ đạo Quốc gia về phòng, chống dịch Covid-19 và các cơ quan chức năng để đảm bảo an toàn về sức khỏe cho bản thân và cộng đồng.

Lê Kim Liên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang