Nạn bảo kê đồng ruộng ở Quảng Bình: Nộp 5 triệu mới được gặt lúa

author 10:58 25/08/2016

(VietQ.vn) - Thời gian gần đây ở Quảng Bình rất nhiều thợ gặt bị một nhóm côn đồ lạ mặt hành hung gây thương tích vì không nộp tiền cho bảo kê.

Theo phản ánh của anh B - V - T (34 tuổi, quê Đắk Lắk), ngày 21/8, anh được một người dân xã Quảng Trường, huyện Quảng Trạch (Quảng Bình) thuê gặt mấy sào lúa. Trong khi mới cho máy chạy được 3 tráo ruộng thì lập tức có một nhóm đối tượng lạ khoảng 3 người xuất hiện, yêu cầu dừng máy và hỏi mày đâu tới, sau đó cả nhóm người này dùng tay đấm đá vào mặt tôi và nói mày muốn lằm ăn tại đây thì phải nộp 5 triệu mới yên ổn.

Vì chưa đủ để nọp tiền bảo kê máy gặt lúa của anh T. bị nhóm côn đồ đập phá.

Vì chưa gặt được nhiều nên anh T. xin: "Cho tôi làm một thời gian đã". Nhóm người này bỏ đi. Tuy nhiên, khoảng 30 phút sau bỗng dưng xuất hiện thêm một nhóm khoảng trên 10 người mặt mày dữ tợn mang hung khí tới lao vào chọc thủng két nước của máy gặt. Anh T. phản ứng thì bị một người trong nhóm dùng tuýp sắt đánh vào người rồi họ bỏ đi”.

Cùng thời điểm, tại cánh đồng thôn Xuân Trường, thợ gặt Ngô Đức B. (SN 1977, trú xã Quảng Phương, huyện Quảng Trạch) cũng bị nhóm người nói trên hăm dọa, sau đó dung dao hành hung gây thương tích khiến anh B. phải nhập viện cấp cứu với nhiều vết thương ở phần đầu và chân.

Thợ gặt Ngô Đức Biên kể lại sự việc bị nhóm côn đồ tấn công.

“Tôi là người ở gần địa bàn này, nhiều năm nay bà con tin tưởng tôi, nên vẫn được người dân thuê đến đây gặt thu hoạch lúa giúp bà con. Nhưng vụ mùa năm nay tôi mới thấy xuất hiện nhóm côn đồ dùng dao, tuýp bảo kê “lãnh địa gặt” như thế này”. - Anh B. nói.

Người dân cho biết nguyên nhân dẫn đến sự việc là tranh giành lãnh địa. Vì trên địa bàn có rất nhiều máy gặt, người dân tin tưởng máy gặt của ai gặt tốt, sạch sẻ, giá cả phải chăng thì thuê gặt, chứ không phân biệt người trong vùng hay ngoài vùng. Dẫn đến sự việc này là do ghen tỵ nhau trong làm nghề.

Đại tá Phan Thanh Sơn – Trưởng Công an huyện Quảng Trạch xác nhận có sự việc trên. Ông Sơn cho hay, đang chỉ đạo lực lượng phối hợp với với chính quyền địa phương, ban ngành chức năng, người bị hại để tiếp tục điều tra các đối tượng đòi bảo kê và làm luật ở các cánh đồng trên địa bàn xã Quảng Trường (huyện Quảng Trạch).

Báo VietQ.vn sẽ tiếp tục thông tin...

Doãn Đạt

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang